Những điều thú vị về Google mà các Marketer không nên bỏ qua

Các nội dung chính

Công cụ tìm kiếm Google hiện đang là “ngôi sao” của các công cụ Internet hiện nay và nó đang tối ưu hóa rất tốt cho dân Marketer. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị về Google mà dân làm Marketing phải biết.

Những điều thú vị về Google – tập đoàn về công nghệ lớn của thung lũng Silicon cũng như của cả thế giới. Một công ty danh tiếng hàng đầu trên thế giới thì rất nhiều.

điều thú vị về Google

Những điều thú vị về Google mà các Marketer không nên bỏ qua

Những điều thú vị về Google mà dân Marketing không nên bỏ qua

Google là một gã khổng lồ được toàn thể dân số trên thế giới sử dụng mỗi ngày mỗi giờ. Google đứng đầu trong danh sách “100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ”. Danh sách này do tạp chí Fortune bình chọn với tỷ lệ tăng trưởng làm việc 33%. Cũng theo Brand Finance dựa trên các tiêu chí về đầu tư Marketing. Thì hiện tại Google đang là thương hiệu đứng thứ 3 trong danh sách những thương hiệu toàn cầu. Mặc dù đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo trong năm 2017. Theo Brand Finance, dù vẫn thống trị mảng tìm kiếm Internet và công nghệ đám mây. Google không tập trung nhiều vào các mảng kinh doanh khác.

1.Tiền miền dễ đánh sai

Google là một công ty sở hữu số lượng lớn các tên miền gõ sai chính tả chữ nhất. Ví dụ như “Gooogle.com”, “Gogle.com”, “Googlr.com”… Và thậm chí những tên miền toàn số cũng được Google thâu tóm. Ví dụ như 466453.com và còn rất nhiều những tên miền khác. Tuy Google dễ sai những các Marketer Google có những tên miền được hỗ trợ hết sức nhiều. Và đây là một lợi thế để các hoạt động trên Google. Nhất là tối ưu tìm kiếm (SEO) được diễn ra hiệu quả hơn.

2. Có một bộ xử lý tuyệt vời!

Cỗ máy tìm kiếm của Google xử lý và tính toán hơn 200 yếu tố xảy ra khác nhau trước khi cung cấp những kết quả tìm kiếm tốt nhất tới người dùng chỉ trong tích tắc. Với bộ xử lý đầy thông minh và có thể giải quyết một khối lượng dữ liệu lớn cũng như giải quyết nhiều thứ cùng một lúc. Vì vậy những tài nguyên mà Google đem lại cho người dùng là không hề nhỏ và hỗ trợ cho các hoạt động truyền thông trên Internet vô cùng dễ dàng.

3. Trí nhớ “Siêu đẳng” của Google

Danh mục tìm kiếm của Google có dung lượng lên tới 100 triệu GB và nếu như muốn xử lý hết lượng dữ liệu tìm kiếm này sẽ phải cần đến 100.000 ổ đĩa cá nhân có dung lượng 1 TB. Google hỗ trợ rất tốt cho những dữ liệu từ trên mạng, nếu muốn tìm kiếm thông tin gì thì chỉ cần người dùng tra Google là xong. Tận dụng điều này thì các doanh nghiệp luôn lấy Google ra làm nền tảng để đưa sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận khách hàng một cách rất dễ dàng và hiệu quả.

điều thú vị về Google

Những điều thú vị về Google mà các Marketer không nên bỏ qua

4. Lượng người xem Youtube vượt trội

Có hơn 6 tỉ giờ xem video mỗi tháng trên YouTube, và tính ra đó là gần 1 giờ xem cho một người trên Trái Đất. Google hiện là một mạng xã hội phổ biến, nó sức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng. Theo những nhà nghiên cứu thì tại mặt trận Social Media Youtube của ông lớn Google đang bám rất sát Facebook và đang trở thành mạng xã hội có nền tảng video được người dùng sử dụng trong ngày cao. Chính những điều thú vị về Google này có thể giúp doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch Marketing trên Social Media tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

5.Báo cáo thiết bị chéo đi kèm với Google Analytics

Báo cáo trên nhiều thiết bị không có gì mới lạ và các báo cáo như báo cáo Thiết bị và báo cáo Đường dẫn thiết bị từ lâu đã cho phép nhà quảng cáo phân bổ chuyển đổi cho nhiều thiết bị. Bây giờ, lần đầu tiên, báo cáo thiết bị chéo đang đến với Google Analytics.

Báo cáo Thiết bị chéo nằm trong phần Đối tượng của Google Analytics và được chia thành ba báo cáo phụ:

1. Chồng chéo thiết bị : Tìm hiểu loại nào và số lượng thiết bị được sử dụng để truy cập nội dung của bạn.

2. Đường dẫn thiết bị : Khám phá 5 loại thiết bị mới nhất được sử dụng trước khi chuyển đổi.

3. Thiết bị chuyển đổi: Xem mối quan hệ giữa chuyển đổi và chuyển đổi.

Giờ đây, bạn có thể so sánh các phân đoạn, trực quan hóa dữ liệu và phân biệt mức sử dụng trên máy tính để bàn, thiết bị di động và máy tính bảng ở mỗi giai đoạn của kênh mua hàng – tất cả trong Google Analytics.

điều thú vị về Google

Những điều thú vị về Google mà các Marketer không nên bỏ qua

Kết luận

Google hiện đang là công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới, có rất nhiều thông tin hay ho liên quan đến ông lớn công nghệ này. Những điều thú vị về Google kể trên là những điều không phải ai cũng biết, nhất là khi Google đang hỗ trợ người dùng rất nhiều, đặc biệt với dân làm Marketing. Thật vậy, có thể lợi dụng lợi thế có sẵn của Google để tạo chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp mình, đánh vào thị hiếu của khách hàng “Không biết hãy hỏi Google”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ