TikTok công bố hàng loạt Insight Sounds cho nhà sáng tạo

Các nội dung chính

Mặc dù TikTok có thể được biết đến như một nền tảng được xây dựng dựa trên âm thanh do tập trung vào âm nhạc. Tuy nhiên, rất nhiều thương hiệu lại không biết cách sử dụng âm thanh một cách hiệu quả. TikTok đã nhận ra điều này và phát hành một loạt Insight Sounds mới. Bản cập nhật này đã đề cập đến việc sử dụng hiệu quả âm thanh một cách trực tiếp.

tiktok insight sounds

Sức mạnh liên kết của âm thanh trên TikTok

Trước TikTok, phần lớn các nền tảng phổ biến đều nhấn mạnh rằng âm thanh không phải là tất cả. Facebook và Instagram là những nơi mà các thương hiệu có thể tạo video với kỳ vọng rõ ràng rằng khán giả sẽ xem chúng mà không cần tắt âm thanh.

Điều này đã có một tác động tích cực đến các thương hiệu. Lúc này các thương hiệu bắt đầu tạo video ngắn hơn, trực quan hơn và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, trong Insight Sounds mới, TikTok đã nói rõ rằng âm thanh đóng một vai trò rất lớn trong việc nhận diện thương hiệu.

Điều đó có nghĩa là âm thanh và âm nhạc được liên kết với tài khoản thương hiệu theo thời gian sẽ khiến khán giả liên kết thương hiệu đó với những âm thanh đó. TikTok nói rằng 88% người dùng cảm thấy rằng âm thanh là “quan trọng” đối với trải nghiệm TikTok.

Nền tảng này còn tiến xa hơn và cho biết mức độ nhận diện thương hiệu tăng 120%. Sau khi các thương hiệu sử dụng âm nhạc và âm thanh như một phần của phương pháp tiếp cận của họ.

Các thương hiệu có thể sử dụng TikTok Insight Sounds như thế nào?

Không có gì ngạc nhiên khi âm nhạc là yếu tố chính của TikTok, theo Insight Sounds. Mặc dù các thương hiệu không thể mong đợi sẽ tạo ra những bài hát đoạt giải thưởng gây được tiếng vang cho khán giả của họ. Tuy nhiên, họ chắc chắn sẽ có thể tham gia theo những cách khác nhau.

Ví dụ: nếu có một bài hát hiện đang thịnh hành trên TikTok và được các người dùng của bạn công nhận. Lúc này thì bạn nên liên kết thương hiệu của mình với bản nhạc đó theo một cách nào đó.

Nhạc trên TikTok có thể được sử dụng bởi bất kỳ người dùng nào. Vì vậy đầu tiên bạn hãy tìm kiếm một bài hát thịnh hành. Sau đó bạn sử dụng sáng tạo bài hát đó trong các video thương hiệu của bạn một cách vừa dễ dàng vừa tự nhiên khi phù hợp với ngữ cảnh. Khi xu hướng tiếp tục phát triển, bạn có thể tiếp tục sử dụng âm nhạc. Điều này tạo ra sự thu hút người dùng theo thời gian.

Là một phần của quy trình, TikTok gợi ý rằng các thương hiệu hãy tự hỏi mình ba câu hỏi:

  • Âm thanh của thương hiệu của bạn là gì?
  • Thương hiệu của bạn có đang tận dụng một cách hợp lý về mặt chiến lược không?
  • Làm cách nào để thương hiệu của bạn có thể tạo ra tiếng vang trên TikTok?

Đây có thể không phải là những câu hỏi dễ trả lời ngay lập tức. Tuy nhiên, TikTok đã tiến một bước xa hơn với những thách thức này và đưa ra một vài gợi ý chính:

  • Xu hướng âm nhạc trên TikTok. Một số am thanh sẽ bắt đầu như một bản lồng tiếng đơn giản. Trong khi những bản nhạc khác phải xử lý trong một phòng thu âm sôi động. Bạn có thể kiểm tra trang khám phá của TikTok để xem những gì hiện đang thịnh hành.
  • Âm nhạc thiết lập tâm trạng và nhịp điệu. Bạn có thể tạo âm thanh hoàn toàn mới, khuếch đại âm thanh có thương hiệu hoặc cấp phép cho các âm thanh thịnh hành.
  • Tường thuật cho phép người dùng theo dõi diễn biến của video hoặc thêm phần lồng tiếng có liên quan. Sau khi quay cảnh của bạn trong ứng dụng TikTok, bạn có thể thêm tường thuật bằng cách chọn tùy chọn ‘Lồng tiếng’ từ menu trên cùng bên phải.
  • Thêm phụ đề – một yếu tố quan trọng trong nội dung TikTok. Việc này sẽ giúp những người không nghe thấy video của bạn có thể hiểu được video của bạn.
  • Âm thanh song song hoặc khuếch đại các hành động trong video. Khi bạn đăng video có âm thanh gốc, người dùng sẽ có thể sử dụng chính âm thanh đó cho các sáng tạo video của riêng họ.

Xem thêm:

Hãy nghĩ xem âm thanh hoặc hành động đi kèm trong video của bạn có thể thu hút mọi người tham gia. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kiểm tra xem họ đăng phiên bản của riêng họ như thế nào. Một âm thanh lan truyền có thể đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều đối tượng hơn.

Những điều trên sẽ giúp tạo cơ hội phát triển cho hầu hết mọi thương hiệu để bắt đầu. Ví dụ: một thương hiệu có thể bắt đầu thử nghiệm lồng tiếng để họ thiết lập âm thanh như một phần quan trọng trong cách tiếp cận của họ. Có thể một số thương hiệu thậm chí không biết rằng họ có thể thêm lồng tiếng một cách hiệu quả. Họ xem đây như một công cụ Marketing và xây dựng thương hiệu.

Nếu bạn chưa bắt đầu sử dụng âm thanh trên TikTok cho thương hiệu của mình, hãy đi sâu vào Thông tin chi tiết. Nó đủ chi tiết để cung cấp cho bạn nhiều điều để hiểu sâu hơn và đủ khả năng tiếp cận đối với những thương hiệu hoàn toàn mới. Nhưng hãy bắt đầu, bất cứ điều gì bạn làm, vì TikTok sẽ không đi đến đâu cả. Do đó, bạn thực sự chỉ cần biết cách sử dụng nó trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn làm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ