Các nội dung chính
Social Shopping đã hiện hữu trong nhiều năm qua và được người tiêu dùng sử dụng và ưa chuộng. Đây là thị trường tiềm năng mà nhiều doanh nghiệp muốn tìm cách tiếp cận và khai thác. Tính đến năm 2025, social shopping sẽ trở thành một kênh trị giá 1,2 nghìn tỷ đô la. Vậy Social Shopping là gì?
Social Shopping là hoạt động mua sắm thông qua mạng xã hội. Người dùng Facebook đã sử dụng nền tảng này là một công cụ bán hàng vô cùng hiệu quả. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người bán và người mua có thể mua bán dễ dàng.
Xem thêm:
- 5 dự đoán về cách mà thế giới sẽ thay đổi vào năm 2022
- Làm sao để cải thiện mức độ hợp tác giữa Sale và Marketing?
Social shopping với 68% người tiêu dùng thực hiện ít nhất một lần mua hàng trực tiếp từ mạng xã hội vào năm 2021. Trong những năm gần đây, khách hàng chuyển sang tham gia vào cộng đồng trên các trang mạng xã hội. Bởi vì, họ có thể mua hàng xuyên biên giới thông qua mạng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok.
Và hoạt động social shopping không hề chậm lại. 98% người tiêu dùng dự định thực hiện ít nhất một lần mua hàng thông qua các trang mạng xã hội có ảnh hưởng vào năm 2022.
Nơi người tiêu dùng mua trên mạng xã hội
Truyền thông xã hội đã trở thành một trung tâm social shopping trên toàn cầu. Đây là nơi khách hàng có thể giao lưu trong khi họ mua sắm bằng cách tương tác với các bạn bè, thương hiệu và nhà thiết kế. Và cũng giống như một trung tâm mua sắm thực tế, càng dành nhiều thời gian trên các trang mạng xã hội, họ càng có nhiều khả năng mua hàng.
Vào năm 2022, người tiêu dùng có thường xuyên mua sắm thông qua các nền tảng xã hội mà họ cảm thấy yêu thích nhất. Những người mua sắm Gen Z hào hứng nhất với các mạng xã hội về mặt hình ảnh như Instagram, Tiktok và Snapchat.
Cách người tiêu dùng mua sắm trên mạng xã hội
Người mua sắm sử dụng social shopping như một cố vấn đáng tin cậy. Họ có thể tìm kiếm thêm thông tin về thương hiệu hoặc sản phẩm trên Instagram hoặc Faecbook. Đây được xem như một phần của quá trình mua hàng.
Thương hiệu thậm chí còn đóng một vai trò lớn trong việc thu hút khách hàng tìm các sản phẩm. Nhiều người tìm thấy sản phẩm trực tiếp từ thương hiệu hoặc thông qua bạn bè – người có ảnh hưởng trong việc mua sắm.
Điều gì ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng
Khi khách hàng mua sắm trên mạng xã hội, họ vẫn tìm đến bạn bè để giúp họ đưa ra quyết định cuối cùng.
Bạn bè là những người ảnh hưởng lớn nhất đối với người tiêu dùng trong độ tuổi 18-40. Xếp sau đó là Influencer với vị trí thứ 2. Mối quan hệ xã hội giữa người tiêu dùng và Influencer đã trở thành động lực chính thúc đẩy ý định mua hàng. Những người có ảnh hưởng cam kết đặt những người theo dõi của họ lên hàng đầu và cộng đồng người tiêu dùng có chung niềm đam mê và sở thích. Đổi lại, người tiêu dùng tìm đến Influencer để có những đề xuất đáng tin cậy và đánh giá sản phẩm trung thực.
Xu hướng mua hàng mới trông như thế nào
Trong năm 2022, khách hàng sẽ tham gia vào các cộng đồng trực tuyến của mình. Họ sẽ có thể nắm bắt các tính năng nền tảng mới nổi. Phát trực tiếp là tính năng phổ biến nhất trên các nền tảng.
Bước vào tương lai của thương mại xã hội
Social shopping là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược đa kênh nào. Với sở thích của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, cơ hội bán hàng thông qua các kênh kỹ thuật số thật tiện nghi. Các thương hiệu xã hội đã chuẩn bị sẵn sàng để vượt lên đối thủ cạnh tranh vào năm 2022 — và hơn thế nữa.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn