Những chính sách về tiêu chuẩn cộng đồng TikTok mà bạn nên biết

Các nội dung chính

Sứ mệnh của TikTok là truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại niềm vui cho mọi người. Do đó, việc xây dựng một cộng đồng an toàn để có thể tạo và chia sẻ, khám phá và kết nối là điều cần thiết. TikTok đã đề ra một bộ chính sách về tiêu chuẩn cộng đồng để đảm bảo quyền lợi choi mọi người. Cùng khám phá xem chúng bao gồm những tiêu chuẩn nào trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Sự an toàn của trẻ vị thành niên

Sự an toàn của trẻ vị thành niên không chỉ là sự quan tâm của riêng TikTok mà còn của cả thế giới. Do đó mà từ ban đầu TikTok đã đưa ra các tiêu chuẩn cộng đồng dành riêng cho đối tượng người dùng này. Chủ tài khoản dưới 16 tuổi không thể sử dụng tính năng nhắn tin trực tiếp. Đồng thời nội dung của họ không đủ điều kiện xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu dành cho bạn. Chủ tài khoản phải ít nhất 18 tuổi mới có thể phát trực tiếp hoặc sử dụng các tính năng tặng quà ảo của TikTok.

Bóc lột tình dục trẻ vị thành niên

Trong tiêu chuẩn cộng đồng mà TikTok đề ra có những điều sau được quy định là không đăng, tải lên, tải xuống, phát trực tuyến hoặc chia sẻ:

  • Nội dung đổi hoặc bán hoặc hướng người dùng ra khỏi nền tảng để lấy hoặc phân phối CSAM
  • Nội dung khiêu dâm trẻ vị thành niên (ví dụ: song ca)
  • Nội dung bao gồm ảnh khỏa thân, trẻ vị thành niên bị khiêu dâm. Hoặc hoạt động tình dục với trẻ vị thành niên
  • Nội dung mô tả, quảng bá, bình thường hành vi ấu dâm hoặc tấn công tình dục trẻ vị thành niên
  • Nội dung làm lại nạn nhân hoặc lợi dụng các nạn nhân nhỏ tuổi bị lạm dụng bởi bên thứ ba chia sẻ lại hoặc tái hiện hành vi tấn công.

Hành vi lạm dụng

  • Nội dung mô tả, quảng bá, bình thường hóa hoặc tôn vinh các hành vi lạm dụng trẻ em
  • Nội dung hiển thị hoặc cung cấp ảnh khỏa thân cho trẻ vị thành niên
  • Nội dung thu hút trẻ vị thành niên kết nối với người lớn trên một nền tảng; Trang web hoặc không gian kỹ thuật số khác
  • Bất kỳ sự xúi giục nào về hình ảnh khỏa thân hoặc quan hệ tình dục. Thông qua tống tiền hoặc các biện pháp ép buộc khác

Hành vi gây hại đến trẻ vị thành niên

Không đăng, tải lên, phát trực tuyến hoặc chia sẻ:

  • Nội dung gợi ý, mô tả, bắt chước hoặc khuyến khích trẻ vị thành niên sở hữu. Hoặc tiêu thụ đồ uống có cồn, thuốc lá hoặc ma túy
  • Nội dung cung cấp hướng dẫn nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên về cách mua, bán. Hoặc trao đổi rượu, thuốc lá hoặc các chất bị kiểm soát
  • Nội dung mô tả hoặc quảng bá các hoạt động có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của thanh thiếu niên.

Hành vi gây hại đến thể chất và tinh thần của trẻ vị thành niên

Các hành vi khiến trẻ vị thành niên có nguy cơ bị tổn hại về thể chất hoặc tâm lý. Bao gồm lạm dụng thể chất, bỏ bê, gây nguy hiểm cho trẻ em và miệt thị tâm lý. Theo tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok những nội dung như vậy sẽ bị xóa khỏi nền tảng.

Không đăng, tải lên, phát trực tuyến hoặc chia sẻ:

  • Nội dung mô tả hoặc khuyến khích lạm dụng thể chất, bỏ bê, gây nguy hiểm hoặc miệt thị tâm lý đối với trẻ vị thành niên

Tội phạm đối với trẻ em

TikTok không cho phép người dùng đã bị kết án phạm tội chống lại trẻ em có tài khoản trên nền tảng này. Những tội phạm này bao gồm: tấn công tình dục, lạm dụng tình dục,… Nếu bị phát hiện tài khoản đó sẽ bị khóa. 

Hành động nguy hiểm và thách thức

Tiêu chuẩn cộng đồng trên TikTok nghiêm cấm các hành vi bạo hành gây nguy hiểm và thách thức. Không cho phép người dùng chia sẻ nội dung mô tả, quảng bá, bình thường hóa các hành vi nguy hiểm có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong. Cụ thể là các điều sau:

  • Nội dung cho thấy việc sử dụng các công cụ hoặc đối tượng nguy hiểm có khả năng không phù hợp
  • Nội dung mô tả hành vi lái xe nguy hiểm
  • Nội dung mô tả hoặc khuyến khích sử dụng các chất không dùng để tiêu thụ và có thể dẫn đến tác hại nghiêm trọng
  • Nội dung mô tả hoặc cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện một hoạt động nguy hiểm
  • Các trò chơi nguy hiểm, thử thách, thử thách hoặc pha nguy hiểm có thể dẫn đến thương tích hoặc thiệt hại về tài sản 

Tự tử, tự làm hại bản thân và rối loạn ăn uống

Tự tử, tự hại hay những hành vi rối loạn ăn uống. Tất cả những nội dung liên quan đến những vấn đề này đều bị nghiêm cấm và có hình thức xử lý nghiêm ngặt.

  • Nội dung mô tả, quảng bá, bình thường hóa hành vi tự tử hoặc tự làm hại bản thân
  • Nội dung cung cấp hướng dẫn về cách tự sát hoặc cách tự làm hại bản thân
  • Trò chơi tự tử hoặc tự làm hại bản thân, thử thách, thử thách, hiệp ước hoặc trò lừa bịp
  • Nội dung mô tả, quảng bá, bình thường hóa chứng rối loạn ăn uống
  • Nội dung mô tả, quảng bá, bình thường hóa hành vi giảm cân nguy hiểm nào liên quan đến rối loạn ăn uống

Ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục

TikTok đặc biệt nghiêm cấm các hành vi, nội dung liên quan đến lạm dụng thực tế quyền lực hoặc lòng tin cho các mục đích tình dục. Bao gồm thu lợi về mặt tiền tệ, xã hội hoặc chính trị từ việc bóc lột tình dục người khác. Không cho phép mô tả, bao gồm cả nội dung được tạo hoặc thao túng bằng kỹ thuật số, về ảnh khoả thân hoặc hoạt động tình dục. Lưu ý rằng một số nội dung có thể gây khó chịu; Hoặc không phù hợp về mặt văn hóa ở một số khu vực nhất định. Hoặc có thể không phù hợp với người dùng ở mọi lứa tuổi.

Bắt nạt và quấy rối

Các hành vi chửi bới, đánh đập, quấy rối tình dục; Các mối đe dọa hack, đánh cắp thông tin và tống tiền. Đây đều là những hành vi làm ảnh hưởng đến người khác, gây tổn hại về tâm lý lẫn thể chất. Do đó, những hành vi lạm dụng trên đều bị nghiêm cấm trong chính sách tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok.

Tư tưởng hận thù và chủ nghĩa cực đoan

Tấn công và nói xấu trên cơ sở các thuộc tính được bảo vệ

TikTok nghiêm cấm những hành vi kích động thù địch. Hoặc phi nhân cách hóa một cá nhân hoặc một nhóm dựa trên các thuộc tính được bảo vệ. Đồng thời các hệ tư tưởng thù địch không tương thích với cộng đồng. TikTok sẽ xóa hoàn toàn các nội dung như vậy.

TikTok cũng giữ lập trường kiên quyết chống lại việc kích thích bạo lực. Không cho phép sản xuất nội dung đe dọa hoặc kích động bạo lực hoặc quảng bá cho các tổ chức, cá nhân hoặc hành vi cực đoan bạo lực. Khi có mối đe dọa đối với an toàn công cộng hoặc tài khoản được sử dụng để quảng bá hoặc tôn vinh bạo lực bên ngoài nền tảng. TikTok sẽ cấm tài khoản đó. Khi được bảo đảm, nền tảng sẽ báo cáo các mối đe dọa cho các cơ quan pháp luật có liên quan.

Tính toàn vẹn và tính xác thực

TikTok không cho phép các hoạt động có thể làm suy yếu tính toàn vẹn của nền tảng hoặc tính xác thực của người dùng. Nền tảng sẽ xóa nội dung hoặc tài khoản liên quan đến thư rác hoặc tương tác giả, mạo danh hoặc thông tin sai lệch gây ra tác hại đáng kể.

Spam và tương tác giả

Tương tác giả bao gồm bất kỳ nội dung hoặc hoạt động nào tìm cách làm tăng mức độ phổ biến giả trên nền tảng. TikTok nghiêm cấm mọi nỗ lực thao túng nền tảng để tăng chỉ số tương tác. Ngoài ra hành động mạo danh hoặc đưa thông tin sai lệch cùng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên TikTok.

Đảm bảo các tiêu chí trên là bạn đã trở thành một phần của cộng đồng toàn cầu sôi động. Nghiêm khắc trong việc thực hiện các tiêu chuẩn cộng đồng trên TikTok giúp duy trì một không gian thân thiện cho tất cả người dùng. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ