Thiết lập chế độ riêng tư trên Instagram kiểm soát người xem hiệu quả

Các nội dung chính

Chế độ riêng tư trên Instagram là một trong những tính năng được nhiều người sử dụng để bảo vệ quyền lợi của người dùng. Trong bối cảnh thông tin cá nhân dễ dàng bị lạm dụng, việc kiểm soát người khác có thể xem và tương tác với nội dung của bạn là việc quan trọng. Chế độ riêng tư giúp người dùng ngăn chặn những tài khoản không mong muốn hoặc lạ mặt theo dõi, bảo vệ hình ảnh, video, và thông tin cá nhân khỏi những đối tượng không đáng tin cậy.

Thiết lập chế độ riêng tư trên Instagram chỉ với vài bước đơn giản

Xem thêm:

Chế độ riêng tư trên Instagram là gì?

Bất kỳ ai sử dụng Instagram chắc hẳn đã có đôi lần bạn đã nhìn thấy tài khoản riêng tư. Chế độ riêng tư trên Instagram cho phép người dùng kiểm soát những ai có thể xem nội dung mà họ chia sẻ. Khi tài khoản được đặt ở chế độ riêng tư, chỉ những người được chấp nhận theo dõi mới có thể nhìn thấy bài đăng, story, và thông tin cá nhân của bạn.

Lợi ích khi chuyển tài khoản sang chế độ riêng tư

Chế độ riêng tư như một lớp bảo vệ cho những ai sử dụng nền tảng Instagram. Bởi vì họ có thể kiểm soát được những ai có quyền truy cập vào thế giới số của mình. Và một số lợi ích khi bật chế độ riêng tư trên Instagram đáng kể đến là:

  • Kiểm soát người dùng khác dõi tài khoản của bạn. Khi bật chế độ riêng tư bạn có toàn quyền quyết định ai có thể theo dõi mình. Điều này giúp bạn bảo vệ tài khoản khỏi các tài khoản lạ theo dõi bạn trên nền tảng.
  • Bảo vệ quyền riêng tư hiệu quả. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh thông tin cá nhân dễ bị lạm dụng. Khi bật chế độ riêng tư, hình ảnh, video và bài đăng của bạn chỉ hiển thị cho những người mà bạn đã chấp nhận. Giúp bạn giữ được sự riêng tư và bảo vệ danh tính trên mạng xã hội.
  • Tăng trải nghiệm của bạn khi sử dụng Instagram. Bạn có thể thoải mái chia sẻ những khoảnh khắc cá nhân mà không phải lo lắng về việc ai đó không mong muốn sẽ nhìn thấy. Và hạn chế người xem cũng giúp bạn tập trung vào tương tác với những người mà bạn thực sự quan tâm.

Chuyển tài khoản sang chế độ riêng tư mang đến cho người dùng một môi trường an toàn khi sử dụng Instagram. Đây là một trong những tính năng giúp nền tảng có thêm một điểm cộng trong mắt người sử dụng. Giúp Instagram trở thành nơi người dùng có thể thoải mái chia sẻ mà không lo ngại bị quấy rối hoặc xâm phạm.

Một số lưu ý khi chuyển tài khoản sang riêng tư

Chuyển tài khoản sáng chế độ riêng tư trên Instagram mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên đi đôi với điều này cũng sẽ có những hạn chế nhất định. Một số lưu ý khi chuyển tài khoản riêng tư:

  • Bài đăng công khai trước đó: Những bài đăng đã được đặt công khai trước đó sẽ vẫn giữ nguyên trạng thái. Để thay đổi quyền riêng tư cho từng bài đăng, bạn cần chỉnh sửa cho mỗi bài viết trước đó.
  • Yêu cầu theo dõi: tất của người dùng nào muốn xem nội dung của bạn đều phải yêu cầu quyền theo dõi. Bạn hoàn toàn có quyền chấp nhận hoặc từ chối khi yêu cầu được gửi đến.
  • Hạn chế tiếp cận với cộng đồng lớn. Khi bạn chuyển tài khoản sang chế độ riêng tư, khả năng tiếp cận với cộng đồng rộng lớn của Instagram sẽ bị giảm đi. Điều này đồng nghĩa tài khoản của bạn sẽ giảm tương tác, lượt theo dõi. Hơn thế nữa là giảm khả năng lan tỏa nội dung của bạn.
  • Tài khoản doanh nghiệp hoặc nhà sáng tạo. Khi tài khoản của bạn đang ở một trong những trạng thái này và bạn chuyển sang tài khoản riêng tư một số tính năng sẽ bị mất đi. Chăng hạng như tính năng thống kế, phân tích và quảng cáo.

Để việc chuyển tài khoản không có bất kỳ sai sót nào bạn cần chú ý đến những lưu ý trên. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn quy chế hoạt động của tính năng này. Ngoài ra, tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra vì một số hạn chế của chúng.

Cách bật chế độ riêng tư trên Instagram đơn giản

Thiết lập chế độ riêng tư trên Instagram không chỉ là một tính năng mà là một công cụ mạnh mẽ giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng. Cùng bật chế độ riêng tư bảo vệ tài khoản với hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập Instagram ở thiết bị di động và nhấn vào biểu tượng Avatar ở góc dưới màn hình. Sau đó nhấn vào dấu 3 gạch ở góc phải màn hình.

Bước đầu tiên để thiết lập chế độ riêng tư trên Instagram là đăng nhập tài khoản vào thiết bị. Sau đó chọn biểu tượng Avatar dưới màn hình, tiếp tục chọn dấu 3 gạch ở bên phải trên màn hình.

Bước 2: Chọn vào mục Cài đặt và quyền riêng tư trên Instagram. Tiếp theo nhấn vào nhấn vào Quyền riêng tư của tài khoản.

Bước 2 chọn vào mục Cài đặt và quyền riêng tư, sau đó nhấn vào Quyền riêng tư của tài khoản.

Bước 3: Tại mục tài khoản riêng tư Bật công tắc để thiết lập quyền. Sau đó nhấn vào Chuyển sang tài khoản riêng tư.

Cuối cùng bật công tắt và chọn Chuyển sang tài khoản riêng tư là hoàn thành.

Chỉ với ba bước thực hiện bạn đã bật chế độ riêng tư trên Instagram thành công. Sau khi chuyển đổi sang chế độ riêng tư, bạn nên kiểm tra lại để đảm bảo rằng tài khoản của mình đã được thiết lập đúng cách.

Kết luận

Kiểm soát người xem trang cá nhân bằng cách thiết lập chế độ riêng tư trên Instagram. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tăng thêm trải nghiệm sử dụng của mình trên nền tảng này. Nếu có khó khăn nào trong quá trình thiết lập hãy để lại bình luận bên dưới để được giúp đỡ nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ