Các ngành áp dụng NFT vào Marketing thành công là gì?

Các nội dung chính

NFT đã nổi lên trong thời gian gần đây như một cách mới giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng. Nhưng liệu ngành nào cũng có thể áp dụng NFT vào Marketing thành công không? Vậy các ngành áp dụng NFT vào Marketing thành công là gì?

nft marketing là gì

NFT áp dụng vào Marketing là gì?

NFT là gì?

NFT, viết tắt của “non-fungible token” – là một chủ đề nóng trên toàn cầu. Để hiểu chính xác NFT là gì, hãy phân tích thuật ngữ:

Fungible

Fungible (không thể thay thế) có nghĩa là thứ có thể trao đổi mà không ảnh hưởng đến giá trị cá nhân. Các hàng hóa có thể thay thế hoặc trao đổi cho một mặt hàng khác giống hệt nhau.

Biết được điều này sẽ làm rõ ý nghĩa của “không thể thay thế”. Do đó, hàng hóa không thể được trao đổi vì giá trị mà chúng cung cấp không giống nhau. Bạn không thể hoán đổi một vé xem bóng đá Mỹ với một vé khác, vì cả hai đều có giá trị riêng.

Do đó, NFT là tài sản kỹ thuật số không thể thay thế – không thể trao đổi nhưng được bán và mua.

Token

Theo nghĩa đen, token – “mã thông báo” là một biểu tượng, một dấu hiệu của một cái gì đó. Khi nói đến NFT, mã thông báo có nghĩa là “quyền sở hữu” các mặt hàng NFT đặc biệt. Bạn có thể mã hóa nhiều NFT đồng thời, nhưng một NFT chỉ có thể có một chủ sở hữu.

Ngoài ra, mã thông báo hoạt động như tiền ảo. Giống như Bitcoin, Litecoin và các loại tiền kỹ thuật số khác, mã thông báo cũng đề cập đến một loại tiền ảo.

Ngoài ra, những mã thông báo này trong NFT được bảo vệ bởi chuỗi khối Ethereum để bảo vệ quyền sở hữu của NFT khỏi sự sửa đổi và sao chép / dán bất hợp pháp của một mặt hàng NFT khác.

Kết hợp các thuật ngữ của “non-fungible token” – NFT có nghĩa là một vật phẩm duy nhất. Do đó, chúng không thể trao đổi được bảo vệ bởi chuỗi khối Ethereum. Một NFT không thể được sao chép và chỉ có một chủ sở hữu tại một thời điểm.

Xem thêm:

5 ngành ứng dụng NFT thành công vào Marketing là gì?

Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu thêm về NFT. Bên cạnh đó là 5 cách đáng ngạc nhiên mà bạn có thể sử dụng chúng để Marketing là gì?

1. Gaming

Trò chơi hiện đại là một trong những lĩnh vực hàng đầu để ứng dụng NFT Marketing. Điều này là do các trò chơi phổ biến như Fortnight liên quan đến đồ họa chi tiết và giao diện / trang phục cho hình đại diện của họ.

Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo và bán NFT dưới dạng vật nuôi kỹ thuật số, người đại diện và vật phẩm ảo khác được sử dụng trong trò chơi.

Ngoài ra, vì các trò chơi như Fortnight chấp nhận tiền điện tử để mua quần áo này hoặc hàng hóa ảo khác. Do đó, các game thủ có khả năng đầu tư vào các NFT này. Do đó, bạn có thể NFT Marketing trong trò chơi. Hay thậm chí là bạn có thể tạo mô hình kinh doanh dựa trên NFT để nâng cao giá trị!

NFT hiện đã trở thành xu hướng chủ đạo. Do đó, ngành công nghiệp trò chơi đang ở vị trí độc nhất để tận dụng NFT và kiếm tiền từ cơn sốt.

Trên thực tế, có báo cáo rằng công ty khởi nghiệp trò chơi Mythical Games đã huy động được 75 triệu đô la. Số tiền này được dùng để tạo ra một nền tảng sử dụng NFT thay cho hình đại diện. Nền tảng sẽ cho phép người chơi bán hoặc trao đổi các nhân vật NFT của họ.

NFT và Gaming đi đôi với nhau. Và ngành công nghiệp trò chơi đang sử dụng NFT không chỉ để Marketing trò chơi và sản phẩm. Mà họ còn sử dụng để phát triển và thúc đẩy cơ sở người dùng trung thành.

2. Bán vé

Trong những năm gần đây, đã có một sự thay đổi lớn trong cách mọi người “trả tiền” cho hàng hóa. Ví dụ: bây giờ bạn có thể mua vé xem buổi hòa nhạc yêu thích của mình hoặc một sự kiện thể thao bằng NFT hay bitcoin.

Bất kể loại sự kiện nào – hội thảo, triển lãm thương mại, hội chợ triển lãm … Lúc này, NFT sẽ đóng vai trò là vé ảo.

NFT có thể biến thành công cụ tốt nhất để thu hút khán giả. Bạn có thể thiết kế NFT cho một sự kiện âm nhạc hoặc thể thao riêng biệt.

Hơn nữa, Vé NFT ảo cũng có thể bao gồm các dịch vụ bổ sung, như đồ uống, bữa ăn hoặc áo thun. Và không giống như một vé giấy mất giá trị khi sự kiện kết thúc. Một NFT sẽ vẫn giữ nguyên giá trị của nó.

3. Ngành công nghiệp thời trang

Mặc dù ngành công nghiệp thời trang và NFT có vẻ không liên quan với nhau. Tuy nhiên, bất ngờ rằng chúng hoàn toàn có thể trở thành một cặp đôi trời sinh.

Và điều này là do ngành công nghiệp thời trang hiện đang sẵn sàng hỗ trợ sự thành công của NFT trong ngành công nghiệp game. Vậy cách các công ty game ứng dụng NFT vào Marketing là gì?

Ví dụ: các nền tảng như The Fabricant Studio, sẽ cho phép bạn tạo quần áo NFT của riêng mình. Đồng thời người dùng có thể mua quần áo cho hình đại diện kỹ thuật số của họ trong metaverse.

Các thương hiệu thời trang lớn cũng đang tham gia vào một số hành động NFT

Ví dụ: Gucci hợp tác với nhà đấu giá Christie’s để tạo ra một chiếc NFT được bán với giá 25.000 đô la.

Và Burberry đã hợp tác với nhà phát triển trò chơi Mythical Games, để tạo ra NFT của riêng họ có tên Shark Blanco có thể được mua và bán trong trò chơi.

NFT và metaverse mang đến cho các thương hiệu và nhà thiết kế thời trang cơ hội tạo, Marketing và bán trang phục kỹ thuật số cho hàng triệu và có khả năng là hàng tỷ người muốn hình đại diện kỹ thuật số của họ được trang trí theo xu hướng thời trang mới nhất.

Khả năng với thời trang và NFT thực sự là vô tận. Chỉ cần tưởng tượng, bạn có thể là Prada, Gucci hoặc Nike tham gia vào đường đua metaverse. Mọi thứ đều có thể xảy ra trong metaverse!

4. Sản phẩm đặt trước

Mọi công ty và doanh nhân đều muốn có nhiều đơn đặt hàng trước sản phẩm của họ. Điều này không chỉ giúp tạo ra dòng tiền mà còn là một cách tuyệt vời để đánh giá sự quan tâm của công chúng.

Một ví dụ thú vị về cách NFT có thể được sử dụng trong các đơn đặt hàng trước là với Gary Vaynerchuk. Gary Vee đã đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn mà những người yêu thích NFT không thể từ chối.

Lời đề nghị của anh ấy là gì? Với mỗi cuốn sách mà bạn mua trong thời gian nhất định, bạn sẽ nhận được NFT của riêng Gary thiết kế.

Chiến lược này thành công đến nỗi việc bán trước cuốn sách của anh ấy đã khiến ngày phát hành cuốn sách của anh ấy bị lùi lại hai tuần.

Vào cuối ngày, Gary đã bán được một triệu cuốn sách bằng cách sử dụng NFT. Và điều này cũng thiết lập một cột mốc doanh số của một trong những đơn đặt hàng trước lớn nhất của một cuốn sách trong khoảng thời gian 24 giờ.

Không nghi ngờ gì nữa, các công ty và doanh nhân khác đã được truyền cảm hứng từ chiến thuật NFT Marketing của Gary. Trong tương lai, có khả năng chúng ta sẽ thấy nhiều chiến lược trước khi ra mắt như thế này.

5. Các sản phẩm hướng về cộng đồng

Việc một công ty bán các sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh không còn đủ nữa. Nếu các công ty muốn giành được trái tim của khách hàng của họ, họ phải hỗ trợ những nguyên nhân xứng đáng và ủng hộ cho cộng đồng của họ.

Trên thực tế, 84% thế hệ millennials được báo cáo nói rằng họ muốn ủng hộ các thương hiệu có giá trị mạnh mẽ và cung cấp sự minh bạch.

Và các công ty đang tìm ra những cách độc đáo và sáng tạo để nuôi dưỡng niềm tin với khách hàng của họ. Giống như Kinetic Sand, cung cấp một loại cát có thể ép được, nặn được. Sau đó, sản phẩm thú vị này đã nhanh chóng trở nên phổ biến.

Kinetic Sand đã hợp tác với nghệ sĩ Đan Lâm để tạo và bán NFT. Mục đích là để giúp quyên góp tiền cho Câu lạc bộ nam và nữ của Mỹ. Để từ đây họ có thể phát triển các chương trình trải nghiệm nghệ thuật và sáng tạo của mình.

Ngay cả các tổ chức từ thiện cũng bắt đầu hợp tác với những người nổi tiếng, nhạc sĩ, vận động viên và những người có ảnh hưởng khác để tạo và bán NFT của riêng họ.

Kết luận

Vậy NFT trong Marketing là gì? NFT là viết tắt của một mã thông báo không thể thay thế – một vật phẩm ảo, một tài sản kỹ thuật số được thiết kế cho các mục đích bán và mua. NFT chỉ có một chủ sở hữu và chuỗi khối Ethereum đảm bảo các yêu cầu về bản quyền.

NFT cung cấp cho các công ty một cách mới để Marketing, quảng bá sản phẩm mới và tiếp cận đối tượng mới.

Một số ngành đang triển khai NFT vào chiến lược Marketing của họ bao gồm trò chơi, thời trang và xuất bản…

Liệu NFT có phải là một chiến lược Marketing dài hạn hay không vẫn chưa được xác định. Do đó, chỉ có thời gian mới trả lời được liệu NFT có tồn tại ở đây hay không.

Có một điều chắc chắn là có rất nhiều sự chú ý và quan tâm đến NFT. Một số công ty đang bắt đầu nhận thấy lợi ích của việc triển khai NFT vào chiến lược Marketing của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ