Instagram Reels ra mắt người dùng

Các nội dung chính

Sản phẩm mới của Instagram – Reels đã ra mắt với người dùng mạng xã hội. Bạn sẽ có một công cụ mới để sáng tạo những đoạn video ngắn và giải trí trên Instagram.

Bạn có thể tạo video vui nhộn để chia sẻ với bạn bè hoặc bất kỳ ai trên Instagram. Với các video dài 15 giây với âm thanh, hiệu ứng và các công cụ sáng tạo mới. Bạn cũng có thể chia sẻ cuộn phim với những người theo dõi của mình trên tường cá nhân. Nếu tài khoản của bạn công khai, bạn có thể làm cho video phổ biến hơn thông qua Khám phá. Điều này mang đến cơ hội cho mọi người trở thành người sáng tạo trên Instagram. Qua đó họ có thể tiếp cận khán giả mới trên phạm vi toàn cầu.

Instagram Reels ra mắt người dùng

Cách tạo câu chuyện với Reels

Chọn câu chuyện (Reels) ở phần cuối của máy ảnh Instagram. Bạn sẽ thấy nhiều công cụ chỉnh sửa sáng tạo ở bên trái màn hình. Nó sẽ giúp cho các cuộn phim của bạn hay hơn. Các công cụ bao gồm:

  • Âm thanh : Tìm kiếm một bài hát từ thư viện nhạc Instagram. Bạn cũng có thể sử dụng âm thanh gốc của riêng mình. Khi bạn chia sẻ cuộn phim với âm thanh gốc, âm thanh của bạn sẽ được gán cho bạn và nếu bạn có tài khoản công khai, mọi người có thể tạo cuộn phim bằng âm thanh của bạn bằng cách chọn “Sử dụng âm thanh” từ cuộn phim của bạn.
  • Hiệu ứng AR : Chọn một trong nhiều hiệu ứng trong thư viện hiệu ứng, được tạo bởi Instagram và những người sáng tạo trên toàn thế giới, để quay nhiều clip với các hiệu ứng khác nhau.
  • Hẹn giờ và Đếm ngược : Đặt bộ hẹn giờ để quay bất kỳ clip nào của bạn ở chế độ rảnh tay. Sau khi nhấn ghi, bạn sẽ thấy đồng hồ đếm ngược 3-2-1 trước khi bắt đầu ghi trong khoảng thời gian bạn đã chọn.
  • Căn chỉnh : Sắp xếp nội dung từ clip trước của bạn trước khi quay clip tiếp theo để giúp tạo chuyển tiếp liền mạch cho những khoảnh khắc như thay trang phục hoặc thêm bạn mới vào cuộn phim của bạn.
  • Tốc độ : Chọn tăng tốc hoặc làm chậm một phần của video hoặc âm thanh bạn đã chọn. Điều này có thể giúp bạn bắt nhịp hoặc tạo video chuyển động chậm.

Tạo câu chuyện từ nhiều clip khác nhau

Các câu chuyện có thể được ghi thành một loạt clip (mỗi đoạn một lần), tất cả cùng một lúc hoặc sử dụng video tải lên từ thư viện của bạn. Quay clip đầu tiên bằng cách nhấn và giữ nút chụp. Bạn sẽ thấy tiến trình quay ở đầu màn hình khi bạn ghi hình. Dừng ghi hình để kết thúc clip.

Chia sẻ câu chuyện

Với sản phẩm mới của Instagram, bạn có thể chia sẻ câu chuyện với những người theo dõi của mình hoặc với cộng đồng Instagram lớn hơn khám phá trong Khám phá.

  • Nếu bạn có tài khoản công khai : Bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình tới một không gian dành riêng trong Khám phá. Câu chuyện đó cũng có cơ hội được nhìn thấy bởi cộng đồng Instagram rộng lớn hơn. Bạn cũng có thể chia sẻ câu chuyện của mình với những người theo dõi bằng cách đăng nó lên. Khi bạn chia sẻ các câu chuyện có các bài hát, thẻ hastag# hoặc hiệu ứng nhất định, câu chuyện của bạn cũng có thể xuất hiện trên các trang riêng biệt khi ai đó nhấp vào bài hát, thẻ hastag # hoặc hiệu ứng đó.
  • Nếu bạn có tài khoản riêng : Câu chuyện tuân theo cài đặt quyền riêng tư của bạn trên Instagram. Bạn có thể chia sẻ lên trang cá nhân và chỉ những người theo dõi bạn mới có thể nhìn thấy câu chuyện của bạn. Mọi người sẽ không thể sử dụng âm thanh gốc từ cuộn phim của bạn. Họ cũng không thể chia sẻ cuộn phim của bạn với những người không theo dõi bạn.

Bạn cũng có thể lưu lại câu chuyện (Reels) của mình trên trang cá nhân

Khi cuộn phim của bạn đã sẵn sàng, hãy chuyển sang màn hình chia sẻ. Đó là nơi bạn có thể lưu bản nháp của cuộn phim, thay đổi ảnh bìa. Hay như là thêm chú thích và thẻ hastag#, và gắn thẻ bạn bè của bạn. Sau khi chia sẻ, câu chuyện sẽ xuất hiện trên tab câu chuyện riêng trên trang cá nhân của bạn. Nơi đó mọi người có thể tìm thấy câu chuyện mà bạn đã chia sẻ. Nếu bạn cũng chia sẻ trên tường của mình, cuộn phim của bạn sẽ xuất hiện trên lưới hồ sơ chính của bạn. Bạn có thể xóa nó nếu bạn muốn.

Cho dù tài khoản của bạn công khai hay riêng tư, bạn có thể chia sẻ đoạn quay ngắn (Reels) của mình trên khoảnh khắc của bạn (Story), trong một tin nhắn trực tiếp hoặc với bạn bè thân thiết. Như vậy, đoạn quay ngắn sẽ hoạt động giống như một Story thông thường. Đoạn quay ngắn đó sẽ không được chia sẻ trong Khám phá. Cũng như không xuất hiện trên hồ sơ của bạn và sẽ biến mất sau 24 giờ

Xem câu chuyện/đoạn quay ngắn

Các đoạn quay ngắn trong Khám phá giới thiệu những xu hướng thịnh hành nhất trên Instagram. Hãy khám phá những câu chuyện thú vị của bất kỳ ai được chia sẻ. Instagram tùy chỉnh nó theo sở thích của bạn. Nếu bạn yêu thích một cuộn phim, bạn có thể dễ dàng thích hoặc chia sẻ nó.

Bạn cũng sẽ thấy một số cuộn phim có nhãn “Nổi bật”. Nếu câu chuyện của bạn được “nổi bật” trong Khám phá, bạn sẽ nhận được thông báo. Câu chuyện nổi bật là tuyển tập các câu chuyện công khai Instagram chọn để giúp bạn khám phá nội dung gốc. Qua đó, Instagram hy vọng những câu chuyện sẽ giải trí và truyền cảm hứng cho bạn.

Câu chuyện (Reels) mang đến cho mọi người những cách mới để thể hiện bản thân, khám phá thêm những điều họ yêu thích trên Instagram. Qua đó, Reels cũng giúp bất kỳ ai có mong muốn trở thành người sáng tạo nổi bật trên Instagram.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm được những thông tin cần thiết về sản phẩm mới của Instagram – Reels nhé. Hãy tiếp tục theo dõi cùng Adplus.vn các bài viết tiếp theo về Instagram nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ