Thuê tài khoản quảng cáo Facebook: Nên hay không nên?

Các nội dung chính

Hiện nay, dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo Facebook trở nên vô cùng phổ biến. Đặc biệt trong bối cảnh quảng cáo trực tuyến chiếm sóng hầu hết các nền tảng. Nhưng liệu đây có phải là lựa chọn an toàn và hiệu quả? Giữa những lợi ích được rao bán, cũng có không ít bài đăng cảnh báo khi mua tài khoản ngoài. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời rõ ràng nhất.

Thuê tài khoản quảng cáo Facebook: Nên hay không nên?
Xem thêm: 

Lợi ích của việc thuê tài khoản quảng cáo Facebook

Các nền tảng trực tuyến liên tục thay đổi chính sách khiến việc quảng cáo trở nên khó khăn hơn. Đó là nguyên do nhà bán hàng ưu tiên thuê tài khoản quảng cáo Facebook ngoài. Dưới đây là top 4 lợi ích to lớn mà dịch vụ này đem lại cho người dùng.

Tiết kiệm thời gian

Khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, quá trình kháng nghị và tạo mới có thể mất nhiều ngày. Thậm chí vài tuần mà chưa chắc được phê duyệt. Nếu doanh nghiệp đang có chiến dịch quan trọng hoặc chương trình khuyến mãi ngắn hạn, việc chờ đợi có thể làm mất đi cơ hội kinh doanh.

Thuê tài khoản quảng cáo giúp bạn tiếp tục chạy chiến dịch mà không cần mất thời gian xây dựng lại từ đầu. Thay vì phải nuôi tài khoản để qua xét duyệt nghiêm ngặt của Facebook, bạn có thể sử dụng ngay một tài khoản đã được xác minh và hoạt động ổn định.

Hạn chế rủi ro bị vô hiệu hóa

Facebook ngày càng kiểm soát chặt chẽ các tài khoản quảng cáo. Đặc biệt với những tài khoản mới hoặc có lịch sử vi phạm chính sách. Nếu tài khoản cá nhân của bạn từng bị cảnh báo hoặc hạn chế, nguy cơ bị khóa là rất cao.

Việc thuê tài khoản quảng cáo Facebook giúp hạn chế rủi ro bị vô hiệu hóa tài khoản ads

Việc thuê tài khoản quảng cáo từ đơn vị uy tín giúp bạn sử dụng tài khoản đã có lịch sử chạy quảng cáo tốt. Từ đó giảm nguy cơ bị vô hiệu hóa. Một số tài khoản thuê còn được đăng ký dưới “Agency” hoặc “BM”, giúp tăng độ tin cậy với Facebook.

Tăng mức chi tiêu quảng cáo

Các tài khoản quảng cáo mới thường bị giới hạn mức chi tiêu. Nó khiến việc triển khai các chiến dịch lớn gặp khó khăn. Trong khi đó, những tài khoản thuê thường có hạn mức chi tiêu cao hơn. Giúp doanh nghiệp dễ dàng chạy ngân sách lớn mà không bị Facebook giới hạn.

Ngoài ra, tài khoản thuê từ các nguồn uy tín thường có lịch sử thanh toán tốt, giảm nguy cơ bị kiểm duyệt. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những doanh nghiệp cần chạy quảng cáo liên tục với ngân sách lớn.

Lưu ý khi thuê tài khoản quảng cáo Facebook

Bên cạnh những lợi ích không thể chối bỏ, dịch vụ này cũng tồn tại các rủi ro song song. Nếu có ý định dùng dịch vụ, bạn nên đọc kỹ các lưu ý sau.

Loại tài khoản quảng cáo

Không phải tài khoản quảng cáo nào cũng giống nhau, và việc lựa chọn đúng loại tài khoản sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch. Trước khi thuê, bạn nên xác định nhu cầu của mình để chọn loại tài khoản phù hợp nhất. Một số loại tài khoản phổ biến bao gồm:

  • Tài khoản cá nhân. Thường có hạn mức chi tiêu thấp, dễ bị Facebook vô hiệu hóa nếu có dấu hiệu bất thường.
  • Tài khoản BM – Business Manager. Phù hợp cho doanh nghiệp, có thể thêm nhiều người quản lý và chạy nhiều chiến dịch cùng lúc.
  • Tài khoản Agency. Được cung cấp bởi các đối tác quảng cáo của Facebook, ít bị giới hạn chi tiêu và có độ tin cậy cao.

Nguồn cung uy tín

Không phải đơn vị nào cũng cung cấp tài khoản quảng cáo chất lượng. Trên thị trường có nhiều cá nhân và tổ chức lừa đảo, cung cấp tài khoản kém chất lượng hoặc thu tiền nhưng không bàn giao tài khoản.

Uy tín của nhà cung cấp tài khoản là một lúu ý quan trọng khi mua tài khoản dịch vụ

Để tránh rủi ro, bạn nên tìm đến những đơn vị có uy tín, được nhiều người đánh giá tốt. Hãy kiểm tra phản hồi từ khách hàng trước đó, yêu cầu hợp đồng rõ ràng, Bạn chỉ thanh toán khi nhận được tài khoản đúng yêu cầu nhé.

Chi phí dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo Facebook cao

Chi phí thuê tài khoản quảng cáo Facebook dao động tùy theo loại tài khoản và hạn mức chi tiêu. Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê bao gồm:

  • Loại tài khoản. Tài khoản BM hoặc Agency thường có giá cao hơn tài khoản cá nhân.
  • Hạn mức chi tiêu. Tài khoản có giới hạn chi tiêu cao thường đắt hơn.
  • Chính sách hỗ trợ. Một số đơn vị cung cấp tài khoản kèm theo dịch vụ hỗ trợ, giúp giải quyết vấn đề khi bị Facebook kiểm tra.

Chi phí thuê có thể từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng mỗi tháng. Nếu thuê dài hạn, tổng chi phí có thể cao hơn so với việc tự xây dựng tài khoản quảng cáo. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Rủi ro về dữ liệu quảng cáo

Một trong những rủi ro lớn nhất khi thuê tài khoản là mất quyền kiểm soát dữ liệu quảng cáo. Nếu tài khoản thuê bị vô hiệu hóa hoặc bên cung cấp ngừng dịch vụ, bạn có thể mất toàn bộ lịch sử chiến dịch, tệp khách hàng và dữ liệu quan trọng.

Để giảm rủi ro, bạn nên:

  • Sao lưu dữ liệu thường xuyên. Lưu lại thông tin khách hàng, báo cáo hiệu suất chiến dịch.
  • Không phụ thuộc vào một tài khoản duy nhất. Sử dụng nhiều tài khoản để tránh gián đoạn nếu một tài khoản bị vô hiệu hóa.
  • Chọn đơn vị cung cấp uy tín. Đảm bảo có cam kết bảo mật dữ liệu khi thuê tài khoản.

Nên hay không nên thuê tài khoản quảng cáo Facebook?

Bạn đã nắm hết các lợi ích cùng bất cập của việc thuê tài khoản quảng cáo Facebook chưa? Trong trường hợp bạn vẫn chưa quyết định được có nên dùng dịch vụ hay không. Bạn hãy xem phần tổng hợp dưới đây nhé.

Đầu tiên là những trường hợp mà bạn nên thuê tài khoản ngoài để chạy quảng cáo.

  • Khi tài khoản quảng cáo của bạn liên tục bị hạn chế, không thể mở tài khoản mới.
  • Khi cần chạy chiến dịch gấp nhưng chưa có tài khoản đủ mạnh.
  • Khi có ngân sách lớn và cần sử dụng tài khoản BM chất lượng.

Mặt khác, khi vướng phải một trong các vấn đề sau, bạn không nên dùng dịch vụ ngoài nhé.

  • Khi chưa có kinh nghiệm quảng cáo và chưa hiểu rõ rủi ro.
  • Khi có thể tự xây dựng tài khoản quảng cáo cá nhân, tránh phụ thuộc vào bên thứ ba.
  • Khi lo ngại về vấn đề bảo mật và kiểm soát dữ liệu.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ những ưu và nhược điểm khi thuê tài khoản quảng cáo Facebook ngoài. Trước khi chi một khoản lớn cho dịch vụ thuê tài khoản, nhà bán hàng cần nắm rõ những điều trên. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận cho Adsplus nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ