30 thống kê về YouTube trong năm 2022

Các nội dung chính

Nếu bạn đang muốn tăng cường chiến lược video marketing của mình vào năm 2022, có thể bạn đang nghiên cứu về YouTube. Dưới đây là 30 thống kê YouTube giúp bạn hiểu cách nền tảng này hoạt động trong năm 2022.

thống kê youtube 2022

Xem thêm:

Thống kê nhân khẩu học YouTube 2022

Khi khởi chạy chiến lược video marketing, bạn cần biết liệu nhân khẩu học của nền tảng có phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình hay không. Do đó, dưới đây là một số thống kê liên quan đến nhân khẩu học trên YouTube.

1. YouTube có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Gần 1/4 dân số thế giới truy cập YouTube, do đó nền tảng có 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Công bằng khi nói rằng YouTube có cơ sở người dùng đa dạng trên toàn cầu. Do đó, doanh nghiệp của bạn có thể kết nối với khán giả mục tiêu của mình.

2. Ba quốc gia truy cập YouTube nhiều nhất là Hoa Kỳ, Ấn Độ và Nhật Bản

Hoa Kỳ chiếm tỷ lệ phần trăm lớn nhất trong lưu lượng truy cập web của YouTube với 15,6%. Tiếp theo sau đó là Ấn Độ với 9,9% và Nhật Bản với 5,2%.

3. Nhóm tuổi lớn nhất sử dụng YouTube là từ 15-35 tuổi

77% người dùng Internet trong độ tuổi 15-35 đang sử dụng YouTube. Tiếp theo đó là 73% người dùng 36-45 tuổi, 70% người dùng 46-55 tuổi và 67% người dùng 56 tuổi trở lên.

4. Người dùng YouTube đa số nghiêng về nam giới

53,9% người dùng YouTube là nam giới và 46,1% là phụ nữ. Tuy nhiên, hiện tại không có dữ liệu về các giới tính khác tại thời điểm này.

Thống kê quảng cáo trên YouTube 2022

YouTube là một nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội phổ biến. Để hiểu liệu bạn có nên đầu tư ngân sách Marketing của mình vào quảng cáo YouTube hay không. Hãy cùng tìm hiểu một số số liệu thống kê về quảng cáo YouTube.

5. YouTube đã tạo ra 8,6 tỷ đô la doanh thu quảng cáo trong quý 4 năm 2021

YouTube là một nền tảng quảng cáo đầy hứa hẹn cho các thương hiệu. Nền tảng đã tạo ra hơn 8,6 tỷ đô la doanh thu quảng cáo chỉ trong quý 4 năm 2021.

6. YouTube đã thấy doanh thu quảng cáo tăng 25% từ năm 2020 đến năm 2021

Doanh thu quảng cáo trên YouTube đã có mức tăng trưởng nhất quán qua từng năm. Từ năm 2020 đến năm 2021, nền tảng này đã tạo ra doanh thu quảng cáo tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

7. 70% mọi người đã mua một sản phẩm sau khi nhìn thấy sản phẩm đó trong một quảng cáo trên YouTube

Quảng cáo YouTube hoạt động và các số liệu thống kê chứng minh điều đó. 70% người xem YouTube cho biết họ đã mua sản phẩm sau khi xem quảng cáo trên YouTube về sản phẩm đó.

8. Quảng cáo hàng đầu trên YouTube vào năm 2021 là sự hợp tác với Hyundai và BTS

Trong một đợt tổng hợp các quảng cáo hàng đầu trên YouTube vào năm 2021. YouTube đã chia sẻ rằng quảng cáo hàng đầu là dành cho Hyundai. Quảng cáo giới thiệu ban nhạc nổi tiếng BTS và đã được xem hơn 105 triệu lần.

9. Apple chi nhiều nhất cho quảng cáo trên YouTube vào năm 2020

Từ tháng 3/2020 đến tháng 2/2021, Apple là công ty chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo trên YouTube. Theo thông kê, Apple sở hữu mức chi 237,15 triệu USD.

Thống kê lượt tìm kiếm trên YouTube 2022

YouTube có thuật toán riêng và các quy tắc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để nội dung của bạn được hiển thị. Hãy xem xét một vài số liệu thống kê liên quan đến tìm kiếm trên YouTube.

10. YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới

YouTube không chỉ là trang web phổ biến thứ hai trên thế giới sau Google. Mà đây còn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google. Do đó, YouTube có thể tạo ra nhiều truy vấn tìm kiếm hơn Bing, Yahoo, AOL và Ask cộng lại.

Điều này cho thấy SEO YouTube quan trọng như thế nào. Lý do là vì nền tảng này cũng là một công cụ tìm kiếm thông tin và video.

11. Phần lớn trong số 100 tìm kiếm hàng đầu trên YouTube toàn cầu có liên quan đến âm nhạc

Dữ liệu đã được lấy trên 100 tìm kiếm hàng đầu trên YouTube ở cả Hoa Kỳ và toàn cầu. Trên toàn cầu, 58% trong số 100 tìm kiếm hàng đầu có liên quan đến âm nhạc so với chỉ 20% ở Hoa Kỳ.

12. 5 tìm kiếm toàn cầu hàng đầu trên YouTube

5 tìm kiếm toàn cầu hàng đầu là “bts”, “pewdiepie”, “asmr”, “billie eilish” và “baby shark”.

Ba trong số năm tìm kiếm này có liên quan đến các tài khoản YouTube cụ thể. ASMR (hay phản ứng theo kinh tuyến cảm giác tự động) là một thể loại video phổ biến nhằm giúp người xem / người nghe thư giãn. Và “Baby Shark” dựa trên một bài hát thiếu nhi hấp dẫn.

13. 52% trong số 100 tìm kiếm hàng đầu là các tìm kiếm có thương hiệu

52% trong số 100 tìm kiếm hàng đầu dành cho nghệ sĩ âm nhạc hoặc người sáng tạo nội dung cụ thể. Điều này có nghĩa là người dùng đang cố gắng tìm nội dung của một kênh cụ thể.

Thống kê sử dụng YouTube 2022

Hiểu cách nền tảng đang được sử dụng sẽ giúp bạn khi kết hợp YouTube vào chiến lược Marketing của mình.

14. Mọi người xem hơn 1 tỷ giờ nội dung video YouTube mỗi ngày

YouTube không chỉ có cơ sở người dùng lớn mà còn có lượng người dùng tương tác cao. Theo thống kê, nền tảng sở hữu hơn 1 tỷ giờ nội dung video được xem mỗi ngày.

Với chiến lược nội dung video phù hợp và các tối ưu hóa như mô tả trên YouTube. Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể tìm thấy khán giả cho video của họ.

15. Người dùng dành gần 30 phút mỗi lần truy cập YouTube

Vào 3/2021, người dùng dành trung bình 29 phút 37 giây cho mỗi lượt truy cập. Đây là mức tăng gần 3% so với 3/2020.

16. 62% người dùng truy cập YouTube hàng ngày

Người dùng YouTube đang hoạt động và tương tác với nền tảng này. Trong số người dùng, 62% truy cập trang web hàng ngày, 92% truy cập trang web hàng tuần và 98% truy cập trang web hàng tháng.

17. Kênh YouTube phổ biến nhất có hơn 200 triệu người đăng ký

Kênh YouTube phổ biến nhất là T-Series, với hơn 200 triệu người đăng ký. Các kênh YouTube phổ biến tiếp theo là YouTube Movies, Cocomelon – Nursery Rhymes, SET India và Music.

18. YouTube nhận được 10,9 lượt xem trang hàng ngày trên mỗi khách truy cập

Mỗi người truy cập YouTube hàng ngày truy cập trung bình 10,9 trang.

Thống kê tăng trưởng YouTube 2022

YouTube đã phát triển nhanh chóng kể từ khi thành lập vào năm 2005. Hãy cùng xem xét một vài số liệu thống kê để biết mức độ tăng trưởng mà YouTube đã đạt được trong 17 năm qua.

19. Video YouTube đầu tiên được tải lên vào 23/4/2005

Người sáng lập YouTube Jawed Karim đã tải video đầu tiên lên nền tảng này. Nó được đặt tên là “Tôi ở sở thú” và là một video dài 19 giây, hiện đã thu được hơn 221 triệu lượt xem.

20. Năm 2006, Google mua YouTube với giá 1,65 tỷ USD

Chỉ một năm rưỡi sau khi miền youtube.com được mua. Google đã mua lại nền tảng chia sẻ video với giá 1,65 tỷ USD. Vào thời điểm đó, Google tin rằng họ đã trả quá nhiều tiền để mua lại nền tảng này. Nhưng khi xem xét doanh thu quảng cáo trên YouTube là 8,6 tỷ đô la chỉ trong quý vừa qua, thì giờ đây chúng ta biết rằng Google đã hời.

21. YouTube triển khai quảng cáo video vào 8/2007

Quảng cáo YouTube đã tồn tại gần như toàn bộ vòng đời của công ty. Quảng cáo ra mắt vào 8/2007, chỉ 10 tháng sau khi Google mua lại.

22. YouTube là trang web phổ biến thứ hai trên thế giới

YouTube tạo ra lưu lượng truy cập nhiều thứ hai trong số tất cả các trang web trên thế giới, chỉ sau Google. Điều này có nghĩa là khán giả thường xuyên tham khảo YouTube về mọi thứ, từ giải trí đến video hướng dẫn.

23. YouTube có sẵn ở hơn 100 quốc gia và 80 ngôn ngữ

Một thống kê tuyệt vời khác cho thấy nhiều người dùng là nền tảng video của YouTube có sẵn ở hơn 100 quốc gia. Đồng thời nền tảng còn được bản địa hóa sang 80 ngôn ngữ khác nhau.

Bạn có thể tiếp cận nhiều loại nhân khẩu học và thậm chí xuất bản nội dung video bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Việc này đã giúp bạn có thể thúc đẩy chiến lược Marketing quốc tế.

24. Hơn 500 giờ nội dung video được tải lên YouTube mỗi phút

Đừng để bị các nội dung khác nhau ảnh hưởng đến chiến lược của mình. Hơn 500 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút. Vì vậy bạn cần có chiến lược để đảm bảo video của mình được nhiều người xem.

Lập kế hoạch từ khóa trọng tâm, tạo tiêu đề và mô tả video của bạn một cách chiến lược và đừng quên tối ưu hóa tìm kiếm.

Bạn thậm chí có thể kết hợp Hashtag (#) vào nội dung video YouTube của mình. Để từ đây có thể sẽ báo hiệu video của bạn có liên quan đến những chủ đề nào.

25. Có hơn 51 triệu kênh YouTube

Hơn 51 triệu kênh YouTube đã được tạo, tăng 36% trong năm ngoái.

Trong số 51 triệu + kênh đó, 306.000 kênh YouTube có hơn 100.000 người đăng ký. Trong đó 29.000 kênh YouTube có hơn 1 triệu người đăng ký và 700 kênh YouTube có hơn 10 triệu người đăng ký.

Thống kê Marketing trên YouTube 2022

Hãy cùng xem cách các Marketer tận dụng YouTube. Biết cách các công ty khác đang định vị chiến lược của họ có thể giúp quyết định các bước tiếp theo của nhóm bạn.

26. 71% Marketer có kế hoạch tăng cường sử dụng YouTube để video marketing

71% Marketer có kế hoạch tăng cường sử dụng YouTube. Trong khi 72% hy vọng cải thiện kiến ​​thức của họ về nền tảng này.

27. 50% Marketer hiện đang sử dụng YouTube trong chiến lược Marketing của họ

Theo báo cáo ngành năm 2021 của Social Media Examiner, YouTube được 50% Marketer sử dụng. Điều này đã khiến nó trở thành kênh video được sử dụng nhiều nhất để video marketing. Thiết lập hoặc duy trì sự hiện diện trên YouTube sẽ giúp các Marketer cạnh tranh với các thương hiệu khác.

28. 22% Marketer đang sử dụng YouTube Stories

YouTube Stories, là câu trả lời của nền tảng cho TikTok và Instagram Reels, ra mắt vào 11/2017. Tính đến thời điểm hiện tại, 22% Marketer đã kết hợp YouTube Stories vào chiến lược của họ.

29. 14% Marketer đang sử dụng YouTube Live

YouTube Live chỉ được 14% Marketer sử dụng so với 30% Marketer sử dụng Facebook Live.

30. YouTube là nền tảng phổ biến thứ hai để Influencer Marketing

YouTube là nền tảng phổ biến thứ hai cho Influencer Marketing. Trong số đó với 70% Marketer cho biết đây là nền tảng quan trọng trong chiến lược Influencer Marketing của họ. Phổ biến nhất là Instagram, với 89% Marketer nói rằng đây là một nền tảng quan trọng.

Xây dựng chiến lược Marketing trên YouTube của bạn

Điều quan trọng là phải nắm rõ các nền tảng Marketing của bạn. Điều này bao gồm cả nhân khẩu học và cách sử dụng của khán giả trên chúng. Vì vậy, hãy sử dụng các số liệu thống kê YouTube này để giúp bạn xây dựng chiến lược YouTube Marketing của mình vào năm 2022.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về YouTube. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ