SEO trong Digital Marketing có quan trọng không?

Các nội dung chính

SEO là một trong những công cụ quan trọng trong Digital Marketing. Nó giúp tăng khả năng hiển thị website trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về SEO và tại sao đây là công cụ quan trọng trong Digital Marketing.

Xem thêm:

Những khó khăn khi xác định chiến lược

Sự khác biệt của ngành

Đối với người mới bắt đầu, hiệu quả của các chiến lược Digital Marketing khác nhau. Nó sẽ dao động tùy thuộc vào ngành và doanh nghiệp sử dụng chúng.

Ví dụ: SEO có xu hướng mang lại hiệu quả cao đối với các công ty luật nhưng nó có thể không hiệu quả đối với các cửa hàng bán lẻ. Mặc dù các doanh nghiệp có website đều có thể hưởng lợi từ SEO, không ngành nào cũng có thể áp dụng thành công trong chiến lược SEO. Vì thế SEO không nhất thiết là chiến lược Digital Marketing tốt nhất cho mọi doanh nghiệp.

Các trạng thái thực thi chiến lược

Hiệu quả của SEO cũng phụ thuộc vào việc triển khai chiến dịch như thế nào của một doanh nghiệp. Ví dụ: khi chọn mục tiêu từ khóa không tốt, xây dựng liên kết spam và phát triển nội dung có vấn đề. Việc này chắc chắn sẽ làm ảnh hướng đến hiệu suất SEO cua doanh nghiệp. Họ sẽ không xác đinh đó là chiến lược Digital Marketing tốt nhất hiện có.

SEO sẽ thay đổi như thế nào?

SEO đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua, đó là lý do tại sao chúng ta cần đánh giá lại nó. Đây chỉ là một số thay đổi:

Cạnh tranh nhiều hơn

Trong khoảng thời gian trước, SEO là một chiến lược khá mơ hồ. Thuật ngữ này chỉ những người làm trong lĩnh Marketing mới biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hầu nhữ ai cũng đã từng ít nhất 1 lần nghe và tìm hiểu qua thuật ngữ này. Điều đó đã dẫn đến sự cạnh tranh gia tăng mạnh mẽ. Nó khiến việc triển khai chiến lược trở nên khó khăn hơn

Tiêu chuẩn chất lượng chặt chẽ hơn

Hầu hết trong cộng đồng SEO đều quen thuộc với các nguyên tắc EAT của Google về chất lượng nội dung. Công cụ đại diện cho chuyên môn, tính xác thực và độ tin cậy. Ngoài việc thêm một chữ E khác cho trải nghiệm , Google đã tăng cường nỗ lực đánh giá chất lượng của mình. Nó sẽ hỗ trợ việc xử lý các nội dung có vấn đề và các hoạt động xây dựng liên kết. Điều này sẽ làm tăng thêm khó khăn cho việc lập kế hoạch SEO.

Nhiều tài nguyên và công cụ hơn

Ở một khía cạnh nào đó, SEO đã trở nên dễ dàng hơn. Hiện tại đã có nhiều tài nguyên và công cụ hơn, những người chưa có kinh nghiệp sẽ tham gia được vào chiến lược Digital Marketing này.

Bản địa hóa

Những người làm SEO đã đầu tư rất nhiều vào nỗ lực bản địa hóa hơn, tối ưu hóa cho các từ khóa địa phương và phục vụ khán giả địa phương. Các tìm kiếm địa phương đã trở nên phổ biến hơn và mạnh mẽ hơn về mặt khả năng hiển thị. Đây là một cách để tránh các đối thủ cạnh tranh quốc gia.

Sự phụ thuộc vào dữ liệu người dùng

Các tìm kiếm cũng trở nên cá nhân hóa hơn, với kết quả tìm kiếm dao động dựa trên dữ liệu người dùng cá nhân. Điều này khiến việc dự đoán trải nghiệm tìm kiếm của người dùng trở nên khó khăn hơn. Mặc dù nhìn chung, nó làm cho kết quả tìm kiếm phù hợp hơn với người dùng.

Tại sao SEO vẫn quan trọng trong Digital Marketing?

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên, không tốn phí. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Họ sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm. Nếu website của doanh nghiệp được tối ưu SEO tốt, website sẽ có khả năng xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tăng độ uy tín của doanh nghiệp

SEO giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng. Khi website của doanh nghiệp được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Điều đó cho thấy website của doanh nghiệp cung cấp thông tin chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Điều này giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi.

Giảm chi phí Marketing

SEO là một trong những hình thức Digital Marketing hiệu quả với chi phí thấp. Khi doanh nghiệp thực hiện SEO hiệu quả, doanh nghiệp sẽ không phải chi trả cho các hình thức như Google Ads, Facebook Ads,…

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

SEO giúp doanh nghiệp nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ đó tăng khả năng khách hàng tìm thấy và truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tức là tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web và thực hiện hành động mong muốn của doanh nghiệp. Chẳng hạn như mua hàng, đăng ký nhận email,…

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ