Thủ thuật quảng cáo nha khoa bạn nên áp dụng ngay

Các nội dung chính

Trong thế giới marketing có đến hàng ngàn hàng trăm chiến lược khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Để thu hút nhiều khách hàng và bệnh nhân lựa chọn phòng khám của mình thì ngoài chất lượng, tay nghề của đội ngũ nha sĩ. Bạn còn cần đến một chiến lược quảng cáo nha khoa hoàn hảo. Để từ đây giúp phòng khám phát triển xa hơn trong tương lai. Sau đây là cập nhật những xu hướng Marketing hiệu quả nhất mà các phòng khám có thể áp dụng vào việc quảng bá phòng khám của mình. 

quảng cáo nha khoa

Xem thêm:

Tạo và tối ưu hóa trang Google My Business

Tạo trang tài khoản Google Doanh nghiệp (GMB) đứng đầu danh sách các chiến thuật quảng cáo nha khoa của phòng khám. Danh sách GMB của bạn phải là trung tâm của chiến lược SEO địa phương của bạn. Về cơ bản, danh sách GMB của bạn là nguồn thông tin đã được xác minh về phòng khám nha khoa của bạn (địa điểm, giờ làm việc, ảnh,…). Để từ đây Google sẽ đưa vào các trải nghiệm tìm kiếm khác nhau. Như bạn có thể đoán, danh sách GMB đầy đủ và mạnh mẽ hơn hết. Nó sẽ giúp phòng khám của bạn hiển thị trong tất cả các loại trải nghiệm tìm kiếm của Google. Nó bao gồm cả những bệnh nhân đang chủ động tìm nha sĩ của riêng họ.

Tối ưu hóa trang web của bạn

Đây là một điều không thể thiếu sót trong kế hoạch quảng cáo nha khoa. Trang web của bạn thường là điểm tương tác đầu tiên giữa phòng khám với bệnh nhân. Do đó, họ sẽ đánh giá phòng khám của bạn dựa trên giao diện và hiệu suất của website.

Đó là lý do tại sao việc thiết kế trang web rất quan trọng. Bạn muốn website của phòng khám của mình chiếm được cảm tình của khách hàng hơn thì có thể tham khảo một số nội dung có thể triển khai sau đây:

  • Giúp mọi người dễ dàng điều hướng đến thông tin họ muốn
  • Truyền đạt thông tin phù hợp nhất về các dịch vụ của bạn mà không sử dụng biệt ngữ hoặc ngôn ngữ phức tạp
  • Bố cục, cấu hình website nên thiết kế đơn giản, nhất quán và lấy người dùng làm trung tâm
  • Cung cấp nội dung có thẩm quyền giúp bệnh nhân thực hành vệ sinh răng miệng tốt và duy trì sức khỏe răng miệng
  • Giới thiệu nha sĩ, nhân viên và chất lượng phòng khám của bạn
  • Lập kế hoạch trực tuyến đơn giản và dễ dàng
  • Kết hợp các hình ảnh và video thú vị và nhiều thông tin về phòng khám 
  • Có thể đăng tải giấy phép phòng khám và thêm phần đánh giá, lời chứng thực của các bệnh nhân trước để tăng sự uy tín.
  • Cung cấp trò chuyện trực tuyến và các khả năng nhắn tin khác. Tính năng này sẽ giúp bệnh nhân có thể giao tiếp nhanh chóng với nha sĩ.

Đầu tư vào một chiến lược SEO dài hạn

Một phần quan trọng trong việc kết nối với bệnh nhân tìm kiếm dịch vụ là SEO. Mọi người có xu hướng tìm và chọn nha sĩ của họ trực tuyến. Lý tưởng nhất để tiếp cận khách hàng là ở khu vực địa phương của họ. Và như đã đề cập ở trên, rất nhiều nha sĩ đang có được bệnh nhân mới thông qua trải nghiệm tối ưu SEO cho website. Nếu SEO tốt, nó sẽ giúp thu nhỏ tìm kiếm địa phương.

Sử dụng Google PageSpeed Insights để giải quyết mọi vấn đề có thể làm chậm trang web của bạn.

Hợp lý hóa cấu trúc trang của trang web của bạn (trang mẹ, trang con, bài đăng trên blog,…). Vì website có bộ cục lộn xộn với nhiều nội dung vô tổ chức hoặc không liên quan sẽ làm giảm uy tín.

Tối ưu hóa URL, tiêu đề trang, mô tả meta, thẻ alt hình ảnh và cấu trúc trang (H1, H2,…) cho mỗi trang (tùy theo chiến lược từ khóa của bạn).

Bảo mật trang web của bạn bằng HTTPS.

Xây dựng các trang trụ cột dài hơn, có nội dung phong phú cho từng dịch vụ cốt lõi của bạn. Ví dụ như video, câu hỏi thường gặp và bất kỳ thông tin liên quan nào khác.

Liên kết đến các trang web có thẩm quyền cũng như bao gồm các liên kết nội bộ đến nội dung liên quan trên trang web của bạn.

Cuối cùng, hãy tránh những nội dung không liên quan. Thay vào đó, hãy khai thác quyền hạn của bạn trong lĩnh vực nha khoa. Để từ đây bạn có thể thông báo và truyền đạt kiến thức cho những người tiêu dùng có thể đang cân nhắc dịch vụ của bạn. Xây dựng nội dung nói lên những điểm chung và câu hỏi mà bệnh nhân nha khoa thường gặp phải.

Tăng cường quảng bá lên các nền tảng truyền thông xã hội

Có hơn 3,5 tỷ người dùng tích cực trên các nền tảng mạng xã hội. Có hơn 54% trong số này hiện đang sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm trước khi mua hàng. Chỉ riêng Facebook đã có hơn 1,79 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Điều này làm cho mậng xã hội trở thành một ý tưởng quảng cáo nha khoa cực kỳ tốt.

Một vài gợi ý về cách tận dụng tối đa các nền tảng truyền thông của bạn:

Nhắc nhở mọi người về các phúc lợi nha khoa mà họ đang trả tiền nhưng không sử dụng. Hơn 25% người có bảo hiểm nha khoa không biết về gói lợi ích nha khoa đầy đủ. Họ chủ yếu là làm sạch, kiểm tra và chụp x-quang. Đây là một cách dễ dàng để thu hút nhiều bệnh nhân hơn thương hiệu.

Tạo đồ họa thông tin có kích thước vừa phải giới thiệu các số liệu thống kê bắt mắt có thể liên quan đến khách hàng tiềm năng.

Xây dựng nội dung video làm nổi bật các quy trình nha khoa và lời chứng thực của bệnh nhân. Điều này sẽ cho thấy mức độ chuyên nghiệp, kinh nghiệm và đáng tin cậy của phòng khám trong việc xử lý các trường hợp nha khoa của khách hàng tiềm năng.

Tạo ảnh và video trước và sau, đặc biệt hiệu quả với nha khoa thẩm mỹ và chỉnh nha

Bổ sung phần đánh giá của khách hàng, câu hỏi thường gặp và ảnh nhóm cho các bài đăng trên mạng xã hội. Hay khởi chạy quảng cáo trên mạng xã hội nhắm mục tiêu đối tượng ở các vị trí cụ thể.

Các loại video hoạt động tốt trong tiếp thị nha khoa

Video chào mừng hoặc giới thiệu. Tạo video để chào đón và giới thiệu bệnh nhân tiềm năng đến với phòng khám của bạn. 

Video giới thiệu bác sĩ và phòng khám. Bạn có thể tạo video về nha sĩ trưởng, bác sĩ phẫu thuật hoặc các nhân viên khác của mình. Thảo luận về nền tảng và đào tạo, triết lý thực hành và các lĩnh vực chuyên môn. Điều này đi một chặng đường dài hướng tới việc thấm nhuần niềm tin và sự tự tin trong thực hành nha khoa của bạn.

Lời chứng thực của bệnh nhân hoặc video đánh giá. Những bệnh nhân tương lai cần chăm sóc nha khoa muốn gặp những người có nhu cầu tương tự được đáp ứng bởi phòng khám nha khoa, quy trình chuyên khoa của bạn, v.v.

Điều trị nha khoa và tổng quan về thủ tục. Tạo video về tất cả các quy trình và điều trị nha khoa, đặc biệt là “trước và sau”. Điều này cung cấp cho những người có mong muốn chỉnh sửa hàm giảm nỗi sợ hãi. Đồng thời làm gia tăng mong muốn đạt kết quả như mong đợi.

Video giáo dục. Đề cập đến tầm quan trọng của việc vệ sinh và sức khỏe răng miệng đúng cách. Hay thậm chí là thúc đẩy việc vệ sinh và kiểm tra thường xuyên.

Câu hỏi thường gặp. Nói về các thủ thuật nha khoa phổ biến, gây mê, loại bảo hiểm nha khoa mà phòng khám của bạn chấp nhận, v.v. Hỏi nhân viên của bạn về những loại câu hỏi mà họ nhận được từ bệnh nhân, qua điện thoại hoặc khi họ đang ở văn phòng.

Các phòng khám nha khoa nên tập trung tiếp thị nội dung video cho thương hiệu của mình vào bốn kênh chính sau đây:

  • Instagram
  • Facebook (hơn 8 tỷ lượt xem video hàng ngày)
  • YouTube
  • TikTok

Sử dụng quảng cáo PPC để nắm bắt các tìm kiếm có mục đích cao

Một cách khác để đảm bảo rằng phòng khám nha khoa của bạn hiển thị ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) là sử dụng quảng cáo PPC. Nếu Website của bạn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm cho các từ khóa cạnh tranh nó sẽ mang đến nhiều lợi ích. Bạn có thể kết nối với đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm và địa điểm. Đồng thời nhận được kết quả nhanh hơn nhiều so với một kế hoạch SEO dài hạn .

Dưới đây là giải thích rất ngắn gọn về cách hoạt động của quảng cáo PPC trên Google Ads:

  • Chọn các từ khóa có liên quan mà bạn muốn quảng cáo PPC của mình xếp hạng
  • Tạo Quảng cáo Google nhắm mục tiêu các từ khóa đó
  • Người dùng tìm kiếm từ khóa của bạn hoặc từ khóa liên quan
  • Quảng cáo PPC của bạn được hiển thị trên SERP
  • Khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn phải trả một số tiền nhất định cho Google

Yêu cầu khách hàng đánh giá trực tuyến

Trong Digital Marketing, đánh giá trực tuyến là rất quan trọng. Trong số nhiều tín hiệu bạn gửi cho cả người và công cụ tìm kiếm về hoạt động của bạn, đánh giá và xếp hạng từ các bệnh nhân thực tế là một loại đánh giá có giá trị tiền tệ. 

Tạo và trả lời đánh giá một cách thường xuyên nói thì dễ hơn làm. Rất nhiều các phòng khám nha khoa hoàn toàn bỏ qua các đánh giá của họ. Tuy nhiên, Một luồng đánh giá tích cực nhất quán hiện nay là tiếp thị miễn phí. Hơn 80% người tiêu dùng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến cũng như lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình. Như thể đó là chưa đủ bằng chứng, 48% bệnh nhân sẽ rời khỏi mạng lưới bảo hiểm của họ để tìm một nha sĩ có đánh giá tốt. Vậy nên đánh giá trực tuyến khá quan trọng trong việc quảng cáo nha khoa.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

 

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ