Notion AI – tính năng mới hỗ trợ người làm nội dung

Các nội dung chính

Trí tuệ nhân tạo AI xuất hiện và tác động khá nhiều đến lĩnh vực công nghệ thông tin trên toàn cầu. Sự tích hợp AI vào các phần mềm giúp tiết kiệm thời gian khá nhiều cho người dùng. Các nền tảng lớn như Google, Microsoft cũng đã lần lượt có cho mình những công cụ AI riêng. Mới đây nhất là Notion. Công cụ Notion AI đặc biệt hỗ trợ cho người làm nội dung. 

Notion-ai

Xem thêm:

Giới thiệu về Notion AI

Nếu bạn đã quen thuộc với các công cụ AI khác như ChatGPT, thì Notion AI cũng có hình thức hoạt động tương tự. Nhưng lần này, trí tuệ nhân tạo AI được nhúng ngay vào tài khoản Notion của người dùng. Nó cho phép bạn tận dụng các lợi ích của AI, trả lời nhanh cho các câu hỏi, nội dung được tạo tự động, tóm tắt các mục hành động, v.v.

Giống như các công cụ AI khác, người dùng nhập câu hỏi và Notion AI sẽ đưa ra phản hồi. Ngoài ra có thể yêu cầu email, bài đăng trên blog, danh sách, định nghĩa,… Notion AI cũng cho phép người dùng chỉnh sửa, viết lại và tóm tắt nội dung hiện có. 

Điểm nổi bật

Các công cụ AI truyền thống thường phục vụ một chức năng: có thể chúng là trình tạo giọng nói hoặc hình ảnh hoặc có thể chúng tự động ghi lại các cuộc họp của bạn. Nhưng với Notion AI, công cụ này được thiết kế để hợp lý hóa công việc giữa nhiều bộ phận. Đó là một công cụ mà tất cả các nhóm bao gồm : bán hàng, tiếp thị, phát triển và vận hành…có thể sử dụng cùng nhau.

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng Notion AI, điều đó có thể có nghĩa là bạn sử dụng Notion để làm việc thì việc có thêm tính năng AI trong ứng dụng sẽ một lợi thế rất lớn. Nó giúp mọi người dễ dàng truy cập các tính năng AI hơn mà không cần truy cập vào nền tảng hoặc ứng dụng khác.

Các tính năng của Notion AI

Notion đặc biệt sẽ gợi ý chính xác về loại nội dung mà bạn cần.  Bạn có thể tạo ra các yêu cầu bằng cách chọn loại nội dung, hiện tại Notion hỗ trợ gợi ý các loại nội dung công việc như:

  • Ý tưởng 
  • Blog post
  • Outline 
  • Social media post 
  • Press release
  • Creative story 
  • Essay
  • Poem
  • To do list
  • Marketing agenda
  • Pros and Cons list
  • Job description 
  • Sales email 
  • Recruiting email 

Notion AI đặc biệt dành cho content 

Hỗ trợ viết nội dung tốt hơn

Với những tính năng tiện lợi sẵn có cùng với sự kết hợp với AI thông minh. Notion sẽ giúp người dùng tạo ra nội dung văn bản tốt hơn thông qua các gợi ý và ý tưởng. 

Sửa lỗi chính tả và ngữ pháp

Công cụ Notion AI mới sẽ hỗ trợ kiểm trả chính tả và ngữ pháp sau khi người dùng hoàn tất việc soạn nội dung. 

Hỗ trợ dịch văn bản

Một điểm hay khác của Notion AI đó là công cụ này có thể hỗ trợ cho việc dịch thuật. Người dùng có thể dịch lại toàn bộ nội dung của văn bản hoặc một phần trong tài liệu qua các ngôn ngữ khác nhau bằng Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Tiếng Trung, Tiếng Pháp, luôn cả Tiếng Việt.

Tùy chỉnh giọng văn

Notion AI sẽ giúp người dùng thể hiện lại cùng một nội dung văn bản theo nhiều cảm xúc khác như Professional (chuyên nghiệp), Casual (thông thường), Straightforward (thẳng thắn), Confident (tự tin) hay Friendly (thân thiện). Tùy thuộc vào sự lựa chọn của người dùng. 

Người dùng có thể yêu cầu độ dài ngắn của văn bản

Với phiên bản Notion AI này, người dùng có thể sử dụng tính năng Make shorter và Make longer để điều chỉnh độ dài văn bản nhưng vẫn giữ được bố cục của nội dung. 

Như vậy, có thể thấy rằng sự xuất hiện của Notion AI đã trở thành người trợ lý đắc lực đặc biệt với những ai thường xuyên sử dụng Notion để làm việc. Nhất là những người làm nội dung. Notion AI sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian nhưng vẫn giữ được tính chất lượng của văn bản. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Meta. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ