Sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử trên TikTok

Các nội dung chính

Thương mại điện tử trong chính ứng dụng là một yếu tố chính trong chiến lược tăng trưởng trong tương lai của TikTok. Nền tảng này đã đạt được thành công lớn với các tùy chọn mua hàng trên nền tảng ở Trung Quốc đại lục.

thương mại điện tử tiktok

Tích hợp thương mại điện tử, thông qua hiển thị mua sắm, luồng trực tiếp, quảng cáo tích hợp… Tất cả đã mang lại cho TikTok một phương tiện khác để kích hoạt kiếm tiền hiệu quả. Đồng thời cũng giúp người sáng tạo có thể được trả tiền cho những nỗ lực của họ.

Xem thêm:

TikTok đã coi thương mại điện tử là một yếu tố chính của ứng dụng:

“Thương mại điện tử không còn là tương lai của mua sắm – nó là mua sắm. Trong bối cảnh mới này, các thương hiệu phải theo kịp hành vi mua sắm trực tuyến luôn thay đổi của người tiêu dùng. Hiện tại, TikTok đang đi đầu trong kỷ nguyên mới này.”

Để cung cấp thêm một số góc nhìn về vấn đề này cho người dùng. TikTok đã chia sẻ một số thông tin chi tiết mới về cách người dùng xem hoạt động mua hàng trong luồng. Cùng với đó là những xu hướng này đang giúp định hình sự phát triển của ứng dụng như thế nào.

Một vài con số giúp bạn cân nhắc quan trọng khi bước vào mùa mua sắm nghỉ lễ

Gấp đôi người mua sắm thích mua sắm trực tuyến hơn là mua sắm một cách truyền thống. Điều này cho thấy người dùng đã dần chuyển qua các phương thức mua sắm trực tuyến. Do đó, các phương thức mua sắm truyền thống đã dần bị thay thế bởi các hình thức mua sắm khác.

Khi so sánh giữa thị trường mua sắm trực tuyến với thị trường mua sắm trực tuyến trực tiếp trên mạng xã hội:

  • Tăng 1.2 lần số người dùng thích mua sắm ngay lập tức
  • Tăng 1.3 lần số người dùng mua sắm để nâng cao tâm trạng của họ

Khi TikTok là một phần của thương mại điện tử, người dùng sẽ:

  • 51% người dùng sẽ khám phá các sản phẩm được nhìn thấy trong quảng cáo.
  • 87% thích xem các buổi phát trực tuyến khi đang cân nhắn mua sắm một sản phẩm.
  • 76% thích xem các bài đăng có chứa các thương hiệu hay hashtag xu hướng khi cân nhắc mua sản phẩm.
  • 61% người dùng TikTok tham gia vào các hành vi thương mại điện tử trên nền tảng.
  • 56% người dùng TikTok nói rằng quảng cáo trên TikTok đã khiến họ khám phá thương hiệu/ sản phẩm mới
  • 48% người dùng TikTok thích thú trong việc thực hiện hành vi mua trên TikTok trong 3 tháng tới

Lý do tại sao người dùng thích mua sắm trực tiếp trên TikTok?

Hiện nay, người dùng lựa chọn mua sắm trên TikTok vì nhiều lý do. Hành vi người dùng cũng đã thay đổi rất nhiều khi TikTok đã biến thành nền tảng mua sắm tiềm năng trong tương lai:

  • 37% người dùng lựa chọn mua sắm trực tiếp trên TikTok bởi vì nó giải trí
  • 21% người dùng lựa chọn mua sắm trực tiếp trên TikTok bởi vì nội dung và sản phẩm là “dành cho tôi”
  • 20% người dùng lựa chọn mua sắm trực tiếp trên TikTok bởi vì “nó giúp tôi cảm thấy tốt hơn”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ