Sales và các tiêu chuẩn giọng nói cần có trong nghề

Các nội dung chính

Ở trong bất kì lĩnh vực nào thì ngôn ngữ cũng được đi đầu trong câu chuyện. Và giọng nói là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của các cuộc trò chuyện mà ít ai quan tâm. Đặc biệt là trong ngành Sales.

sales 1

Từ việc nhận định đực sự quan trọng của giọng nói ảnh hưởng đến ngành nghề của mình ra sao, Adsplus xin mời các bạn cùng tham khảo qua những bí quyết sau đây, giúp các bạn thành công hơn trong ngành Sales nhé!

1.Giọng từ bụng hoặc ngực

Theo các thống kê cho thấy. Đa số các nhà lãnh đạo hay chính trị gia đều dùng giọng trầm nhiều hơn giọng thanh. Bởi vì người có giọng trầm thường sẽ mang lại cho người nghe sự quyền lực và có trách nhiệm hơn. Để có được giọng trầm, bạn có thể thực hiện các bài tập đưa giọng từ cổ sang thành giọng từ bụng.

2.Chất giọng khi giao tiếp lúc sales

Mọi người thường thích chất giọng trầm ấm, mượt mà và suôn sẻ. Vì nó giúp người nghe được dẫn dắt vào bối cảnh người nói tạo ra. Đồng thời họ bị thuyết phục bởi chất giọng đó.

sales 2

3. Truyền cảm

Tất nhiên, một giọng nói truyền cảm, lên giọng xuống giọng sẽ giúp các bạn thu hút mọi người hơn. Cũng như giúp họ nhận biết được giọng nói của mình.

Nhưng cũng không thật sự đơn giản để có được chất giọng truyền cảm như vậy. Các bạn cần tập trung cũng như hiểu rõ câu chuyện mình muốn kể cho khách hàng. Từ đó điều chỉnh giọng nói sao cho phù hợp với câu chuyện và ngữ cảnh để thuyết phục họ dễ dàng hơn.

4.Tốc độ vừa phải khi sales

Tốc độ khi nói nên ở mức không quá nhanh, cũng không quá chậm, mà đủ để người nghe rõ từng câu chữ. Đây cũng là yếu tố quan trọng các bạn làm ngành Sales lấy điểm từ khách hàng. Tốc độ cần vừa phải giúp khách hàng dễ chịu hơn so với tốc độ nhanh quá hay chậm quá.

5. Độ lớn giọng nói cùng với cảm giác tích cực tăng dần

Diễn tả sự vui vẻ hay kiên quyết bằng giọng nói là cực kì quan trọng. Làm sao để khách hàng có thể cảm nhận cũng như hiểu rõ câu chuyện của cả hai đang trao đổi để đưa ra quyết định.

sales 2

Với các tips sau đây Adsplus hi vọng những sale marketers tương lai có thể cải thiện được giọng nói của mình và hoàn thành tốt công việc Sales mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ