TikTok Ads có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng như thế nào ?

Các nội dung chính

TikTok hiện là một nền tảng mạng xã hội rất tuyệt vời từ trước đến nay. Nền tảng đã đi tiên phong trong việc cung cấp những nội dung hấp dẫn cao không ngừng nghỉ. Không những thế nó còn phù hợp với sở thích cá nhân của từng người dùng. Hiện để có thể tối ưu hóa nội dung cho người dùng thì TikTok đã thực hiện các nghiên cứu về người dùng thông qua các thuật toán của nền tảng.

nghiên cứu về tiktok

Nhưng liệu quảng cáo có hoạt động trong môi trường đó không ? Các video clip ngắn giúp người dùng dễ dàng cuộn qua đang là xu hướng hiện nay. Nhưng liệu tính năng này cũng có liên quan đến quảng cáo, phải không ? Hiện nay, khi một quảng cáo xuất hiện, người dùng có thể dễ dàng vuốt qua. Do đó, tỷ lệ tương tác và phản hồi thực tế đối với quảng cáo TikTok có thể không tốt lắm.

TikTok đã thực hiện một số nghiên cứu về quảng cáo

TikTok hiện đã tìm cách xác định bằng một báo cáo nghiên cứu mới. Nền tảng đã hợp tác với công ty nghiên cứu Marketing MediaScience. TikTok đã chạy một loạt thử nghiệm quảng cáo, với 343 người tham gia. Mục tiêu lúc này nhằm đo lường mức độ tương tác, truy lại và phản hồi tổng thể, so với các nền tảng cạnh tranh.

Điều đáng chú ý là đây là một thử nghiệm do phòng thí nghiệm kiểm soát. Mặc dù dựa trên mô tả, nó dường như phần lớn sao chép trải nghiệm trong ứng dụng thông thường.

“Những người tham gia đã lướt với tốc độ mong muốn của họ thông qua trải nghiệm TikTok. Hoặc họ có thể thử nghiệm một trong ba trải nghiệm nền tảng cạnh tranh. Mỗi trải nghiệm bao gồm 8 quảng cáo thử nghiệm. Và những người tham gia được phép bỏ qua các quảng cáo và nội dung như bình thường. ”

Sau đó, MediaScience đã sử dụng công nghệ theo dõi mắt, theo dõi nhịp tim và GSR. Để từ đây có thể đo lường cách người tham gia phản hồi với mỗi quảng cáo. Cách đây nghiên cứu có thể thu thập thêm thông tin chi tiết về việc các quảng cáo TikTok có thực sự hoạt động hay không. Và chúng có thể gây được tiếng vang đối với người dùng như thế nào.

Đây là kết quả mà TikTok đã thu về

Kết quả đáng chú ý đầu tiên là số lượng truy lại thương hiệu đối với quảng cáo TikTok rất mạnh. Con số này cũng rất ấn tượng ngay cả ở thời gian xem hạn chế.

“Truy lại thương hiệu tăng khi quảng cáo được xem lâu hơn. Nhưng quảng cáo trên TikTok cho thấy khả năng truy lại thương hiệu mạnh mẽ bất kể thời lượng xem. Một quảng cáo trên màn hình từ 6 giây trở xuống vẫn phân phối 38% số lần truy lại. Con số này lại thấp hơn khi so với quảng cáo được xem từ 20 giây trở lên ”.

nghiên cứu về tiktok

Xem thêm:

Cách người dùng TikTok tương tác với nội dung rộng hơn đang là xu hướng

Với các clip ngắn đòi hỏi sự chú ý ngay lập tức sẽ thu hút được sự tương tác nhiều hơn của người dùng. Vì họ chỉ có vài giây để nắm được ngữ cảnh của từng đoạn. Có thể, điều đó có nghĩa là người dùng TikTok đang ưa chuộng hơn định dạng này. Và do đó người dùng có thể nhớ lại nhiều hơn từ một khoảng thời gian tiếp xúc ngắn hơn.

Điều đó cũng được củng cố trong số liệu thống kê về thời gian tương tác rộng hơn, với TikTok lưu ý rằng:

“Bất kể quảng cáo ở trên màn hình bao lâu. TikTok đã sớm có thể thu hút sự chú ý và tương tác sinh lý trong vài giây đầu tiên. Nói cách khác, quảng cáo trên TikTok mất ít thời gian hơn để tạo tác động với đối tượng của họ so với quảng cáo tương tự trên các nền tảng khác ”.

tiktok ads

Thông điệp thương hiệu được nhận trên TikTok tốt hơn so với các ứng dụng khác

Các thương hiệu quảng cáo trên TikTok hiện đang thúc đẩy nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ hơn so với các nền tảng khác.

tiktok ads

Tất nhiên, điều này cũng đi sâu vào cách tiếp cận và các chi tiết cụ thể thực tế của các quảng cáo được hiển thị. Đôi lúc quảng cáo TikTok phù hợp hơn với nội dung TikTok không phải trả tiền. Đây là một vấn đề đã được nền tảng nhiều lần khuyến cáo. Và do đó người dùng sẽ cảm thấy tự nhiên chúng hơn trong nguồn cấp dữ liệu hơn là quảng cáo gây rối. Lúc này người dùng sẽ cởi mở hơn với nội dung quảng cáo đó. Trong khi ánh sáng phản chiếu là yếu tố thú vị của TikTok. Thì đây cũng là yếu tố có thể ảnh hưởng ít nhất phần nào đến những thương hiệu làm đúng.

TikTok cởi mở với nội dung quảng cáo

Con số được chứng mình thông qua tỷ lệ phản hồi và tương tác thường cao hơn các nền tảng khác. Ít nhất là so sánh đã dựa trên mức độ tương tác trong ứng dụng tập trung hơn.

Đây không chỉ là một con số vô tri. Mà con số này có thể chuyển thành doanh số bán hàng thực tế. Việc doanh số cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào một loạt các yếu tố khác nhau. Các yếu tố bao gồm cả sự phù hợp với đối tượng và cách tiếp cận. Nhưng dữ liệu ở đây cho thấy rằng đối với các thương hiệu dành thời gian để tìm hiểu cách hoạt động của TikTok. Cùng với đó là các chương trình khuyến mãi nào gây được tiếng vang tốt nhất. Thì điều này có thể mang lại lợi ích đáng kể cho thương hiệu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ