4 loại organic content mà bạn cần biết để thúc đẩy tương tác

Các nội dung chính

Organic content là một yếu tố mà bất kỳ Marketer nào cũng lưu tâm để có thể thúc đẩy tương tác trên nhiều nền tảng. Hiện nay có 4 loại organic content thu hút được rất nhiều tương tác trực tiếp với người dùng.

organic content

1. Nội dung giao thoa giữa văn hóa của doanh nghiệp với sự kiện hiện tại

Cái hay của loại nội dung này là thời điểm không thể biết trước được, nó hoàn toàn tự nhiên. Đó là khi thương hiệu của bạn hoặc tổ chức của bạn tự nhiên trở thành một phần của sự kiện hiện tại. Điều tốt nhất của các nhà quản lý mạng xã hội có thể làm là nhận ra thời điểm và hành động nhanh chóng để tận dụng nó. Để từ đây bạn có thể tạo ra các chiến lược giao thoa giữa mục tiêu doanh nghiệp và thời điểm hiện tại.

Ví dụ, trong một tập phim The Simpsons. Milhouse đặt cược rằng Giáo sư Bengt Holmström, (tên ở bên phải của cái tên được khoanh tròn bên dưới) sẽ đoạt giải Nobel Kinh tế. Và khi ông ấy thực sự giành chiến thắng thật sự vài năm sau đó. Các nhà quản lý tranh nhau để có được hình ảnh Milhouse đang giơ thẻ cá cược của anh ấy.

organic content

Xem thêm:

Một ví dụ khác liên quan đến TikTokker Emily Zugay. Zugay’s TikToks – đây là nơi cô thiết kế lại các logo thương hiệu mang tính biểu tượng của Starbucks, Apple và Target. Sau đó, họ bắt đầu lan truyền và các thương hiệu đã chú ý đến.

Khi các hành động trên TikToks của Zugay một cách nhanh chóng và kịp thời. Lúc này kết quả thu lại là cực kỳ phổ biến và lan truyền. Khi Zugay làm lại logo của đội Detroit Lions, cô ấy đã nhầm linh vật là Detroit Lines. Không bỏ lỡ một nhịp nào, những chú Sư tử đã làm những chiếc áo phông có logo của phiên bản Zugay. Sau đó, họ đã chia sẻ chúng với các thành viên trong nhóm. TikTok này đã thu về hơn 747.000 lượt thích cho Detroit Lines.

Điều tuyệt vời về loại nội dung này là nó không cần phải phức tạp. Nó có thể được thực hiện một cách siêu đơn giản. Điều quan trọng là nó hợp thời và nó nói lên văn hóa của bạn.

Tips: Tạo một quy trình mà bạn có thể làm việc nhanh nhẹn trong những tình huống này. Nếu bạn phải trải qua một quá trình xem xét nặng nề, hầu như bạn sẽ bỏ lỡ thời gian tối ưu để đăng Organic Content.

2. Nội dung giới thiệu điểm tập hợp cộng đồng của bạn

Một cuộc phỏng vấn diễn ra với Sarah Jessica Parker sau đêm chung kết mùa của “Sex and the City”. Cô ấy đã nói về việc làm thế nào để có một ngôi sao thứ 5 của loạt phim – chính là Thành phố New York.

Mỗi thương hiệu hoặc tổ chức đều có một tính năng quen thuộc luôn ở trong phông nền. Mỗi một tính năng mà cộng đồng sẽ sử dụng để kết nối và sẽ tập hợp lại. Các biểu tượng có thể là một con bù nhìn, một linh vật, một biểu tượng. Tại MIT, đó là Mái vòm tuyệt vời.

Ví dụ như khoảnh khắc có mặt trăng xanh trên Great Dome:

organic content

Hoặc hình ảnh một nhóm chó tình cờ dừng lại để chụp ảnh trước Great Dome:

marketing

Tips: Đây là một cách tuyệt vời để nắm bắt nội dung do người dùng tạo. Bạn cũng nên dành thời gian trong lịch trình nếu đó là một địa điểm thực tế. Nếu không, hãy dành thời gian để chơi xung quanh và sáng tạo với hình ảnh của bạn.

3. Video chưa được xử lý

Hầu hết các nền tảng đều đã trải qua thành công với những bức ảnh chưa qua lọc, chưa qua xử lý. Nhưng xin đừng bỏ qua sức mạnh của video không có kế hoạch, không được trau chuốt, do người dùng tạo. Đôi khi nội dung càng ngẫu nhiên và càng chân thực thì càng tốt.

Video 30 giây quay cảnh một robot giải khối Rubik trong 0,38 giây. Đây là bài đăng hoạt động tốt nhất xét về mức độ tương tác trong tháng. Sự thành công đó đều diễn ra trên cả Twitter (với 18.400 lượt xem, 403 lượt retweet và 699 lượt thích) và Facebook (với hơn 515.000 lượt xem và 47.000 lượt phản ứng, bình luận và chia sẻ).

marketing

Mẹo chuyên nghiệp: Đừng bỏ qua một video vì nó thực sự ngắn hoặc không “chuyên nghiệp”.

4. Nội dung đánh vào óc hài hước của cộng đồng của bạn

Có rất nhiều tiềm năng trong việc khai thác óc hài hước của cộng đồng trong nội dung xã hội của bạn. Việc chia sẻ tiếng cười cùng nhau thực sự tạo ra cảm giác “họ hiểu được tôi” giữa những người theo dõi bạn.

Tips: Hài hước là một công cụ giao tiếp mạnh mẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Nếu mọi người khám phá ra bạn thông qua nội dung dựa trên khiếu hài hước của cộng đồng. Rất có thể họ sẽ cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ với nền văn hóa của bạn. Nội dung hài hước là một trong những Organic Content thu hút người dùng nhất hiện nay.

Giải mã Organic Content

Là những người quản lý mạng xã hội, đây là những loại nội dung mà chúng ta có thể thực sự sáng tạo. Thêm vào đó là thể hiện những mặt chưa được trau chuốt của mình và vui chơi. Tóm lại, hãy tận dụng những khoảnh khắc khi các cuộc trò chuyện hiện tại giao nhau giữa thương hiệu hoặc tổ chức của bạn. Để từ đây có thể làm nổi bật điểm tập hợp của bạn thường xuyên và hiện tại. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của video do người dùng tạo. Và hãy nhớ rằng, không có gì gắn kết cộng đồng hơn việc chia sẻ tiếng cười.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ