Thủ đoạn lừa đảo trên Facebook khiến tài khoản bốc hơi ngay lập tức

Các nội dung chính

Chỉ với thủ đoạn lừa đảo qua tin nhắn trên Facebook, những kẻ lừa đảo có thể khiến tài khoản của bạn bốc hơi trong một nốt nhạc.

thủ đoạn lừa đảo trên facebook

Lừa đảo bằng cách lợi dụng sự tò mò của người dùng

Thủ đoạn lừa đảo trên Facebook ngày càng trở nên tinh vi và khó lường. Một hình thức lừa đảo xuất hiện thời gian gần đây khiến nhiều người dùng sập bậy. Những kẻ lừa đảo đã lợi dụng sự tò mò của người dùng để thực hiện một loạt các hành vi xấu xa.

Những kẻ lừa đảo này sẽ gửi cho nạn nhân một video nhạt cảm với tin nhắn.’’Người xuất hiện trong video có phải là bạn?’’. Khi nạn nhân nhấp vào video, giao diện sẽ được chuyển đến một trang web có kết cấu y hệt Facebook, Youtube… Đây là một trang web giả mạo được thiết lập không khác gì các trang mạng xã hội. 

Nạn nhân sẽ dễ bị nhầm lẫn do đang tò mò về video. Mà lúc này sẽ không để ý đến những dấu hiệu bất thường. Chỉ cần nạn nhân nhập thông tin đăng nhập vào. Những kẻ lừa đảo sẽ thực hiện hành vi chiếm đoạt tất cả những thông tin trong tài khoản. 

Những thứ như số điện thoại, mật khẩu đăng nhập, tài khoản shopee, lazada hay nhiều thứ khác được lưu trữ đều có thể trở thành công cụ kiếm tiền cho những kẻ này. Chúng có thể bán thông tin của người dùng cho bên thứ ba hoặc sử dụng nó để tống tiền nạn nhân. 

Chúng cũng có thể lợi dụng những thông tin này để giả mạo người dùng và cướp đoạt tài sản của người thân, bạn bè hay các mối quan hệ khác.

Xem thêm:

Ngoài gửi tin nhắn với video nhạy cảm, những kẻ này cũng có thể thuyết phục bạn bình chọn cho một chương trình gì đó. Ví dụ như:’’Em là học sinh trường … Em đang làm bài thuyết trình về…Em cần thực hiện một số khảo sát liên quan. Hi vọng anh/chị có thể giúp đỡ em hoàn thành khảo sát.’’ 

Một loại lừa đảo khác là những kẻ này dùng những tài khoản không xác minh người dùng đăng những bài viết với tiêu đề thu hút. 

Tất cả những hình thức trên đều sẽ dẫn đến các trang web lạ yêu cầu đăng nhập bằng thông tin Facebook. Chỉ cần bạn mất cảnh giác, tài khoản của bạn có thể bốc hơi ngay lập tức.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ