30 thống kê liên quan đến TikTok mà Marketer cần biết

Các nội dung chính

TikTok đang dần trở nên lớn mạnh trong thời gian gần đây. Là một Marketer bạn cần nắm 30 thống kê liên quan đến các chỉ số của TikTok. Để từ đây bạn có thể xây dựng một chiến lược Marketing trên mạng xã hội video ngắn nổi trội này.

thống kê tiktok

Nhân khẩu học TikTok

Trước khi tìm hiểu về cách mọi người sử dụng TikTok, điều quan trọng là phải biết những người dùng đó là ai. Những độ tuổi nào sử dụng nền tảng nhiều nhất và những quốc gia hoặc khu vực mà họ sống. Thống kê dưới đây có thể giúp trả lời những câu hỏi liên quan đến người dùng TikTok.

1. TikTok có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Gần đây, TikTok đã thông báo rằng họ đã đạt hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Mặc dù nền tảng này không có nhiều người dùng như những gã khổng lồ như Facebook, Instagram và YouTube. Tuy nhiên, TikTok đã phát triển đáng kể trong năm qua. Nền tảng đã đạt mức tăng trưởng 45% so với con số được báo cáo trước đó là 689 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) vào 7/2020.

thống kê tiktok
Số lượng người dùng hàng tháng của TikTok

2. 47% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 10-29

Khi bạn so sánh dữ liệu này với con số của năm ngoái – 62%. Con số này đã cho thấy cơ sở người dùng của nền tảng đang già đi, với 42% người dùng ở độ tuổi 30-49.

Điều này có nghĩa là TikTok không còn chỉ là một nền tảng dành cho thế hệ Z và khán giả nhỏ tuổi. Đây là một ứng dụng đa thế hệ giúp các thương hiệu tiếp cận khán giả từ mọi nhóm tuổi. Đảm bảo rằng bạn sáng tạo với nội dung của mình và sử dụng các xu hướng TikTok một cách hiệu quả và xác thực.

tiktok
Tỷ lệ người dùng TikTok theo độ tuổi

3. Gần 80 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Hoa Kỳ

Trong khi người dùng TikTok trải rộng khắp thế giới, 78,7 triệu người trong số họ là ở Mỹ. Điều này làm cho TikTok trở thành một nền tảng tuyệt vời cho cả các doanh nghiệp quốc tế và các doanh nghiệp có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, khoảng 37,3 triệu người dùng trong số này thuộc Gen Z, vượt qua số lượng Gen Z sử dụng Instagram ở Hoa Kỳ.

4. 37% người dùng TikTok có thu nhập hộ gia đình từ $ 100k trở lên

Gần một nửa tổng số người dùng TikTok ở Hoa Kỳ có thu nhập hộ gia đình hàng năm từ 100.000 đô la trở lên. Tuy nhiên, điều này có thể phản ánh sự lệch lạc kinh tế tổng thể trong dân số Hoa Kỳ. Con số này đã tăng lên trong năm qua, có thể là do các TikToker đang già đi.

Ngược lại, chỉ có 9,6% người dùng có thu nhập hộ gia đình hàng năm dưới 25.000 đô la một năm.

5. 61% tổng số người dùng TikTok là nữ

Con số này đã cho thấy các thương hiệu nhắm đến khán giả nữ hiện có thể tận dụng TikTok. Cơ sở người dùng của TikTok hiện thu hút nhiều hơn với phái nữ. Điều này được thế hiện qua 61% người dùng ở Hoa Kỳ được xác định là phụ nữ.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên tham gia TikTok nếu đối tượng mục tiêu của bạn chủ yếu là nam giới. Vì tỷ lệ này chỉ gần bằng một nửa tổng cơ sở người dùng. Do đó, vẫn còn rất nhiều cơ hội để các thương hiệu kết nối với nhiều đối tượng khác nhau. Để an toàn cho thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn đang tận dụng TikTok Analytics của mình để xác định xem ai đang tương tác với nội dung của bạn.

6. 53% người sáng tạo TikTok ở độ tuổi 18-24

Mặc dù một lượng lớn người dùng TikTok là thanh thiếu niên. Tuy nhiên, phần lớn người sáng tạo trên nền tảng này là thanh niên trong độ tuổi từ 18-24. Điều này có nghĩa là hầu hết những người có ảnh hưởng trên TikTok có thể thuộc nhóm tuổi này.

Xem thêm:

Thống kê lượng tương tác trên TikTok

Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét thống kê về cách người dùng TikTok tương tác với nền tảng. Tìm hiểu về cách sử dụng TikTok có thể giúp thương hiệu của bạn tạo ra nội dung phù hợp. Để từ đây có thể thu hút người xem và phù hợp với hành vi sử dụng của họ.

7. Người dùng TikTok xem khoảng 24 giờ nội dung trên ứng dụng mỗi tháng

Một báo cáo gần đây cho thấy người dùng ở các thị trường chính (Mỹ, Anh) dành khoảng 24 giờ để xem nội dung trên TikTok mỗi tháng. Con số này vượt qua thời gian xem nội dung trung bình trên YouTube, vào khoảng 22 giờ 40 phút hàng tháng.

Bởi vì những video này dài tối đa một phút, tức là có rất nhiều nội dung được tiêu thụ. Điều này có nghĩa là thương hiệu của bạn có nhiều tiềm năng để hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng khi họ cuộn.

8. Trẻ em dành trung bình 75 phút mỗi ngày để xem video TikTok

Vào năm 2020, trẻ em từ 4-15 tuổi dành trung bình 75 phút mỗi ngày để xem video TikTok. Ở Mỹ, con số này còn cao hơn – 87 phút. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chia sẻ nội dung cho khán giả nhỏ tuổi hơn Gen Z. Tuy nhiên, bạn chỉ cần đảm bảo rằng đó là loại nội dung mà trẻ em và cha mẹ chúng yêu thích.

9. 90% người dùng TikTok truy cập ứng dụng hàng ngày

Hiện nay, cứ 10 người dùng thì có 9 người đăng nhập vào TikTok nhiều lần mỗi ngày. Điều quan trọng là đây là cơ sở người dùng tích cực và tương tác trên nền tảng mà bạn dự định Marketing.

10. 83% người dùng TikTok đã đăng video vào một thời điểm nào đó

Cộng đồng người sáng tạo của TikTok khác với các mạng xã hội khác ở chỗ gần như tất cả mọi người đều tham gia vào quá trình sáng tạo. Các nghiên cứu cho thấy có tới 83% tổng số người dùng TikTok đã tải lên nội dung video của chính họ tại một số thời điểm. Điều này cho thấy phần lớn người dùng thích sáng tạo nội dung nhiều như tiêu dùng.

11. 30% Gen Z thích sử dụng TikTok để nghiên cứu sản phẩm

Trong khi khán giả thuộc thế hệ Millennials trở lên có xu hướng sử dụng YouTube, Instagram và Facebook để nghiên cứu sản phẩm. Lúc này 30% người dùng mạng xã hội Gen Z lại thích sử dụng TikTok.

Điều này có nghĩa là các thương hiệu nhắm mục tiêu đến khán giả trẻ tuổi sẽ được hưởng lợi từ nền tảng này. Tuy nhiên, họ nên tích cực thực hành lắng nghe xã hội trên toàn bộ nền tảng. Họ cũng có thể chia sẻ nội dung hữu ích thúc đẩy mua hàng và hợp tác với những Influencer để xây dựng lòng tin và tăng nhận thức về thương hiệu.

mạng xã hội
Tỷ lệ người dùng vào các mạng xã hội để tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng

12. 1 trong 4 video TikTok có hiệu suất hàng đầu dài từ 21-34 giây

Các video ngắn hơn thường hoạt động tốt hơn trên TikTok. Đó là lý do tại sao 1 trong 4 video phổ biến nhất trên nền tảng này có thời lượng từ 21 đến 34 giây. Ngoài ra, những video này có số lần hiển thị tăng trung bình 1,6%.

13. 60% người dùng TikTok truy cập ứng dụng để tìm nội dung hài hước hoặc giải trí

Lý do sử dụng TikTok rất đa dạng, nhưng một trong những lý do đứng đầu danh sách là tìm kiếm các video hài hước hoặc giải trí, với 60% người dùng đến với ứng dụng với mục đích đó. Để thành công trên nền tảng này, các thương hiệu cần tìm cách tạo và chia sẻ nội dung giải trí hấp dẫn TikTokers. Trong khi đó những nội dung vẫn phù hợp với tiếng nói thương hiệu của họ.

14. 43% người dùng TikTok trải nghiệm một cái gì đó mới sau khi nhìn thấy nó trên nền tảng

Nội dung thịnh hành trên TikTok có khả năng truyền cảm hứng cho mọi người thực hiện hành động. Một nghiên cứu do TikTok ủy quyền cho thấy 43% người dùng sẽ thử một cái gì đó mới sau khi xem trên nền tảng. Đối với các thương hiệu, việc tạo nội dung lan truyền trên TikTok, chẳng hạn như thử thách, mang đến cơ hội truyền cảm hứng cho những hành động độc đáo từ người tiêu dùng.

Xem thêm:

Thống kê liên quan đến Marketing và quảng cáo trên TikTok

TikTok đang nhanh chóng trở thành một kênh Marketing hàng đầu cho các thương hiệu trong nhiều ngành khác nhau. Dưới đây là các số liệu thống kê liên quan đến việc sử dụng TikTok cho kinh doanh, xây dựng thương hiệu, Marketing và quảng cáo. Để từ đây sẽ giúp bạn tìm ra được kết quả tốt hơn từ các chiến dịch của mình.

15. 68% TikTokers ghi nhớ thương hiệu tốt hơn nếu họ bắt gặp một bài hát họ thích trong video

Âm nhạc có tác động rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Do đó, các thương hiệu đang tận dụng âm thanh của TikTok để tương tác với khán giả của họ. Âm nhạc cũng là một kênh sẽ giúp kết nối với thương hiệu với khách hàng theo những cách riêng, độc đáo.

Điều này dẫn đến nhiều lợi ích khác nhau từ tỷ lệ giữ chân thương hiệu cao hơn đến tăng sự quan tâm đến các kết nối mạnh mẽ hơn. Ví dụ: các nghiên cứu cho thấy rằng nếu một thương hiệu giới thiệu một bài hát mà người dùng thích trong video của họ. Lúc này 68% trong số những người dùng đó sẽ nhớ thương hiệu đó tốt hơn.

16. Người dùng TikTok cảm thấy gần gũi hơn với các thương hiệu mà họ thấy trên nền tảng

Âm nhạc không phải là thứ duy nhất có thể đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Chỉ cần là con người đích thực của bạn, bạn có thể tự động đưa bạn vào tâm trí của họ. Các nghiên cứu cho thấy 56% người dùng và 67% người sáng tạo trên TikTok cảm thấy gần gũi hơn với các thương hiệu xuất bản nội dung gần gũi.

Ngoài ra, 45% người dùng cảm thấy được kết nối nhiều hơn với các thương hiệu cung cấp giá trị trên nền tảng. Theo báo cáo Insight “What’s next” của TikTok, một trong những Hashtag (#) phát triển nhanh nhất vào năm 2021 là #inflation. Các video về #inflation đã chứng kiến ​​mức tăng gần 1900% khi mọi người đến với nền tảng này để tìm hiểu về nguyên nhân gây ra lạm phát và tác động của nó đối với họ.

17. 49% người dùng cho biết TikTok đã giúp họ đưa ra quyết định mua hàng

Mặc dù đúng là hầu hết mọi người đến TikTok để giải trí. Tuy nhiên, các thương hiệu không nên xem nhẹ nền tảng này. Gần 50% người dùng TikTok cho biết nền tảng này đã giúp họ quyết định mua gì sau khi nhìn thấy sản phẩm được quảng cáo hoặc khuyến mại trên TikTok. Thêm vào đó, việc hợp tác với những Influencer phù hợp có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình trong khi vẫn đảm bảo nội dung hài hước hoặc giải trí.

18. 63% video TikTok có CTR cao nhất nhận được thông điệp của họ nhanh chóng

Vài giây đầu tiên của quảng cáo và video TikTok của bạn là rất quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy rằng hơn một nửa tổng số video TikTok có tỷ lệ nhấp (CTR) cao nhất nêu bật thông điệp hoặc sản phẩm chính của họ trong vòng 3 giây đầu tiên.

Vì vậy, hãy giữ cho quảng cáo và video TikTok của bạn ngắn gọn, hấp dẫn và đi vào vấn đề một cách nhanh chóng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn vẫn mang lại giá trị cho khán giả. Đồng thời bạn hãy biến tất cả thành một câu chuyện gây được tiếng vang với khán giả của mình.

19. Nội dung TikTok theo chiều dọc có tỷ lệ xem qua 6 giây cao hơn 25%

Tận dụng trải nghiệm toàn màn hình của TikTok để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất và xem kết quả tốt hơn từ các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy rằng quảng cáo được quay theo tỷ lệ 9:16 sử dụng 100% không gian màn hình được xem trong 6 giây. Con số này nhiều hơn 25% so với quảng cáo được quay ở các tỷ lệ khung hình khác.

20. 72% người dùng TikTok tìm thấy quảng cáo trên nền tảng này đầy cảm hứng

Các nghiên cứu cho thấy 72% người dùng tìm thấy quảng cáo trên TikTok truyền cảm hứng nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác. Điều này chứng tỏ rằng các thương hiệu đang tích cực điều chỉnh quảng cáo của họ để thu hút cơ sở người dùng. Dưới đây, bạn có thể thấy cách các thương hiệu sử dụng liên kết sản phẩm và quảng cáo bộ sưu tập để thông báo về các sản phẩm mới nhất của họ.

Người dùng TikTok thường dễ tiếp thu những video mới và đầy cảm hứng từ cả thương hiệu và người sáng tạo. Theo nền tảng này, người dùng có tư duy khám phá khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ.

21. Cộng tác với những người sáng tạo TikTok có thể tăng khả năng truy lại quảng cáo lên 27%

Influencer Marketing TikTok có thể thúc đẩy các kết quả một cách mạnh mẽ. Việc hợp tác với những người sáng tạo trên nền tảng này có thể giúp tăng khả năng truy lại quảng cáo cho nội dung có thương hiệu cụ thể của TikTok lên tới 27%.

Thay vì tạo quảng cáo một cách riêng lẻ. Các thương hiệu nên coi quá trình tạo quảng cáo là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Influencer Marketing của họ.

22. Sử dụng Hashtag Challenges có thể thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo TikTok của thương hiệu

Mọi người sử dụng Hashtag (#) để tìm nội dung họ quan tâm. Do đó các thương hiệu có thể sử dụng thẻ này như một cơ hội để tăng khả năng hiển thị. Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng Hashtag Challanges được gắn thương hiệu (HTC) trên TikTok có thể mang lại kết quả tốt hơn cho các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này.

So với quảng cáo trên thiết bị di động tiêu chuẩn. HTC có thương hiệu tạo ra khả năng truy lại quảng cáo cao hơn 4 lần và nhận thức về thương hiệu cao hơn 4,5 lần. Các thương hiệu nên cân nhắc tài trợ cho các thách thức về Hashtag (#) để tăng mức độ tương tác, nhận thức và ROI tổng thể.

Thống kê đến TikTok Influencer

Influencer Marketing đã bị Instagram thống trị trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên, TikTok đang ngày càng mang đến một cuộc cạnh tranh gay gắt với Instagram. Hãy xem số liệu thống kê về những Influencer trên TikTok. Cùng với đó là tiềm năng của họ có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn.

23. Người dùng TikTok hàng đầu có 136 triệu người theo dõi

Theo thống kê, người dùng TikTok hàng đầu là Charli D’Amelio với 136 triệu người theo dõi vào 3/2022. Người dùng TikTok phổ biến thứ hai là Khabane Lame với 131,9 triệu người theo dõi.

Charli D’Amelio chủ yếu đăng các video khiêu vũ. Bên cạnh đó là các video xu hướng lan truyền mà những người theo dõi TikTok của cô ấy yêu thích. Thêm vào đó là cô cũng hợp tác với các thương hiệu lớn cho các chiến dịch có ảnh hưởng. Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng Influencer Marketing để tiếp cận các thế hệ trẻ hơn. Lúc này những Influencer trên TikTok có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

24. Những Influencer ở Hoa Kỳ nhận thấy tỷ lệ tương tác cao trên TikTok

TikTok là một trong những nơi tốt nhất để tạo cộng đồng gắn bó và khán giả xung quanh thương hiệu của bạn. Với tỷ lệ tương tác gần 18% với những Micro-Influencer trên nền tảng. TikTok hiện đang dẫn đầu đáng kể về tỷ lệ tương tác 3,86% của Instagram và 1,63% của YouTube.

Điều này làm cho TikTok trở thành nơi hoàn hảo để triển khai chiến lược Micro-Influencer. Tương tự, báo cáo cũng cho thấy những người có ảnh hưởng lớn hơn vẫn có tỷ lệ tương tác cao nhất trên TikTok.

25. Những Influencer nổi tiếng nhất TikTok đã kiếm được 17,5 triệu đô la vào năm 2021

Những ngôi sao được trả lương cao nhất trên TikTok chính thức kiếm được nhiều tiền hơn nhiều CEO. Charli D’Amelio, người dùng TikTok hàng đầu và chị gái của cô ấy đã kiếm được lần lượt 17,5 triệu đô la và 10 triệu đô la chỉ trong năm 2021. Một Influencer nổi tiếng khác, Addison Rae, kiếm được 8,5 triệu đô la vào năm ngoái. Những con số này thậm chí còn nhiều hơn cả CEO của Costco.

26. 45% Marketer sử dụng TikTok để Influencer Marketing

Trong khi Instagram vẫn là nền tảng ưa thích để Influencer Marketing giữa các thương hiệu và Marketer. Lúc này, TikTok vẫn đang bắt kịp nhanh chóng xu hướng. Với 45% Marketer sử dụng nền tảng video để cộng tác với những người có cùng chí hướng. TikTok rõ ràng giúp các thương hiệu kết nối với khán giả của họ thông qua những người họ theo dõi và tin tưởng.

Ngoài ra, cách tiếp cận ưu tiên người sáng tạo và cơ sở người dùng định hướng khám phá của TikTok. Điều này đã khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các thương hiệu đang tìm kiếm cơ hội Influencer Marketing.

27. Video được thích nhất năm 2021 của TikTok với 48,4 triệu lượt thích

Việc lên xu hướng trên TikTok không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, tạo những video trở nên phổ biến thường rất đơn giản (nhưng cực kỳ thú vị.) Đoạn video 12 giây của Nick Luciano về anh ấy hát nhép theo một bài hát đã đạt được khoảng 48,4 triệu lượt thích. Con số này đã trở thành video được yêu thích nhất của năm 2021. Tiếp theo là clip nhảy bằng máy bay không người lái của ToTouchAnEmu. Video đã có hơn 44 triệu lượt thích tại thời điểm viết bài.

Xem thêm:

Thống kê doanh thu và tăng trưởng TikTok

Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy số liệu thống kê về doanh thu và sự phát triển của TikTok. Để từ đây bạn sẽ thấy được các thông tin này có thể có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn.

28. Năm 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới

Sự nổi tiếng của TikTok là ở đây. Năm 2021, nó là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất với hơn 700 triệu lượt tải xuống. Con số này đã vượt qua cả Facebook và Instagram. Ứng dụng chia sẻ video đã cố gắng giữ được vị trí từ năm 2020 mặc dù bị cấm ở một thị trường lớn như Ấn Độ.

Trong quý 4 năm 2021, ứng dụng đã được tải xuống hơn 170 triệu lần. Trong số đó với gần 20 triệu lượt cài đặt đến từ Hoa Kỳ. Nhìn chung, điều này có nghĩa là sự quan tâm đến TikTok vẫn ở mức cao, không chỉ ở Hoa Kỳ mà trên toàn thế giới.

29. Người tiêu dùng đã chi khoảng 2,3 tỷ đô la cho TikTok vào năm 2021

Năm ngoái, theo thống kê, TikTok đã chứng kiến khoảng 2,3 tỷ đô la chi tiêu của người tiêu dùng. Con số này bao gồm cả trên Douyin – phiên bản ứng dụng Trung Quốc.

Công ty mẹ của ứng dụng, ByteDance, đạt tổng doanh thu 58 tỷ đô la vào năm 2021. Đây là mức tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó sự tăng trưởng của nền tảng dự kiến sẽ tiếp tục vào năm 2022. Các tùy chọn để các thương hiệu sử dụng quảng cáo trả phí trên TikTok là có khả năng tăng lên như một nguồn doanh thu cho công ty.

30. TikTok hiện đang có mặt trên 150 quốc gia

Nền tảng chia sẻ video có sẵn tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới bằng 75 ngôn ngữ. Nó còn mang đến cho các thương hiệu cơ hội nhắm mục tiêu người dùng từ khắp nơi trên toàn cầu. Các thương hiệu quốc tế đặc biệt nên tận dụng lợi thế của nền tảng này và phạm vi tiếp cận mà nó phải cung cấp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ