Thống kê nhân khẩu học người dùng trên mạng xã hội: Facebook, TikTok…

Các nội dung chính

Nhân khẩu học là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing trên mạng xã hội của các doanh nghiệp.

nhân khẩu học mạng xã hội

Vì không gian xã hội không ngừng phát triển. Nhiều mạng xã hội phát triển hơn bao giờ hết, bạn cần sử dụng thời gian và ngân sách của mình một cách khôn ngoan. Cụ thể, bạn nên tập trung vào vị trí khách hàng của bạn.

Và mặc dù bạn có thể nghĩ rằng bạn biết nền tảng nào quan trọng nhất đối với đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, những con số về nhân khẩu học trên mạng xã hội của năm 2022 có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Xem thêm:

Nhân khẩu học trên mạng xã hội: những con số bạn cần biết

Từ việc chọn các nền tảng ưu tiên của bạn đến việc thực hiện nghiên cứu thị trường. Dữ liệu nhân khẩu học là chìa khóa để hiểu mạng và chiến dịch nào đáng được bạn quan tâm.

Bạn muốn biết ứng dụng nào đang phát triển? Tò mò về các cơ hội mới để đăng chéo nội dung của bạn? Lo lắng rằng một mạng xã hội có thể đang “chết?”

Dưới đây là danh sách nhân khẩu học mạng xã hội phải biết cho năm 2022 (và hơn thế nữa). Những con số này dựa trên nghiên cứu mới nhất và thống kê trên mạng xã hội có sẵn tại thời điểm viết bài.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Facebook

  • Số người dùng hoạt động hàng tháng: 2,91 tỷ
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (31,5%)
  • Giới tính: 43% nữ, 57% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
  • Thời gian dành mỗi ngày: 33 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Facebook cho năm 2022

  • Bất chấp những tranh cãi đang diễn ra, “thời điểm quảng cáo” và sự cạnh tranh đang nổi lên. Facebook vẫn là nền tảng xã hội lớn nhất giữa người dùng và Marketer.
  • Lưu ý rằng thời gian dành cho Facebook đã thực sự giảm (từ 38 phút mỗi ngày xuống còn 33 phút) trong 5 năm qua. Mặc dù việc sử dụng mạng xã hội nói chung tăng đột biến.
  • Tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook đã chậm lại với mức thay đổi chỉ 0,8% trong năm 2021.
  • Theo dõi dữ liệu nhân khẩu học trên mạng xã hội của năm ngoái. Người tiêu dùng trẻ tuổi tiếp tục đổ xô đến TikTok và Snapchat so với Facebook và Instagram.
  • Doanh thu quảng cáo tiếp tục tăng bất kể sự ảm đạm và ảm đạm về phạm vi tiếp cận. Điều này làm nổi bật cách quảng cáo Facebook là một yếu tố Marketing nói chung.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Instagram

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 2 tỷ
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (31,2%), xếp sau là 18-24 với 31%
  • Giới tính: 48,4% nữ, 51,8% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
  • Thời gian dành mỗi ngày: 29 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Instagram cho năm 2022

  • Nền tảng này đã âm thầm tăng gấp đôi cơ sở người dùng của họ lên 2 tỷ trong vòng 3 năm. Đây là một chỉ số đáng kinh ngạc chứng tỏ sức mạnh lâu dài của Instagram.
  • Khi người dùng trẻ chuyển sang TikTok. Công bằng mà nói rằng Instagram không còn là nền tảng phù hợp trong mắt thanh thiếu niên ngày nay.
  • Điều đó nói lên rằng, Instagram duy trì sự nắm giữ vững chắc đối với Gen Z và Millennials. Những nhóm người này sẽ này chiếm khoảng 2/3 cơ sở của họ.
  • Số liệu thống kê Instagram gần đây và các tính năng Mua sắm mới báo hiệu sự chuyển dịch của nền tảng này sang việc trở thành trung tâm thương mại điện tử.
  • Reels phổ biến, nhưng chúng không thể ngăn cản đà phát triển của TikTok vào năm 2021. Nền tảng này tiếp tục loại bỏ những người có ảnh hưởng khỏi Instagram.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội TikTok

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 1 tỷ
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 10-19 (25%)
  • Giới tính: 61% nữ, 39% nam (không có dữ liệu về các giới tính khác)
  • Thời gian dành mỗi ngày: 89 phút mỗi ngày

Những điều rút ra từ nhân khẩu học TikTok cho năm 2022

  • Mức độ phổ biến và tăng trưởng của TikTok là chưa từng có.
  • Không chỉ cơ sở người dùng đang bùng nổ mà còn cả thời gian hoạt động. Người dùng đang dành gần 90 phút mỗi ngày trên nền tảng này.
  • Sự thật: gần 40% Gen Z nói rằng họ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các sản phẩm mà họ thấy trên TikTok và các thương hiệu nên lưu ý.
  • Khi ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia, đồng thời các Influencer cũng vậy
  • TikTok đang phát triển mạnh mẽ và “trưởng thành” để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nền tảng đã phát triển bao gồm các quảng cáo nâng cao hơn và tích hợp CRM.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Twitter

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày: 211 triệu (tăng từ 187 triệu)
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 18-29 (42%)
  • Giới tính: 38,4% nữ, 61,6% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
  • Thời gian dành mỗi ngày: 31 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Twitter cho năm 2022

  • Việc sử dụng và tăng trưởng của Twitter vẫn khá ổn định qua từng năm. Mặc dù cơ sở người dùng của nó rõ ràng đang có xu hướng trẻ hơn những ngày này.
  • Bất chấp sự tăng trưởng gần đây (tăng từ 187 triệu người dùng năm ngoái), nghiên cứu dự đoán rằng Twitter sẽ mất khoảng một triệu người dùng vào các nền tảng khác trong 5 năm tới.
  • 1/3 người dùng Twitter có trình độ đại học và kiếm được hơn 75 nghìn đô la mỗi năm. Điều này đã làm nổi bật nền tảng có trình độ học vấn cao và thu nhập cao của nền tảng.
  • Trạng thái của Twitter là một nơi để thảo luận về các sự kiện và thu thập tin tức nóng hổi. Việc này khiến nó trở thành một nơi chính để chia sẻ nội dung và thúc đẩy các cuộc thảo luận, nhưng quảng cáo vẫn còn phức tạp.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội LinkedIn

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 810 triệu
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (58,4%)
  • Giới tính: 48% nữ, 52% nam
  • 63% người dùng LinkedIn truy cập mạng hàng tuần và 22% hàng ngày

Những điều rút ra từ nhân khẩu học LinkedIn cho năm 2022

  • Trước đây, LinkedIn chỉ phục vụ cho đối tượng lớn tuổi hơn. Tuy nhiên, giờ đây Millennials thống trị nền tảng này.
  • LinkedIn được báo cáo đã đạt doanh thu kỷ lục, nhờ sự tăng trưởng của nền tảng trong COVID-19. Cùng với đó là sự quan tâm ngày càng tăng đối với các công việc mới.
  • Nhân khẩu học của nền tảng gồm các chuyên gia B2B có thu nhập cao khiến LinkedIn trở thành mỏ vàng tiềm năng cho quảng cáo.
  • Theo bản thân LinkedIn, đây là mạng xã hội được xếp hạng hàng đầu để tạo khách hàng tiềm năng. Điều này khiến nó trở thành một nguồn tuyệt vời cho các Marketer B2B muốn tìm đối tượng được nhắm mục tiêu cho các chiến dịch của họ.
  • Do chỉ có 180 triệu (25%) người dùng LinkedIn ở Hoa Kỳ. Nền tảng này có phạm vi tiếp cận quốc tế rộng lớn.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Pinterest

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 431 triệu
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 50-64 (38%)
  • Giới tính: 78% nữ, 22% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
  • Thời gian dành mỗi ngày: 14,2 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Pinterest cho năm 2022

  • Mặc dù Pinterest phần lớn được coi là do phụ nữ thống trị. Tuy nhiên nền tảng này đã chứng kiến ​​sự tăng đột biến đáng ngạc nhiên về lượng người dùng nam giới trong năm 2021.
  • Cơ sở người dùng cốt lõi của nền tảng gồm hơn 400 Pinners tiếp tục duy trì ổn định.
  • Pinterest có lẽ là mạng tập trung vào sản xuất nhất so với bất kỳ mạng xã hội nào. Điều này báo hiệu những cơ hội lớn cho quảng cáo.
  • Nội dung không phải trả tiền tập trung vào mua sắm cũng là một trò chơi công bằng. Gần 70% người dùng nói rằng họ tin tưởng Pinterest. Thậm chí đây còn là nơi yêu thích của họ để nghiên cứu sản phẩm.
  • Dữ liệu nhân khẩu học trên mạng xã hội của Pinterest là duy nhất vì người dùng của họ gần như phân chia đồng đều theo độ tuổi. Tỷ lệ là 18-29 (32%), 30-49 (34%) và lứa tuổi lớn nhất là 50-64 (38%).

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Snapchat

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 319 triệu
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 15-25 (48%)
  • Giới tính: 54,4% nữ, 44,6% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
  • Thời gian dành mỗi ngày: hơn 25 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Snapchat cho năm 2022

  • Mặc dù Snapchat có thể không phải là mạng được nhắc đến nhiều nhất. Tuy nhiên, nền tảng này đã chứng kiến sự tăng trưởng trong năm 2021.
  • Snapchat vẫn còn rất lớn đối với đám đông trẻ tuổi. Mặc dù gần đây nó đã mất vị trí hàng đầu về mạng lưới truy cập của thanh thiếu niên.
  • Ngay cả khi bạn không hoạt động trên Snapchat. Đây vẫn là một nơi chính để tìm ra xu hướng và tìm hiểu những gì người tiêu dùng trẻ tuổi muốn.
  • Với mức tăng trưởng doanh thu 57% trong 1 năm (phá vỡ rào cản 1 tỷ đô la). Snapchat vẫn không thể cạnh tranh với nền tảng khác.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội YouTube

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: hơn 2 tỷ
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 15-35 (phạm vi tiếp cận cao nhất)
  • Giới tính: 46% nữ, 54% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
  • Thời gian dành cho mỗi phiên: ~ 30 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học YouTube cho năm 2022

  • Sự phổ biến của YouTube đối với những người dùng trẻ tuổi đánh dấu sự thay đổi liên tục, lâu dài đối với nội dung video.
  • Các Marketer lưu ý rằng YouTube vẫn là một vùng đất đầy cơ hội cho quảng cáo khôn ngoan. Họ coi đây là nơi để đầu tư tiền quảng cáo của họ trong tương lai so với lượt thích của Facebook.
  • Sự tăng trưởng doanh thu này không chỉ báo hiệu tầm ảnh hưởng của nền tảng với tư cách là một mạng xã hội mà còn là một dịch vụ phát trực tuyến.
  • Do 62% người dùng YouTube đăng nhập vào nền tảng hàng ngày. Do đó, nền tảng này không gặp vấn đề gì với mức độ tương tác và giữ chân người dùng.
  • Tuy nhiên, phần lớn người dùng khẳng định sử dụng YouTube để giải trí hơn là để tìm thương hiệu và sản phẩm. Các thương hiệu vẫn còn rất nhiều việc phải làm trên nền tảng, tìm kiếm sự cân bằng giữa giải trí và quảng cáo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing . Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ