Làm sao để sử dụng Online Review để Marketing thương hiệu?

Các nội dung chính

Online Review là một hình thức Marketing tương đối mới với nhiều thương hiệu. Tuy nhiên đây cũng một phương pháp Marketing hữu ích và hiệu quả. Vậy làm thế nào để sử dụng Online Review một cách hiệu quả để Marketing cho thương hiệu?

online review marketing

Mặc dù, Online Review có thể hiệu quả với hầu hết người dùng. Tuy nhiên, ở mỗi thế hệ khác nhau, người dùng sẽ có những phản ứng khác nhau với các đánh giá trực tuyến.

Xem thêm:

Tổng quan phản ứng người dùng về Online Review

  • 95% người dùng đọc online review trước khi mua sắm
  • 2/3 người mua sắm đọc từ 1 đến 10 review trước khi mua
  • 70% người mua sắm qua thiết bị di động sẽ mua sắm nếu họ có thể nhìn thấy các review trên thiết bị của họ

Phản ứng Gen Z và Millennials về Online Review trong Marketing

  • Gen Z và Millennials thường dành ra đến 18 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
  • 181 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
  • Trung bình Gen Z bỏ ra 56.61 đô la cho mỗi giao dịch
  • 85% người dùng Gen Z đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
  • Trung bình mỗi người có đến 344 giao dịch mỗi năm

Tỷ lệ sao đánh giá cần thiết để tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp

  • 1 sao: 15%
  • 2 sao: 11%
  • 3 sao: 31%
  • 4 sao: 29%
  • 5 sao: 14%

Các yếu tố mà Gen Z và Millennial mong muốn nhìn thấy trong miêu tả sản phẩm của nhà bán hàng:

  • 13 các câu trả lời hỏi đáp Q&A
  • 11 hình ảnh
  • 3 video

Cách Gen Z và Millennial thực hiện đánh giá:

  • 50% đăng các bài đánh giá thông qua điện thoại của họ
  • 51% sử dụng Internet để nghiên cứu các doanh nghiệp địa phương hằng ngày
  • 42% yêu thích để lại đánh giá trên Google
  • 25% yêu thích để lại bình luận trực tiếp trên nền tảng của doanh nghiệp

Hơn 1/3 người dùng Gen Z và Millennial gia tăng lòng tin thương hiệu sau khi thấy những người có sức ảnh hưởng để lại đánh giá hay quảng cáo cho sản phẩm đó.

Phản ứng Gen X về Online Review trong Marketing

  • Gen X dành ra 13 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
  • 116 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
  • Trung bình Gen X bỏ ra 60.36 đô la cho mỗi giao dịch
  • 78% người dùng Gen X đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
  • Trung bình mỗi người có đến 306 giao dịch mỗi năm

Tỷ lệ sao đánh giá cần thiết để tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp

  • 1 sao: 10%
  • 2 sao: 11%
  • 3 sao: 32%
  • 4 sao: 29%
  • 5 sao: 17%

Các yếu tố mà Gen X mong muốn nhìn thấy trong miêu tả sản phẩm của nhà bán hàng:

  • 10 các câu trả lời hỏi đáp Q&A
  • 11 hình ảnh
  • 4 video

Cách Gen X thực hiện đánh giá:

  • 40% đăng các bài đánh giá thông qua điện thoại của họ
  • 46% sử dụng Internet để nghiên cứu các doanh nghiệp địa phương hằng ngày
  • 28% yêu thích để lại đánh giá trên Google
  • 37% yêu thích để lại bình luận trực tiếp trên nền tảng của doanh nghiệp

Hơn một nửa người dùng Gen X không theo dõi bất kỳ người ảnh hưởng nào.

Phản ứng thế hệ Boomers về Online Review trong Marketing

  • Thế hệ Boomers dành ra 10 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
  • 42 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
  • Trung bình thế hệ Boomers bỏ ra 61.69 đô la cho mỗi giao dịch
  • 59% người dùng thế hệ Boomers đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
  • Trung bình mỗi người có đến 269 giao dịch mỗi năm

Tỷ lệ sao đánh giá cần thiết để tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp

  • 1 sao: 2%
  • 2 sao: 5%
  • 3 sao: 42%
  • 4 sao: 48%
  • 5 sao: 4%

Các yếu tố mà thế hệ Boomers mong muốn nhìn thấy trong miêu tả sản phẩm của nhà bán hàng:

  • 9 các câu trả lời hỏi đáp Q&A
  • 6 hình ảnh
  • 2 video

Cách thế hệ Boomers thực hiện đánh giá:

  • 28% đăng các bài đánh giá thông qua điện thoại của họ
  • 6% sử dụng Internet để nghiên cứu các doanh nghiệp địa phương hằng ngày
  • 24% yêu thích để lại đánh giá trên Google
  • 50% yêu thích để lại bình luận trực tiếp trên nền tảng của doanh nghiệp

79% người dùng ở thế hệ Boomers không theo dõi bất kỳ Influencer nào.

Các yếu tố tác động đến việc để người dùng để lại đánh giá

Tốt

  • 62% mong muốn giúp người khác những quyết định mua hàng tốt hơn
  • 61% muốn chia sẻ kinh nghiệm
  • 56% vinh danh doanh nghiệp vì những trải nghiệm tốt

Xấu

  • 52% muốn cảnh báo cộng đồng trực tuyến
  • 49% giúp người dùng khác có quyết định mua hàng tốt hơn
  • 38% giúp doanh nghiệp cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ

Tầm ảnh hưởng của Online Review trong Marketing của doanh nghiệp

  • Các đánh giá được hiển thị giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 270%
  • Chỉ 1 trong 10 người dùng hài lòng để lại các đánh giá tích cực cho thương hiệu
  • 40 đánh giá tốt sẽ giúp lấy lại niềm tin của khách hàng sau 1 đánh giá xấu

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ