Threads Instagram: Xu hướng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Các nội dung chính

Ra mắt tháng 7/2023, Threads Instagram là kênh truyền thông mới đang làm khuynh đảo thế giới mạng xã hội. Nếu là một doanh nhân hoặc nhà tiếp thị, bạn có tự hỏi Threads có giá trị như thế nào đối với bạn? Bài viết này sẽ xem xét các chiến lược Threads Marketing cho doanh nghiệp để kết nối đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên Threads Instagram

Threads Instagram là gì?

Threads là mạng xã hội dạng tiểu blog (micro-blogging), tập trung cung cấp không gian cho các cuộc trò chuyện công khai theo thời gian thực. Threads được nhóm Instagram của Meta phát triển và cho ra mắt vào ngày 5/7/2023. Nền tảng này ra mắt khi sự hỗn loạn đang diễn ra tại X (Twitter) dưới thời Elon Musk.

Giống như X, người dùng sử dụng Threads như một công cụ trò chuyện với những người theo dõi hoặc thậm chí là nhóm người lạ có hứng thú với cùng chủ đề bài đăng. Người dùng có thể đăng bài viết và những người khác có thể trả lời trong một “thread”. Mỗi bài đăng có thể chứa hỗn hợp văn bản (tối đa 500 ký tự), tối đa 10 ảnh, video dài tối đa năm phút và liên kết web.

Ai đang sử dụng Threads Instagram?

Threads Instagram thật sự đã tạo một “cú hích”, trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất mọi thời đại. Lượt đăng ký ứng dụng tăng vọt trong 48 giờ đầu tiên sau khi ra mắt và đạt 100 triệu người dùng trong chưa đầy một tuần. Trong khi đó, ChatGPT mất hai tháng để đạt 100 triệu người dùng và TikTok đạt mốc trong chín tháng.

Hàng loạt thương hiệu lớn đã “chạy đua” để tham gia Threads đầu tiên như Netflix, CocaCola, BillBoard, HBO,…. Mặc dù chưa rõ sức mạnh lâu dài của nền tảng này, nhiều thương hiệu thời trang như Nike, Louis Vuitton, Adida,… cũng sử dụng. Ngoài ra, nhân vật nổi tiếng như tỷ phú Bill Gate, Shakira,… cũng thông báo họ đã đăng ký tài khoản.

Threads Instagram hoạt động như thế nào?

Người dùng đăng ký Threads thông qua tài khoản Instagram và giữ nguyên tên người dùng, mật khẩu và tên tài khoản. Họ sẽ chỉ có thể chỉnh sửa tiểu sử của mình trên Threads. Người dùng cũng có thể nhập danh sách tài khoản mà họ theo dõi trực tiếp từ Instagram. Điều này giúp việc bắt đầu và chạy ứng dụng trở nên cực kỳ dễ dàng.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để rời khỏi Threads. Meta cho biết trong chính sách bảo mật của mình rằng “Hồ sơ Threads của bạn chỉ có thể bị xóa bằng cách xóa tài khoản Instagram của bạn”. Một số người dùng cũng lo ngại về lượng dữ liệu mà Threads có thể thu thập về người dùng, gồm vị trí, danh bạ, lịch sử tìm kiếm, lịch sử duyệt web,….

Tại sao nên xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên Threads?

Threads, với khả năng kết nối liền mạch với Instagram, đang nhanh chóng trở thành mạng xã hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp. Dưới đây là một số lý do tại sao các doanh nghiệp nên cân nhắc xây dựng thương hiệu trên Threads.

Nhắm mục tiêu đến đối tượng Gen Z

Cho đến nay, Threads thu hút người dùng từ nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau. Trên thực tế, theo một nghiên cứu, có khoảng 68% người dùng là nam và 32% là nữ. Điều đáng chú ý là phần lớn người dùng nền tảng này lại là thế hệ Gen Z. Báo cáo cũng nêu rõ chỉ có 2% nữ giới và 3% nam giới ở độ tuổi 45 trở lên.

Thúc đẩy tương tác thương hiệu

Theo Statista, nền tảng Threads của Meta có 13 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới. Họ tương tác với các bài đăng một cách tích cực và có ý nghĩa. Tương tự như tính năng Instagram Reels giúp nâng cao tương tác trên Instagram, bạn có thể chia sẻ bài đăng và tương tác với người dùng thông qua các cuộc thảo luận trên Threads.

Kết nối chân thực và tăng dộ tin cậy

Người dùng Threads đánh giá cao tính cá nhân và kết nối chân thực với các thương hiệu. Các thương hiệu có thể tận dụng điều này bằng cách chia sẻ những câu chuyện đằng sau, giá trị cốt lõi. Từ đó, dễ dàng tạo ra sự kết nối cảm xúc với khách hàng.

Tiềm năng tiếp cận toàn cầu

Threads thu hút lượng lớn người dùng từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các thị trường mới nổi. Do đó, nếu hướng đến mục tiêu định vị thương hiệu toàn cầu, đây có thể là công cụ tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đồng thời, nâng cao nhận thức và nhận diện thương hiệu ở nước ngoài.

Doanh nghiệp có thể tận dụng Threads Instagram trong chiến lược Marketing như thế nào?

Threads là một công cụ Social Media Marketing hữu ích nhờ triển vọng tăng trưởng đầy hứa hẹn của nó. Trong phần này, Adsplus sẽ chia sẻ các mẹo hữu ích để khai thác tiềm năng của ứng dụng này. Nhờ đó, nâng cao khả năng hiển thị và mức độ tương tác của thương hiệu.

Tham gia vào các cuộc thảo luận

Doanh nghiệp nên tạo một chuỗi các cuộc thảo luận liên tục và tương tác sâu thay vì chia sẻ nội dung một cách thụ động. Hãy kết hợp đan xen các bình luận và những “Threads” bổ sung, liên quan đến bài đăng đầu tiên trong chuỗi để duy trì sự tương tác. Đồng thời, tích cực bình luận trên bài đăng của người khác để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng sự hiện diện của mình.

Soạn thảo bài đăng ngắn gọn và súc tích

Khi sử dụng Threads, bạn nên tập trung vào việc tạo nội dung ngắn gọn và hấp dẫn. Để tạo nội dung có giá trị, hãy ưu tiên sự rõ ràng và kết hợp với hình ảnh, video phù hợp. Bạn cần tránh những bình luận hoặc bài đăng không có ý nghĩa như “Tôi cũng vậy” hoặc “Tôi đồng ý” mà không đóng góp gì mới cho cuộc trò chuyện.

Giữ giọng điệu và nhất quán trong suốt các cuộc thảo luận của bạn

Để thu hút sự chú ý trong cuộc trò chuyện Threads, các thương hiệu cần duy trì một tông giọng nhất quán cho tất cả bài đăng. Nếu nhiều người cùng quản lý một tài khoản, hãy thiết lập và tuân thủ tông giọng đồng nhất để tạo sự đồng bộ và nhận diện rõ ràng.

Đổi mới và thử nghiệm

Trở thành những người dùng sớm của Threads giúp bạn có lợi thế hơn so với các thương hiệu khác. Trong khi vừa giữ bản sắc thương hiệu, bạn có thể thử nghiệm thêm những cách mới. Hãy tạo sự hài hước, thoải mái trong các bài đăng, tham gia các xu hướng. Sau đó, xem khán giả mục tiêu phản ứng như thế nào với các hình thức truyền thông khác nhau để tìm kiếm những cách phù hợp.

Quảng bá chéo nội dung

Để tăng hiện diện trên Threads, bạn nên quảng bá nội dung của mình trên cả các kênh khác. Ví dụ, chia sẻ liên kết đến các Threads của bạn trên các nền tảng khác mà thương hiệu của bạn phổ biến, như Instagram, Facebook,…. 

Điều này sẽ giúp bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào bài đăng Threads và thúc đẩy sự tương tác. Đồng thời, việc này cũng giúp những người theo dõi bạn trên các nền tảng khác cập nhật nội dung Threads của bạn.

Tạo các poll bình chọn và khảo sát để hiểu đối tượng của bạn

Các cuộc thăm dò và khảo sát là lý tưởng để thu thập ý kiến khách hàng và tìm hiểu nhu cầu của họ. Thông tin bạn thu thập được từ các cuộc khảo sát sẽ giúp cải thiện sản phẩm. Ngoài ra còn giúp các hoạt động Social Media Marketing của bạn có mục tiêu hơn.

Khi cuộc thăm dò, hãy đảm bảo rằng nó ngắn gọn và đơn giản, giúp mọi người dễ trả lời. Sau đó, phân tích kết quả thăm dò và khảo sát để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu. Hãy tìm hiểu xem có cần thay đổi nào khác đối với cách tiếp cận của bạn không. Dựa trên những hiểu biết này, hãy thay đổi chiến lược và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Không sử dụng Threads như một công cụ bán hàng

Các doanh nghiệp thường sai lầm khi coi Threads là công cụ bán hàng trực tiếp. Thực tế, người dùng không sử dụng mạng xã hội mỗi ngày để mua sắm. Một số người thì có, nhưng việc quảng cáo trên Facebook và Instagram sẽ giúp bạn bán hàng. Threads vẫn còn khá mới và chưa hỗ trợ quảng cáo. 

Threads hữu ích hơn nhiều trong việc giúp thương hiệu tăng sự hiện diện trước đối tượng mục tiêu. Khi họ tìm kiếm loại sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp, tên thương hiệu của bạn sẽ luôn nổi bật trong tâm trí họ.

Chưa sử dụng cho chiến dịch Marketing đặc thù

Threads chưa hoàn toàn phù hợp cho những chiến dịch Marketing có kế hoạch chi tiết và cần tự động hóa. Bạn vẫn chưa thể lên lịch đăng bài trên Threads. Nền tảng này lý tưởng cho việc tương tác tự phát và vui vẻ, duy trì cuộc trò chuyện một cách linh hoạt. Hãy sử dụng Threads khi có thời gian để tạo bài đăng, trả lời bài đăng hiện có và đăng lại nội dung của người khác.

Giải đáp thắc mắc

Để giúp bạn hiểu thêm về Threads Instagram, Adsplus sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp dưới đây:

Có thể quảng cáo trên Threads Instagram không?

Hiện tại, người dùng không thể chạy quảng cáo trên Threads và Meta chưa mở tính năng này cho việc kiếm tiền. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ là vấn đề thời gian. Meta có thể sẽ bổ sung tính năng quảng cáo sau khi đã hoàn thiện các tính năng cơ bản.

Làm thế nào để theo dõi người theo dõi Instagram trên Threads?

Khi đăng ký Threads, ứng dụng sẽ nhắc bạn tự động theo dõi tài khoản bạn theo dõi trên Instagram. Nếu bạn muốn theo dõi tất cả các tài khoản trên Instagram, hãy chọn Theo dõi tất cả.

Nếu bạn đã bỏ qua thông báo đó, hãy truy cập trang cá nhân của bạn. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên phải. Sau đó, nhấn vào Theo dõi và mời bạn bè. Chạm vào Theo dõi tài khoản từ Instagram  Từ đây, bạn có thể chọn tài khoản bạn muốn theo dõi.

Có thể đăng ký Threads mà không cần tài khoản Instagram không?

Không, bạn cần phải có tài khoản Instagram để tham gia Threads. Bạn vẫn có thể xem các bài đăng Threads của người dùng trên trang web. Tuy nhiên, giới hạn dòng thời gian sẽ nhắc bạn tải xuống ứng dụng Threads để xem thêm.

Kết luận

Threads Instagram đang dần trở thành một công cụ mạnh mẽ để kết nối và tương tác toàn cầu. Hiện tại vẫn còn thiếu các tính năng quan trọng như quảng cáo, nhưng tiềm năng phát triển của Threads là rất lớn. Với việc Meta liên tục cải tiến và bổ sung các tính năng mới, Threads hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội mới cho cả người dùng cá nhân và doanh trong tương lai gần.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ