5 dự đoán về cách mà thế giới sẽ thay đổi vào năm 2022

Các nội dung chính

Năm 2022 sẽ diễn ra như thế nào trong tương lai và các doanh nghiệp cần nắm những yếu tố nào để có thể thành công? Dưới đây là một số dự đoán liên quan đến thị trường 2022 mà các thương hiệu cần nắm.

Trước khi các sự kiện quan trọng năm 2020 và 2021 làm thay đổi tình hình thị trường một cách đáng kể. Các ngành liên quan đến văn hóa, xã hội và công nghệ đã và đang cấu trúc lại thế giới. Tuy nhiên, đại dịch đã xuất hiện và đẩy nhanh quá trình thay đổi hơn bao giờ hết. Từ đây chúng đã đẩy thị trường vào tình hình trầm trọng hơn thậm chí là đẩy chúng vào hỗn loạn.

Khi chúng ta tăng tốc bước vào năm 2022, bạn cần trả lời câu hỏi: Chúng ta sẽ đi đâu tiếp theo?

Trong lĩnh vực công nghệ, sức khỏe, tài chính, phương tiện giao thông, cuộc sống gia đình và nhà cửa. Chúng ta phải tin vào một sự thật đó là: Mọi thứ đang thay đổi rất nhanh. Do đó, để bắt kịp nhịp thay đổi của thế giới, dưới đây là một số dự đoán cho năm 2022 thành công của bạn.

1. Đại dịch và tương lai của sức khỏe

Sự xuất hiện của COVID-19 đã khiến cả thế giới ngạc nhiên. Khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố đại dịch vào ngày 11/3/2020, ít người trong chúng ta nghĩ rằng nó sẽ dẫn đến 2 năm giãn cách xã hội. Mặc dù mọi thứ dường như được bình thường hóa vào giữa năm 2021. Tuy nhiên sự xuất hiện của biến thể Delta cũng như biến thể Omicron – đã làm gián đoạn việc trở lại các hoạt động một cách bình thường.

Năm 2022 có phải là năm COVID-19 chuyển từ một đại dịch sang một loại cúm thông thường? Tất nhiên, đó là điều mà tất cả chúng ta đều hy vọng cho một tương lai tươi sáng hơn. Ví dụ: Chính phủ các nước luôn mong đợi nhiều hơn về thế giới đi theo sự dẫn đầu của châu Á. Nơi mà mọi người đã đeo khẩu trang nơi công cộng trong nhiều năm nếu họ bị ốm hoặc bị suy giảm miễn dịch.

Thêm vào đó, việc chăm sóc sức khỏe sẽ không bao giờ giống như sau đại dịch. Xu hướng dịch vụ khám sức khỏe từ xa sẽ trở nên phổ biến hơn. Khi mà hiện nay ngày càng có nhiều người sử dụng gọi điện bằng video để thăm khám sức khỏe. Thêm vào đó, vắc-xin COVID-19 đã mãi mãi thay đổi cách tạo ra vắc-xin. Không có gì lạ khi trước đây để tạo ra vắc-xin các nhà khoa học đã mất một thập kỷ để phát triển. Tuy nhiên, vắc-xin COVID-19 chỉ mất 10 tháng để tạo ra bằng công nghệ di truyền và mRNA. Do đó, đây có thể được xem là một trong những bước đột phá y học quan trọng nhất của thế kỷ.

2. Xu hướng Hybrid Working đang phát triển

Hybrid Working là gì?

Hybrid Working là hình thức làm việc mới mẻ và chỉ được xuất hiện khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Với hình thức làm việc làm việc này nhân viên có thể chủ động lựa chọn làm việc tại nhà hay lên văn phòng. Hình thức này sẽ giúp nhân viên có thể lựa chọn khung giờ làm việc đạt được hiệu suất cao nhất của mình. Không những thế nó còn giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực lây nhiễm chéo COVID-19 giữa các nhân viên. Đây cũng được xem như là hình thức làm việc được ưa chuộng nhất trong giai đoạn tương lai.

Công việc và trường học có lẽ là những khía cạnh bị gián đoạn lâu nhất trong thời kỳ đại dịch. Nhiều nhân viên đã quyết định rằng họ thích cân bằng công việc và cuộc sống khi làm việc từ xa. Do đó, nhiều người đã trở về quê để gần gia đình hơn. Hoặc đôi khi họ lựa chọn rời xa trung tâm thành phố để có nhiều không gian và không khí trong lành hơn.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp đã trở nên say mê với hiệu quả năng suất của công việc từ xa. Để từ đây họ có thể giảm quy mô văn phòng của họ để tiết kiệm đáng kể chi phí.

Xem thêm:

3. Tiền điện tử, lạm phát và tương lai tài chính của bạn sẽ như thế nào?

Tiền và tài chính cá nhân hiện tại vẫn đang trong giai đoạn thay đổi liên tục. Vào tháng 11, lạm phát được ghi nhận đã đạt mức cao nhất kể từ năm 1982 là 6,8%. Lạm phát liên quan đến bất động sản và ô tô sẽ được theo dõi chặt chẽ vào năm 2022. Lý do là vì những con số lạm phát đáng kinh ngạc của 2 ngành này vào năm 2021. Xu hướng tăng giá của thị trường chứng khoán có vẻ sẽ tiếp tục với lãi suất ở mức thấp. Tuy nhiên, các biến động bất ổn của nó ngày càng rõ rệt.

Nói về tăng trưởng, tiền điện tử đã và đang phá vỡ mức cao mới và thu hút nhiều sự quan tâm hơn. Ứng dụng trao đổi tiền điện tử Coinbase đã vượt qua TikTok và YouTube. Để từ đây đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong App Store của Apple một vài lần trong năm 2021. Một số coi tiền điện tử phổ biến nhất thế giới, Bitcoin, như một hàng rào chống lại lạm phát. Các chính trị gia, vận động viên và những người khác bắt đầu nhận lương bằng Bitcoin vào năm 2021. Tuy nhiên, việc xu hướng Bitcoin vẫn còn là một ẩn số trong dự đoán tình hình cho năm 2022.

4. Không gian, du lịch và thế hệ internet tiếp theo

Một trong những diễn biến kịch tính nhất của năm 2022 là cuộc chạy đua không gian mới. Trung Quốc và Nga đang hợp tác xây dựng căn cứ mặt trăng trong tương lai (vào năm 2030). Cùng với đó là việc đưa một robot lên một tiểu hành tinh (vào năm 2024). Không chịu thua kém, NASA đã công bố 10 phi hành gia tương lai tiếp theo vào tháng 12. Cùng với đó là tham vọng thực hiện sứ mệnh Mặt trăng trong tương lai.

Các công ty vũ trụ tư nhân SpaceX, Blue Origin và Virgin Galactic đều đã đưa một vài người không phải là phi hành gia vào không gian vào năm 2021. Cùng với đó là tất cả đều đang đưa ra lời hứa về một tương lai của ngành du lịch vũ trụ.

Không những thế tham vọng của họ sẽ lớn hơn vào năm 2022

Đây sẽ là năm SpaceX có kế hoạch đưa tên lửa tái sử dụng Starship. Cùng với đó là phương tiện vũ trụ cho các sứ mệnh đầu tiên của mình. Phát biểu về Starship, Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk đã đưa ra một vài ý kiến. “Đây là một cuộc cách mạng sâu sắc trong việc tiếp cận quỹ đạo. Chưa bao giờ có một phương tiện phóng quỹ đạo có thể tái sử dụng hoàn toàn. Đây là chén thánh của công nghệ vũ trụ. Đây là bước đột phá cơ bản cần thiết để nhân loại trở thành một nền văn minh không gian. “

Trong khi đó, StarLink và Blue Origin của SpaceX và Dự án Kuiper của Amazon sẽ phóng hàng nghìn vệ tinh quỹ đạo thấp vào bầu khí quyển vào năm 2022. Sứ mệnh mang internet băng thông rộng nhanh, đáng tin cậy với mức giá hợp lý đến mọi nơi trên hành tinh là một bước tiến đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, tác dụng phụ là hàng tấn mảnh vỡ không gian có thể làm vỡ kính thiên văn của các nhà thiên văn học. Thêm vào đó là va chạm với tàu vũ trụ và tạo ra một lượng lớn rác không gian.

5. Xe điện đã đến – và nó có nghĩa là cơ hội kinh doanh

Xe điện, hay còn gọi là Electric vehicles (EV) được dự đoán là xu hướng cho tương lai gần. Tất cả đã sẵn sàng cho một năm to lớn vào năm 2022 sau một số đột phá vào năm 2021.

Một số dấu hiệu mà ta có thể kể đến như việc Tesla Model 3 trở thành phương tiện bán chạy nhất ở châu Âu vào tháng 9. Mỹ sẽ ngừng mua các phương tiện chạy bằng khí đốt vào năm 2035. Thêm vào đó, Anh sẽ làm như vậy vào năm 2030. Cùng với đó là một liên minh rộng lớn hơn của các quốc gia đã đặt năm 2040. Đây sẽ là năm mà toàn cầu sẽ chấm dứt phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Musk, cũng là Giám đốc điều hành của Tesla, dự đoán rằng mẫu SUV cỡ nhỏ Tesla Model Y sẽ trở thành phương tiện bán chạy nhất trên toàn thế giới về doanh thu vào năm 2022. con số thậm chí có thể đánh bại Ford F-150 và Toyota Corolla compact. Nhưng câu chuyện xe điện lớn nhất của năm 2022 có thể là sự chuyển đổi trong lĩnh vực xe tải. Có thể kể đến như Chevy Silverado EV, Ford F-150 Lightning, Tesla Cybertruck và Rivian R1T. Tất cả các dòng xe trên đã thống trị toàn cầu

Người tiêu dùng cũng nên nhớ rằng một chiếc xe chạy bằng xăng mà bạn mua ngày hôm nay. Có thể giá trị bán lại của nó sẽ giảm mạnh trong những năm tới khi nhu cầu giảm mạnh. Lý do là mọi người thường chuyển từ công nghệ động cơ đốt cũ sang xe điện.

Dự đoán 2022

Những thay đổi trên khắp hành tinh sẽ không chậm lại vào năm 2022. Ngay cả khi đại dịch COVID-19 cuối cùng đã rút lui để trở thành bệnh “cúm” thông thường. Ngoài năm chủ đề lớn được đề cập ở trên. Một số chủ đề khác cũng sẽ được đề cập cho bạn để giúp bạn có thể dễ dàng dự đoán 2022.

Một chủ đề ắt hẳn mà bạn nên mong đợi được nghe nhiều vào năm 2022: metaverse. Rất nhiều người trong chúng ta rất thích bước vào một phiên bản của holodeck từ Star Trek. Cùng với đó, thật khó để không nhận thấy sự bùng nổ của trò chơi trực tuyến trong thời kỳ đại dịch. Nhưng chúng ta hãy giữ kỳ vọng metaverse thấp cho năm 2022. Bạn buộc phải làm rất nhiều việc để xây dựng tai nghe thực tế ảo tốt hơn. Cùng với đó là xây dựng một hệ sinh thái của thế giới ảo thực sự nhập vai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ