Tại sao Bella Poarch bị khóa tài khoản TikTok?

Các nội dung chính

Tài khoản TikTok của Bella Poarch vừa qua đã bị nền tảng xóa vĩnh viễn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Bella Poarch bị khóa tài khoản TikTok?

bella poarch bị khóa tài khoản tiktok

Việc khóa tài khoản TikTok diễn ra hằng ngày trên nền tảng với nhiều lý do khác nhau. Một trong những lý do hàng đầu khiến bị khóa tài khoản có thể là do bạn đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. Có lẽ Bella Poarch đã bị khóa tài khoản TikTok do đã nhiều lần vi phạm các tiêu chuẩn của TikTok.

Dưới đây là một số tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok mà người dùng cần phải tuân thủ để không bị khóa tài khoản:

1. Thực hiện các hoạt động bất hợp pháp

Thực hiện các hoạt động bất hợp pháp là một trong những lý do chính dẫn đến việc tạm ngưng tài khoản vĩnh viễn.

Theo TikTok, hơn 60% tổng số tài khoản bị đình chỉ vào năm 2021 là do các hoạt động bất hợp pháp. Việc chia sẻ nội dung bất hợp pháp thông qua video, tin nhắn trực tiếp hoặc thậm chí là bình luận đều bị nghiêm cấm trên nền tảng này.

Thuật toán của TikTok đủ mạnh để “nhìn thấy” bất kỳ hoạt động tương tự

Nếu bị bắt, TikTok sẽ cấm bạn khỏi nền tảng mà không có bất kỳ cảnh báo trước nào. Liệu Bella Poarch có vi phạm tiêu chuẩn này dẫn đến bị khóa tài khoản TikTok?

Hiện nay các quy tắc của TikTok về các hoạt động bất hợp pháp sẽ khác nhau giữa các quốc gia. Do đó, nền tảng sẽ không cho phép nội dung bất hợp pháp ở quốc gia của bạn. Mặc dù nội dung đó có thể hợp pháp ở quốc gia khác.

Do đó, lời khuyên là bạn nên kiểm tra các nội dung bất hợp pháp trước khi đăng nội dung. Điều này sẽ giúp bạn có thể hạn chế bị TikTok khóa tài khoản vĩnh viễn.

2. Đe dọa người dùng

Đe dọa người dùng khác là một hành vi vi phạm chính sách lớn khác của TikTok. Việc vi phạm điều khoản này có thể dẫn đến việc tạm ngưng tài khoản vĩnh viễn trên nền tảng.

Nếu bạn đe dọa tính mạng, tiền bạc của ai đó hoặc bất kỳ hình thức đe dọa cá nhân nào khác, bạn có thể gặp rắc rối nghiêm trọng. TikTok có thể nắm được mối đe dọa này hoặc người dùng cũng có thể báo cáo cho TikTok.

Nền tảng đôi khi cũng có thể thực hiện các hành động pháp lý chống lại bạn dựa trên mối đe dọa đó. Do các chính sách cực kỳ nghiêm ngặt của TikTok đối với các vấn đề về mối đe dọa. Bạn không nên đe dọa bất kỳ ai ngay cả khi đó là một trò đùa hay một trò đùa.

3. Chia sẻ nội dung bạo lực

TikTok sẽ xử lý hơi khác so với các mạng xã hội khác khi người dùng chia sẻ nội dung bạo lực.

Lý do là vì nền tảng đã phải đối mặt với lệnh cấm từ các quốc gia khác nhau do người dùng chia sẻ nội dung bạo lực. Do đó, TikTok đã trở nên nghiêm khắc hơn đối với hành vi vi phạm này.

Hiện tại, TikTok đã làm cho thuật toán của nó đủ khả năng để bắt nội dung bạo lực.

Ngay cả khi không phát hiện được bất kỳ vấn đề nào tương tự như vậy. TikTok cũng sẽ thực hiện hành động nghiêm túc đối với một báo cáo vi phạm chính sách trong danh mục này.

Bất cứ thứ gì mang nội dung phản cảm, máu, súng hoặc áo giáp đều bị coi là nội dung bạo lực và bị nghiêm cấm. Bạn cũng nên tránh chia sẻ bất kỳ nội dung nào như vậy trong các tin nhắn trực tiếp.

4. Tống tiền người dùng

TikTok hiện cũng đang thực hiện các hành động nghiêm túc chống lại hành vi tống tiền. Nó thậm chí có thể chặn tài khoản của bạn vĩnh viễn nếu cho rằng mối đe dọa tống tiền của bạn nguy hiểm cho cộng đồng.

Các mối đe dọa tấn công, tống tiền, lạm dụng, thiếu tôn trọng và bất kỳ hành động nào tương tự sẽ được coi là mối đe dọa tống tiền trên TikTok. Thực hành các hoạt động như vậy sẽ khiến bạn gặp rắc rối nghiêm trọng.

5. Các hoạt động tự gây hại hoặc quấy rối người dùng

Thật không may, nhiều người sử dụng TikTok để bắt nạt và quấy rối mọi người. Việc bắt nạt và quấy rối không phải lúc nào cũng có lý do hợp lý đằng sau chúng.

TikTok có các chính sách nghiêm ngặt chống lại bất kỳ hoạt động nào bao gồm quấy rối, bắt nạt trên mạng hoặc xúi giục tự làm hại bản thân.

TikTok cũng khuyến khích mọi người báo cáo bất kỳ vấn đề nào như vậy với bộ phận hỗ trợ sẵn sàng 24/7 của họ.

Nền tảng có các nhóm cảnh báo về các báo cáo tương tự như vậy. Do đó, họ sẽ tạm ngưng tài khoản ngay lập tức sau khi điều tra.

Nếu bạn là người dùng TikTok gặp phải bất kỳ vấn đề nào như vậy trên nền tảng này. Bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ để nhận được giải pháp nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là một người dùng bình thường, bạn nên tránh thực hiện bất kỳ hoạt động nào như vậy.

6. Gửi thư rác hoặc gây hiểu lầm cho cộng đồng

Ngay từ đầu, các hoạt động spam đã là vấn đề lớn nhất đối với các mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Mọi người sẽ nhận được những lượt thích, người theo dõi, bình luận và thậm chí cả lượt xem giả thông qua các hoạt động spam khác nhau.

TikTok hiện đã nghiêm ngặt hơn nhiều đối với việc gửi thư rác. Do đó, nền tảng không bao giờ ngần ngại cấm vĩnh viễn các tài khoản bị kết tội gửi thư rác.

Tuy nhiên, việc gửi thư rác không bị hạn chế trong việc nhận được những người theo dõi, thích, bình luận hoặc xem giả mạo. Hiện tại, TikTok cũng coi mọi hoạt động lặp đi lặp lại là thư rác.

Ví dụ: nếu bạn liên tục thích các video khác nhau hoặc xem nhiều lần cùng một video.

Tuy nhiên, nếu TikTok coi bạn là người gửi thư rác sẽ là một hành động đáng báo động. Điều này đôi khi có thể khiến bạn bị cấm vĩnh viễn hoặc tạm thời khỏi nền tảng.

7. Chia sẻ nội dung khiêu dâm

TikTok không cho phép chia sẻ bất kỳ nội dung nào có ảnh khoả thân hoặc thô tục. Có lẽ Bella Poarch đã bị khóa tài khoản TikTok do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng này.

Cho dù bạn có ở trong video cụ thể đó hay không, nền tảng này thực sự không cho phép nó. Thuật toán của TikTok sẽ ngay lập tức gỡ bỏ mọi nội dung vi phạm được chia sẻ trên nền tảng này.

Đồng thời, nó cũng sẽ gửi cho bạn một cảnh báo về việc video đã bị xóa.

Bạn buộc phải tuân thủ quy định này một cách nghiêm túc. Bên cạnh đó là tránh bất kỳ hoạt động tương tự nào trong tương lai.

Nếu bạn tiếp tục thực hiện hoạt động mà bạn đã được cảnh báo, tài khoản sẽ bị cấm vĩnh viễn khỏi TikTok.

8. Tài khoản chưa đủ tuổi

TikTok, giống như các mạng xã hội khác, nền tảng cũng hạn chế những người chưa đủ tuổi sử dụng nền tảng này. Đó là vì rất nhiều hoạt động diễn ra trên internet không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

Ngoài ra, những kẻ săn mồi có thể gửi tin nhắn cho những đứa trẻ chưa đủ tuổi. Sau đó, chúng sẽ dụ dỗ để có thể tiếp xúc với trẻ vị thành niên.

TikTok đã đề cập trong quy tắc rằng người dùng đăng ký trên nền tảng này phải trên 13 tuổi. Trước đây quá trình đăng ký khá đơn giản nên hầu hết người dùng chưa đủ tuổi sẽ dễ dàng được chấp thuận.

Tuy nhiên, TikTok đã bắt đầu xóa tài khoản khi phát hiện ra tuổi thực của họ. Hiện nay, TikTok có một cửa sổ bật lên để kiểm tra xem bạn có đủ tuổi hay không.

TikTok cũng có thể kiểm tra tuổi của bạn thông qua các nền tảng khác nhau nếu nó có bất kỳ nghi ngờ nào.

Xem thêm:

Khi nền tảng xác nhận rằng bạn chưa đủ tuổi, nó sẽ không ngần ngại xóa hoàn toàn tài khoản của bạn. Tốt hơn là người dùng nên tránh TikTok nếu không đáp ứng tiêu chí về độ tuổi của TikTok.

Tuy nhiên, nếu gần đây bạn đã cố gắng đăng ký trên nền tảng này, TikTok sẽ không cho phép bạn đăng nhập và sẽ từ chối đơn đăng ký của bạn.

Sau các bản cập nhật gần đây, TikTok hỏi tuổi của người đó khi họ đăng ký. Sau khi bạn nhập tuổi, nó sẽ nhanh chóng kiểm tra chéo tuổi của bạn trên email của bạn.

Nếu độ tuổi của bạn phù hợp, TikTok sẽ phê duyệt tài khoản của bạn. Tuy nhiên, nếu không, tài khoản của bạn sẽ bị từ chối.

9. Hành vi thù hận

TikTok hiện đang lên án mọi hành vi thù địch đối với bất kỳ người nào, giai cấp, giáo phái, tôn giáo hoặc cộng đồng nào.

Nó không cho phép mọi người chia sẻ nội dung thù địch về bất kỳ điều gì trên nền tảng.

Người dùng cũng không được phép tạo video hoặc nội dung văn bản làm nổi bật. Hoặc các nội dung nhắm vào nhược điểm của bất kỳ người hoặc cộng đồng cụ thể nào.

TikTok cũng coi mọi hoạt động lạm dụng thông qua tin nhắn hoặc nguồn cấp dữ liệu chính là hành vi gây thù hận.

Các hoạt động của bạn nên tập trung vào sự cải thiện và giải trí của mọi người. Chứ những hành động này không phải truyền tải sự tiêu cực hay chỉ trích họ.

Mặc dù TikTok cho phép nội dung nêu bật một quan điểm khác. Tuy nhiên, việc duy trì trong giới hạn là điều cần thiết.

Bạn có thể chia sẻ ý kiến của mình về bất kỳ chủ đề cụ thể nào. Tuy nhiên, điều đó không được gây thù hận hoặc quấy rối cộng đồng.

10. An toàn cho trẻ em

Sau bản cập nhật mới nhất, TikTok đã thêm tính năng an toàn cho trẻ em trong Điều khoản dịch vụ của mình.

Nền tảng mạng xã hội đã đề cập rằng họ sẽ thực hiện các hành động nghiêm khắc đối với bất kỳ hoạt động nào vi phạm quyền trẻ em và tác động tiêu cực đến chúng.

Là người tạo nội dung TikTok, bạn sẽ phải chăm chút hơn cho nội dung TikTok của mình.

TikTok không cho phép bất kỳ video hoặc nội dung văn bản quảng bá các hoạt động tự làm hại bản thân hoặc nội dung khiêu dâm liên quan đến trẻ vị thành niên.

Ngoài ra, TikTok đã đề cập rõ ràng rằng họ sẽ báo cáo bất kỳ hành động nào như vậy cho các cơ quan pháp luật. Hậu quả của các nội dung này còn nghiêm trọng hơn là chỉ bị tạm ngưng tài khoản.

12. Bảo mật của nền tảng

TikTok đã phải đối mặt với các mối đe dọa thao túng dữ liệu và hack trong quá khứ. Do đó, nó đã nghiêm khắc chống lại các hoạt động này kể từ đó.

TikTok hiện đang theo dõi đặc biệt những người dùng bị nghi ngờ vi phạm bảo mật.

Trên thực tế, thuật toán của TikTok đủ mạnh để phát hiện các hoạt động này và chặn các IP ngay lập tức.

Khi IP của bạn bị chặn, bạn sẽ không bao giờ có thể tạo tài khoản mới với cùng địa chỉ IP. Thậm chí nếu bạn thay đổi thông tin cá nhân chi tiết của mình.

TikTok cũng có thể khởi kiện bạn vì tính bảo mật của nền tảng là ưu tiên hàng đầu.

Không chỉ trên nền tảng, TikTok có các đội an toàn luôn theo dõi các hoạt động này ngoài nền tảng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ