Nội dung được tài trợ trên mạng xã hội liệu sẽ lên ngôi?

Các nội dung chính

Sau khi phân tích 1 tỷ bài đẳng trên mạng xã hội, các chuyên gia của YouScan đã nêu ra những xu hướng mà các Marketer nên quan tâm trong năm 2022. Các nghiên cứu này dựa vào sở thích và hành vi rộng rãi của khán giả. Một trong số những nội dung đang trên đà phát triển là nội dung được tài trợ mà các Marketer cần phải chú ý.

nội dung được tài trợ

Bên cạnh nội dung được tài trợ, thì loại nội dung nào phổ biến trên mạng xã hội? Những thương hiệu và ngành hàng nào thường được nhắc đến? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.

Xem thêm:

Các loại nội dung và chủ đề phổ biến nhất trên mạng xã hội

Theo nghiên cứu của YouScan, phần lớn các bài đăng trên mạng xã hội là cá nhân (43,5%). Tiếp theo là nội dung chuyên nghiệp (5,4%) và tin tức (3,6%). Nhưng chính xác thì người dùng quan tâm về điều gì nhất?

Chính trị là chủ đề được thảo luận nhiều nhất, chiếm 2% tổng số các cuộc trò chuyện được phân tích. Trò chơi và sức khỏe đứng thứ hai với 1% mỗi thứ. Thực phẩm, sự cố và người nổi tiếng mỗi người nhận được khoảng 0,6%.

Khi phân tích các mạng xã hội phổ biến nhất, hóa ra người dùng có xu hướng tương tác nhiều hơn với nội dung động (video, cuộn phim, GIF, v.v.) hơn là với nội dung tĩnh (ảnh, bản vẽ, minh họa).

Dưới đây là bảng phân tích về nội dung hấp dẫn nhất theo nền tảng:

Instagram: video, với 0,6 ER *
TikTok: video + chú thích, với 7,49 ER
Twitter: hình ảnh, với 7.0 ER
Facebook: video, với 53,8 ER
YouTube: video + chú thích, với 24,56 ER

ER – tỷ lệ tương tác

Vậy liệu nội dung được tài trợ có được quan tâm như cách mà các doanh nghiệp muốn.

mạng xã hội

Xu hướng chung cho rằng hình ảnh là hiện tại và tương lai của mạng xã hội. Ngay cả Twitter “chỉ có văn bản” trước đây cũng đang tràn ngập hình ảnh. Đây là nội dung đang thu hút nhiều hơn so với văn bản.

mạng xã hội

NSR – Negative net sentiment rate – tỷ lệ tâm lý tiêu cực. Đây là tỷ lệ được đề cập giữa tích cực và tiêu cực.

Twitter nổi bật trong số các mạng xã hội vì nó là mạng duy nhất có tỷ lệ tâm lý tiêu cực – 17,62. Với chỉ số 82, Instagram là nền tảng mạng xã hội tích cực nhất, trong khi Facebook và TikTok gần bằng 50.

Thông tin chi tiết về ngành dựa trên dữ liệu trực quan

Các loại nội dung phổ biến nhất với người dùng là nội dung được tài trợ. Bên cạnh đó là chú thích ảnh và ảnh chụp màn hình khi nói đến hình ảnh. Tại sao lại là nội dung được tài trợ?

Lý do cho điều này là số lượng người có ảnh hưởng và thương hiệu hợp tác ngày càng tăng. Thậm chí một ngày nào đó, định dạng nội dung này có thể vượt qua quảng cáo truyền thống. Vì các Hashtag (#) như #ad, #gifted, #partnership và những thẻ khác là bắt buộc ở nhiều quốc gia. Việc này giúp người dùng có thể xác định nội dung trả phí trên mạng xã hội. Đồng thời còn giúp phân biệt tài liệu đó với nội dung do người dùng tạo.

nội dung được tài trợ

Các thống kê về nội dung phổ biến sẽ giúp các thương hiệu có thể thiết lập các chiến lược nội dung phù hợp. Không những thế, còn giúp các thương hiệu so sánh với đối thủ cạnh tranh.

Thêm vào đó, số lượng hình ảnh giới thiệu thương hiệu tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhận thức về thương hiệu của khách hàng.

Ví dụ, một nghiên cứu đã kiểm tra ba ngành công nghiệp lớn nhất. Mục đích để có thể xác định logo của công ty nào được chụp ảnh thường xuyên nhất. Mercedes-Benz nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp ô tô, Apple trong số các thương hiệu điện tử, và Nike trong lĩnh vực trang phục thể thao.

nội dung được tài trợ

Tại sao các thương hiệu nên phân tích dữ liệu mạng xã hội?

Với lượng nội dung ngày càng tăng trên mạng xã hội, các Marketer đang tìm cách để tận dụng dữ liệu khách hàng từ đó. Nhưng chính xác thì nó hoạt động như thế nào?

Nói chung, hai quy trình cơ bản trong trí tuệ truyền thông xã hội là thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu.

Các thương hiệu có thể theo dõi các mạng xã hội khác nhau cùng lúc. Đặc biệt là các hình ảnh trên Instagram, TikTok, YouTube, Facebook và Twitter.

Tại sao điều đó lại quan trọng đối với thương hiệu?

Thông thường, hình ảnh cung cấp nhiều thông tin hơn so với văn bản. Biết chính xác những gì được mô tả trong hình ảnh cho phép các Marketer tiếp cận những thông tin chi tiết có giá trị và phân tích các mô hình tiêu dùng điển hình. Khả năng theo dõi hình ảnh, đặc biệt là những hình ảnh bao gồm logo công ty. Điều này sẽ cho phép các Marketer xác định và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Đồng thời còn giúp có thể xem cách sản phẩm được sử dụng trong cuộc sống thực. Đồng thời còn giúp các Marketer tìm cảm hứng trong nội dung do người dùng tạo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ