Pinterest là gì? Bật mí cách xây dựng Marketing trên Pinterest

Các nội dung chính

Giữa rất nhiều mạng xã hội xuất hiện và phát triển nhanh chóng hiện nay như Facebook, Twitter, Instagram… để tìm được chỗ đứng, tạo nên sự khác biệt là điều không dễ. Tuy nhiên, Pinterest đã chọn cho mình một lối đi hoàn toàn khác và thâu tóm cho mình một số người dùng không hề nhỏ, đồng thời mạng xã hội này đang từng ngày mở rộng quy mô nhằm thu hút thêm đông đảo người dùng hơn. Vậy Pinterest là gì?

Pinterest là gì

Pinterest là gì? Bật mí cách xây dựng Marketing trên Pinterest

Pinterest là gì?

Pinterest là nền tảng mạng xã hội khá phổ biến hiện nay dùng để phân loại post và phân loại dưới dạng các đính kèm, sử dụng hình ảnh và video thay vì sử dụng nội dung bằng văn bản chứa hình. Ngoài ra Pinterest còn cho phép người dùng ghim hình ảnh và video vào một bảng thông báo ảo mà họ tạo ra. Chúng có thể ảnh do người dùng chụp và đăng tải lên, cũng có thể là hình ảnh được tìm thấy trên các trang web khác.

Pinterest hướng đến những người dùng với mục đích nhằm lưu lại những hình ảnh thú vị trong khi lướt xem, xem tin tức đơn giản và tập tin ghim những hình ảnh này lên trang chủ của Pinterest. Nhiều hình ảnh trên Pinterest có thể nhấp vào và mở tới website chia sẻ hình ảnh đó.

Là một mạng xã hội Pinterest cho phép người dùng tương tác với nhau thông qua việc thích, nhận xét, lưu lại nội dung và nhắn tin riêng cho nhau.

Xem thêm: Influencer là gì và các tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp

Lợi ích của Pinterest là gì?

Việc sử dụng Pinterest khá đơn giản, bạn có thể tải bất kỳ hình ảnh nào trên mạng hoặc là kho ảnh rộng lớn của Pinterest.

Ngoài UP những bức ảnh trên mạng Pinterest, người dùng có thể chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Twitter hay blog..

Mặc dù Pinterest chưa có lượng người sử dụng khủng như Facebook nhưng theo dự đoán thống kê thì chỉ trong vài năm tới là có thể bắt kịp mạng xã hội Facebook.

Pinterest là gì 01

Pinterest là gì? Bật mí cách xây dựng Marketing trên Pinterest

Lý do bạn nên sử dụng Pinterest

  • Pinterest dễ dàng sử dụng bởi giao diện đơn giản. Bạn có thể thêm ảnh trực tiếp lên trang chủ của Pinterest, mạng xã hội này có cả một kho ảnh khổng lồ, rất nhiều bức ảnh được mọi người yêu thích.
  • Pinterest là công cụ hữu ích giúp bạn kinh doanh tương tự như các MXH khác.
  • Pinterest có thể dễ dàng sử dụng trên nhiều trình duyệt khác nhau.

Cách Marketing cho doanh nghiệp trên Pinterest

Thấu hiểu khách hàng

Để có một kế hoạch Pinterest hiệu quả, quan trọng hơn hết là bạn cần thấu hiểu đối tượng của mình. Khi biết đối tượng nào sẽ theo dõi Pinterest của bạn, hoặc bạn muốn đối tượng nào ghim bài của mình thì bạn có thể tạo những nội dung hấp dẫn phù hợp để kết nối với họ.

Để thấu hiểu người dùng của mình, hã thực hiện khảo sát thường xuyên. Có thể thực hiện cứu cơ bản bằng cách gửi câu hỏi cho đối tượng của bạn. Một cách khác đó là nghiên cứu hồ sơ của người theo dõi của bạn hoặc xem xét các công cụ phân tích. Sau đó thì tạo đặc tính thương hiệu dựa trên những khảo sát đó.

Tạo nhiều board (bảng)

Để tăng cược sự hiện diện thương hiệu, bạn có thể thay đổi các loại bảng mà mình tạo ra. Bằng cách này, bạn có thể tương tác với nhiều khán giả và tăng phạm vi tiếp cận của thương hiệu.

Mở một cuộc thi

Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị vì ghim càng được nhiều người chia sẻ thì độ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ càng tăng. Hãy tạo một cuộc thi trên Pinterest để giúp bạn tăng cường chia sẻ và thu hút người dùng tiềm năng mới.

Thiết kế hình ảnh chất lượng

Doanh nghiệp có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web thông qua Pinterest. Hãy tạo các hình ảnh đẹp, chất lượng cao để những người theo dõi của bạn thấy cuốn hút, khiến họ không thể từ chối theo dõi được.

Pinterest là gì 02

Pinterest là gì? Bật mí cách xây dựng Marketing trên Pinterest

Có yếu tố hài hước

Bạn cũng có thể sử dụng tính hài hước để có thể tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của mình trên Pinterest. Hãy nghĩ ra một bảng vui nhộn cụ thể hoặc những nội dung hài hước trong tiếp thị Pinterest để thu hút sự chú ý, cải thiện số nhấp chuột cùng mức độ tương tác của người dùng.

Chia sẻ những bức ảnh của người theo dõi bạn

Việc chia sẻ những hình ảnh thực tế sẽ rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Điều này cũng sẽ giúp những người dùng theo dõi bạn cảm thấy họ là một phần của doanh nghiệp và họ có nhiều khả năng sẽ đưa ra nhận xét, ghim và yêu thích bạn hơn nữa. Hãy chia sẻ những bức ảnh thực tế từ công ty của bạn, khuyến khích người dùng làm như vậy. Để bắt đầu, hãy tạo một bảng “Behind the scene” và một bảng những ảnh của người dùng chia sẻ. Như vậy bạn sẽ dễ dàng thành công trong việc ghi dấu ấn với khách hàng.

Với những chia sẻ về khái niệm Pinterest là gì vừa rồi, hy vọng doanh nghiệp sẽ nắm bắt được những ưu điểm của mạng xã hội này để tận dụng phát triển thương hiệu tốt hơn. 

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ