Nghiên cứu TikTok: nền tảng mạng xã hội lớn thứ 6 toàn cầu

Các nội dung chính

Những con số thống kê về nghiên cứu TikTok chưa bao giờ ngừng hấp dẫn đối với những người làm trong ngành Marketing. Khá dễ hiểu thôi khi mà nền tảng mạng xã hội này bắt đầu chinh phục và chiếm lĩnh hàng loạt các thị trường lớn trên toàn cấu. Để biết được mức độ phổ biến của TikTok, hãy cùng điểm qua một vài thống kê quan trọng của mạng xã hội này nhé!

nghiên cứu tiktok

Xem thêm:

TikTok hiện đã phủ sóng ở hơn 150 quốc gia, và có hơn 1 tỷ người dùng. Không những thế, lượt tải xuống còn đạt hơn 210 triệu lần chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Lời khuyên dành cho các doanh nghiệp và thương hiệu đó là nếu đối tượng mục tiêu của thương hiệu của bạn bao gồm bất kỳ ai trong độ tuổi từ 13 đến 60, thì nên sử dụng TikTok ngay bây giờ. TikTok sẽ đem đến nguồn cảm hứng để khởi chạy chiến lược TikTok của bạn. 

Nghiên cứu TikTok tổng quát

TikTok là mạng xã hội lớn thứ sáu toàn cầu

Với 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đang phát triển vượt bậc. Nền tảng cũng đe doạ vị trí của hàng loạt ứng dụng đình đám khác như: Instagram, WeChat, Facebook Messenger, Facebook và Whatsapp. TikTok nghiễm nhiên bỏ lại LinkedIn, Reddit, Snapchat, Twitter và Pinterest sau lưng.

 Ở thời điểm hiện tại, TikTok là ứng dụng được tải xuống số 1 của năm 2020

Số liệu được công bố từ công ty phân tích dữ liệu di động AppAnnie. Con số cho thấy TikTok đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải xuống trong năm nay.

Năm 2019 là một năm bùng nổ cho ứng dụng này. Con số này ước tính 738 triệu lượt tải xuống/năm, đủ đe doạ hàng loạt đối thủ trong ngành. Mặc dù không vượt qua Whatsapp -công ty giành vị trí đầu bảng với 849 triệu lượt tải về. Nền tảng phân tích công nghệ Sensor Tower, TikTok sẽ sớm cán mốc hai tỷ lượt tải xuống.

Sự nổi lên của TikTok đã được đo lường và chứng minh qua các con số thống kê và nghiên cứu. Mặc dù mới được phát hành trên toàn cầu vào năm 2018 , nhưng TikTok lại được xếp hạng là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong thập kỷ qua.

Tổng giá trị của TikTok lên tới 78 tỷ đô la

Bytedance – chủ sở hữu TikTok hiển nhiên được gắn với tên gọi – công ty khởi nghiệp thành công và giá trị nhất thế giới. Vào tháng 9 năm 2018, công ty mẹ của TikTok là Bytedance đã soán ngôi vị “công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới”. Danh xưng này từ lâu vốn đã thuộc về Uber.

Thống kê độ tuổi sử dụng TikTok

TikTok nổi tiếng và phổ biến với tầng lớp thanh thiếu niên. Có 27% người dùng của TikTok ở độ tuổi từ 13-17 tuổi. Nhưng dữ liệu nội bộ từ tháng 3/2019 cho thấy sự tăng trưởng ở độ tuổi này đã tăng lên mốc (42%) người sử dụng TikTok đang ở độ tuổi thanh niên.

Tổng hợp lại, phân khúc từ 13-24 tuổi đang chiếm 69% tổng số người dùng của ứng dụng.

Đây là bảng phân tích độ tuổi đầy đủ:

  • Tuổi 13-17: 27%
  • Tuổi 18-24: 42%
  • Tuổi 25-34: 16%
  • Tuổi 35-44: 8%
  • Tuổi 45-54: 3%
  • Tuổi từ 55 trở lên: 4%

Về giới tính, TikTok nghiêng về 60% nữ và 40% nam.

Nghiên cứu TikTok trên thị trường quốc tế

Hơn 1.000 nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới là Tiktoker

TikTok ngoài là mạng xã hội giải trí cho nhiều người dùng. Mà TikTok còn là cơ hội vàng cho những ai muốn quảng bá, tạo dựng thương hiệu riêng. Nếu muốn quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng thì có thể hợp tác làm việc với KOLs của TikTok. Đây được xem là bộ phận cho các thương hiệu và đại lý tìm và muốn kết nối với họ.. Các thương hiệu cũng có thể đi sâu vào nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu để chọn ra KOLs phù hợp cho việc quảng bá thương hiệu của mình.

Người sáng tạo video chất lượng trên TikTok có thể được Byte trả 250.000 đô la.

Khởi động vào ngày 15/4, chương trình đối tác của Byte có kế hoạch đưa tiền trực tiếp vào túi người sáng tạo để đổi lấy nội dung chất lượng. 

Chương trình nhấn mạnh tầm quan trọng của những người sáng tạo trung tâm đối với thành công của ứng dụng. Đó chính là cách mà TikTok giữ chân những người có tầm ảnh hưởng ở lại với mình. Những người có ảnh hưởng trên TikTok kiếm tiền thông qua quan hệ đối tác với TikTok, quà tặng ảo từ người hâm mộ. Theo ước tính từ Blue Lotus Capital Advisors, 3 tỷ đô la đã được chi cho quà tặng kỹ thuật số trên Douyin vào năm ngoái.

TikTok đứng thứ sáu trong số các ứng dụng đáng sử dụng nhất hành tinh

Nghiên cứu từ App Annie cho người dùng trên TikTok đang gia tăng và họ hài lòng với những trải nghiệm trên TikTok. Báo cáo cho thấy TikTok đứng chỉ đứng sau sau Tinder, YouTube, Netflix, iQIYI và Tencent Video về trải nghiệm. Nhưng đáng chú ý, ứng dụng này xếp trước Disney +, Google One, Pandora Music và Line Manga.

Ngoài ra, vào năm ngoái ở Trung Quốc và Ấn Độ các video mang nội dung giáo dục bổ sung thêm kiến thức người dùng đạt khoảng 14 triệu video. Hashtag mang thương hiệu  #Edutok ở Ấn độ đã đạt 85,8%  tỷ lượt xem thông qua hashtag. 

Tại Hoa kỳ, các video mang nội dung hướng dẫn,chia sẻ các kiến thức chuyên gia, mẹo nghề nghiệp và các tips ứng xử thông minh đúc rút từ kinh nghiệm làm việc của mình.

Brazil là thị trường thứ ba của TikTok, chiếm 8,6% / tổng lượt tải xuống

Trung Quốc và Ấn Độ có thể là thị trường lớn nhất của TikTok. Tuy nhiên, Brazil là thị trường phát triển nhanh nhất về lượng tải xuống hàng năm. Các nghiên cứu gần đây nhất của Sensor Tower cho thấy trong tháng 2/2020, TikTok đã được tải xuống 9,7 triệu lần ở Brazil. Con số này đã đánh dấu mức tăng 992,6% so với cùng thời điểm năm 2019.

Lượng người xem video TikTok đang ở mức cao tại Brazil. Đó là lý do vì sao đất nước này trở thành một trong những quốc gia tiềm năng tiếp theo của TikTok. Kwai, một ứng dụng video do Tencent phát hành, có 7 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Brazil. Và với tổng người dùng smartphone ở Brazil là hơn 70 triệu người, Instagram muốn biến đất nước này thành nơi thử nghiệm cho bản sao TikTok, không phải ai khác đó chính là Reels.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ