Các Plan Marketing hữu ích cho các thương hiệu mỹ phẩm

Các nội dung chính

Thị trường làm đẹp là một ngành rất khó định hướng. Ngày nay, rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm được ra đời từ lớn đến nhỏ. Vì thế, các doanh nghiệp cần phải có các Plan Marketing mỹ phẩm hiệu quả để phát triển doanh nghiệp. 

plan marketing mỹ phẩm

Mỹ phẩm là công cụ làm đẹp không thể thiếu của chị em, nhu cầu làm đẹp càng nhiều kéo theo sự phát triển nhanh chóng của ngành mỹ phẩm. Vây làm sao để tạo cơ hội cho doanh nghiệp bạn tham gia vào thị trường đầy cạnh tranh này? Đây là các Plan Marketing mỹ phẩm hữu ích cho các thương hiệu, bạn có thể thể tham để phát triển thương hiệu.

Xem thêm:

1. Xây dựng thương hiệu cho dòng làm đẹp 

Bước đầu tiên để xác định thương hiệu là bạn phải hiểu được các xu hướng của ngành mình đang kinh doanh. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu và tìm hiểu họ mua nhãn hiệu nào khi nói đến kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng râu hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác. Sau khi nghiên cứu xong, hãy tạo lên sự nổi bật của sản phẩm để thương hiệu của bạn trở nên độc đáo. 

2. Marketing thương hiệu mỹ phẩm và sắc đẹp của bạn trên mạng xã hội

Khi đề cập đến plan marketing mỹ phẩm thì phương tiện truyền thông xã hội là một sự lựa chọn và là một nơi có tiếng nói mạnh mẽ. Đối với các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm cụ thể, có nhiều cách để tìm kiếm thành công trên mạng xã hội. Ví dụ: Instagram, Facebook và TikTok lại là những con đường tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm của bạn. Đây là một số điều cụ thể mà bạn có thể làm cho dòng sản phẩm làm đẹp của mình trên mạng xã hội trở nên mạnh mẽ:

  • Đăng nội dung thường xuyên để khách hàng luôn chú ý đến thương hiệu. 
  • Phản hồi và tương tác với khách hàng, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục tương tác với các trang mạng xã hội của thương hiệu. 
  • Tương tác xây dựng cộng đồng và chia sẻ những kiến thức về làm đẹp.

3. Quảng cáo mỹ phẩm của bạn bằng nội dung video

Sử dụng chiến lược “trước và sau” trong nội dung video có thể đạt được hiệu cao và thêm một số chi tiết để tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng. Ví dụ như người mẫu, diễn viên hoặc người đại diện trong video có thể thêm giọng nói của họ để nói đến thương hiệu. Thêm vào đó, người xem có thể thấy được kết quả trước và sau khi sử dụng sản phẩm sẽ tạo cho người xem sự tin cậy. 

4. Cộng tác với Spa và địa điểm

Một plan marketing mỹ phẩm tuyệt vời để Marketing cho thương hiệu làm đẹp của bạn là đưa sản phẩm của bạn đến những địa điểm đáng tin cậy. Ví dụ: spa, thẩm mỹ viện, đại lý mỹ phẩm. Vừa có thể kiếm tiền cho doanh nghiệp của bạn vừa có thể tăng sự nhận thức về thương hiệu.

Ví dụ: Obagi cộng tác cùng với spa Ổ Láng Viện

plan marketing mỹ phẩm

5. Cung cấp khuyến mãi và giảm giá

Nhiều sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm có nhu cầu cao nhưng đồng thời khá đắt tiền. Giảm giá và khuyến mại tại các cửa hàng hoặc mua hàng hàng online, có thể là thứ bạn quảng cáo để thu hút sự chú ý. Đây là một cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thương hiệu của mình. 

Ví dụ: Kiehl’s

kiehls

6. Sử dụng bao bì sáng tạo cho mỹ phẩm của bạn

Sự sáng tạo là điều làm nên sự độc đáo cho thương hiệu. Bao bì là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy trên kệ và nó là đại diện cho thương hiệu. Vì vậy, bao bì cũng cần phải sáng tạo. Thêm vào đó, các thương hiệu cũng nên bắt kịp xu hướng hiện đại và thay đổi đến bao bì mỹ phẩm. 

Với các sản phẩm phù hợp với bao bì, bạn nên sử dụng các plan marketing mỹ phẩm tốt nhất. Nếu bạn xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy, thêm một chút sáng tạo vào các bài viết trên các trang mạng xã hội của mình và kết hợp cùng Influencer, thì dòng sản phẩm làm đẹp của bạn sẽ đi đúng hướng.

Ví dụ: Cocoon cho ra mắt sản phẩm tẩy tế bào chết cà phê toàn thân dạng túi. Vừa bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm cho người mua.

cocoon

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ