Các nội dung chính
Tiktok là nền tảng mạng xã hội đang được yêu thích nhất hiện nay. Để video được nhiều người xem, người dùng cần biết cách tăng view TikTok. Trong bài viết này sẽ chia sẻ 9 chiến lược để tăng view TikTok hiệu quả.
Xem thêm:
- Trợ lý sáng tạo TikTok Creative Assistant
- Những tool edit video TikTok không nên bỏ qua
- Các bước giúp ẩn follow TikTok cho người dùng
Tại sao view TikTok quan trọng?
View TikTok là số lượt xem video TikTok. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ phổ biến của một video TikTok. View TikTok được tính dựa trên số lần video được phát, kể cả phát lại.
View TikTok là một chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ phổ biến và uy tín của một tài khoản. Tài khoản có nhiều view sẽ được nhiều người biết đến hơn. Điều này có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc thương hiệu doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn đang sử dụng TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì lượt xem là một yếu tố quan trọng. Nó dùng để xác định hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Các video có nhiều lượt xem sẽ có khả năng thu hút nhiều người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.
Có nên mua view trên TikTok không?
Trong mọi trường hợp, người dùng không nên mua lượt thích , lượt view, người theo dõi. Các con số có thể trông đẹp trên giấy tờ nhưng các số liệu bị thổi phồng sẽ không mang lại thành công lâu dài. Điều này gây hại cho doanh nghiệp của bạn vì có thể vi phạm Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của TikTok.
Thế nào được tính là một lượt xem trên TikTok
Một lượt xem trên TikTok là khi một người dùng xem video của bạn trong ít nhất 3 giây. Trong thời gian đó, người dùng phải xem toàn bộ video hoặc ít nhất 3 giây của video. Nếu người dùng chỉ xem một phần của video chưa tới 3 giây, thì lượt xem đó sẽ không được tính.
Ngoài ra, TikTok cũng không tính lượt xem đối với các video được xem từ các nguồn khác ngoài ứng dụng TikTok. Chẳng hạn như các trang web chia sẻ video hoặc các nền tảng mạng xã hội khác.
9 Chiến lược tăng view TikTok
Thêm hashtag vào nội dung
Hashtag có ở mọi nền tảng truyền thông xã hội như một cách để phân loại, gắn thẻ và tìm kiếm nội dung. Hashtag trên TikTok cũng không ngoại lệ. Việc sử dụng hashtag có thể giúp nhiều người dùng TikTok khám phá nội dung của bạn hơn. Từ đó tăng số lượt view cho video TikTok. Tuy nhiên, bạn cần có chiến lược về việc sử dụng hashtag của mình.
Dưới đây là một số cách để tìm các hashtag tốt nhất:
- Chú ý đến hashtag mà đối thủ của bạn đang sử dụng.
- Sử dụng công cụ như TikTok Hashtags để tìm các tùy chọn phổ biến.
- Nhập hashtag vào chú thích và để TikTok tự động điền các tùy chọn.
- Duyệt qua trang dành cho bạn để khám phá các hashtag xu hướng.
Tạo series video
Nếu bạn đã tạo một video hoạt động tốt, hãy tận dụng lợi thế đó. Hãy biến nó thành một loạt bài gồm nhiều phần bằng cách đưa ra nhiều nội dung có tính chất tương tự hơn.
TikTok cho phép người dùng tạo danh sách phát. Do đó bạn thậm chí có thể thêm tất cả các phần của từng chuỗi vào danh sách. Nó sẽ giúp người dùng dễ dàng xem tất cả các video tương tự trong một nguồn cấp dữ liệu.
Sử dụng nhạc phổ biến
Sử dụng các đoạn nhạc và âm thanh phổ biến trong nội dung video của bạn. Nếu người xem thích clip nhạc, họ có thể nhấp vào album quay ở góc dưới cùng bên phải để xem thêm video sử dụng clip đó. Điều này có khả năng khiến họ khám phá nội dung của bạn. Việc kết hợp các byte âm thanh thịnh hành vẫn có thể là một cách để nhận được nhiều lượt xem hơn.
Theo dõi xu hướng TikTok
Theo dõi các xu hướng TikTok là một cách khác để thu hút sự chú ý trên TikTok của bạn. Có nhiều loại xu hướng khác nhau như điệu nhảy, thử thách, meme,… Một trong những cách tốt nhất để hiểu được xu hướng trên TikTok là dành một chút thời gian để thực sự xem nội dung trên nền tảng này. Hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh và các tài khoản thương hiệu khác. Chỉ cần dành một chút thời gian tìm kiếm để đảm bảo luôn cập nhật các ý tưởng nội dung TikTok mới.
Xác định đối tượng mục tiêu
Bước đầu tiên để tăng view TikTok là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn muốn video của mình tiếp cận những người nào? Họ bao nhiêu tuổi? Họ quan tâm đến điều gì? Khi bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể tạo nội dung phù hợp hơn và thu hút họ.
Tìm thời điểm tốt nhất để đăng lên TikTok
Đăng vào đúng thời điểm cũng có thể đảm bảo tỷ lệ khán giả nhìn thấy nội dung của bạn cao hơn. Theo dữ liệu của chúng tôi, thời điểm tốt nhất để đăng lên TikTok bao gồm:
- Thứ Ba từ 2 đến 6 giờ chiều
- Thứ Tư từ 2 đến 5 giờ chiều
- Thứ Năm từ 3 đến 5 giờ chiều
Tuy nhiên, chúng có thể thay đổi theo ngành và theo thương hiệu. Để chọn thời điểm đăng bài tốt nhất, hãy chú ý đến số liệu phân tích TikTok của bạn. Chọn thời điểm khán giả có nhiều khả năng trực tuyến nhất sẽ giúp tăng lượt view cho video TikTok.
Tạo nhiều nội dung
TikTok khuyên bạn nên đăng 1-4 lần/ngày. Nếu muốn duy trì phát triển tài khoản của mình, bạn nên chia sẻ nhiều nội dung thường xuyên.
Hãy cân nhắc tạo nhiều nội dung để bạn có nhiều nội dung chia sẻ trong một hoặc hai tuần trước khi cần tạo thêm. Đăng bài hàng ngày hoặc nhiều hơn. Trên thực tế, có thể đáng để tạo lịch nội dung trên mạng xã hội để giúp lên kế hoạch trước cho nội dung TikTok của bạn.
Làm việc với những người có ảnh hưởng
Nói về những người sáng tạo nổi tiếng, hợp tác với họ như một phần trong chiến lược Affiliate Marketing của bạn. Nó có thể là một cách để tiếp cận lượng khán giả rộng hơn nữa trên TikTok. Nếu người dùng nhìn thấy một gương mặt quen thuộc, chẳng hạn như người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, người xem có thể sẽ theo dõi và xem, chia sẻ nội dung của bạn.
Tương tự, nếu bạn nhờ những người có ảnh hưởng tạo nội dung giới thiệu thương hiệu của bạn trên kênh riêng của họ. Người xem của họ có thể nhấn vào hồ sơ của bạn và bắt đầu xem một số video của bạn.
Tạo video từ bình luận
Nếu người xem bình luận về video bằng một câu hỏi. Bạn có thể trả lời video dưới dạng nhận xét văn bản hoặc trả lời bằng một video TikTok mới. Thực hiện thao tác sau sẽ tạo liên kết từ video mới đến video cũ. Những người quan tâm muốn biết nội dung nhận xét bắt nguồn từ đâu sẽ xem video gốc và mang lại cho bạn nhiều lượt xem hơn nữa.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn