Chặn các nền tảng khác, Apple lại ra mắt quảng cáo Apple Ads

Các nội dung chính

Apple sẽ công bố vị trí quảng cáo Apple Ads mới trong cuối năm 2022 sau khi chặn hàng loạt quảng cáo từ các nền tảng khác.

quảng cáo apple ads

Thời điểm mà Apple ra mắt tính năng quảng cáo Apple Ads được xem là thời gian cạnh tranh. Cuối năm là thời điểm mà các doanh nghiệp sẽ tung ra liên tiếp các chiến dịch Marketing của mình. Do đó, đây là thời điểm vàng để Apple khởi chạy tính năng mới này.

Hiện tại, khoảng không quảng cáo của Apple chỉ có sẵn trong trang kết quả Tìm kiếm của Apple và tab Tìm kiếm. Đây là lần đầu tiên, Apple liên hệ với các nhà phát triển để thông báo về việc mở rộng các điểm quảng cáo trên cửa hàng ứng dụng.

Xem thêm:

Quảng cáo Apple Ads sẽ xuất hiện ở đâu?

Mặc dù, Apple không xác định vị trí chính xác cho quảng cáo của mình. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán, quảng cáo Apple Ads sẽ xuất hiện trên tab “Hôm nay” trong cửa hàng ứng dụng.

Cũng có nhiều ý kiến trái chiều rằng Apple Ads sẽ xuất hiện trong các trang ứng dụng. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông báo chính thức về vị trí chính thức của quảng cáo.

Apple vừa công bố việc mở rộng Apple Store vào tháng 7/2022. Do đó, Tab Hôm nay trong Apple Store có thể là nơi mở rộng của quảng cáo Apple.

Để cung cấp thêm thông tin, Apple sẽ tổ chức sự kiện ảo cho các nhà phát triển vào 21/9. Sự kiện này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về quảng cáo Apple Ads.

Ai có thể quảng cáo tìm kiếm trên Apple?

Hiện tại Apple vẫn chưa ra các yêu cầu chính xác cho việc ai sẽ có thể quảng cáo trên Apple. Tuy nhiên, các doanh nghiệp bắt buộc phải cáo trang sản phẩm trên Apple Store để được phê duyệt trên trang tìm kiếm của Apple.

Thách thức khi quảng cáo bằng Apple Ads

Trong bối cảnh mở rộng các định dạng quảng cáo của Apple, lúc này các nhà quảng cáo sẽ khó đo lường thành công hơn.

Không chỉ thế, Apple đã cho ra mắt tính năng “Tính minh bạch theo dõi ứng dụng” – ATT để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tính năng này sẽ cho phép người dùng tắt các quảng cáo trên Apple Store.

Thêm vào đó, Apple cũng không cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng theo lịch sử hoạt động. Việc này đã khiến cho các mục tiêu nhắm mục tiêu bị hạn chế hơn bao giờ hết.

Tháng 3/2022, người dùng chọn tham gia ATT là 46%. Do đó, việc theo dõi người dùng của các Marketer khó có thể thực hiện. Tỷ lệ chọn tham gia ATT sẽ thay đổi theo danh mục trong Apple Store.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ