Làm thế nào để đạt được tick xanh trên Instagram ?

Các nội dung chính

Tick xanh Instagram là một trong những danh hiệu uy tín mà một thương hiệu đều muốn nhận được. Trước đây muốn lấy được tick xanh Instagram là vô cùng khó. Tuy nhiên hiện tại Instagram đã nới lỏng các quy định.

tích xanh instagram

Trừ khi bạn là người của công chúng hoặc một thương hiệu toàn cầu thì sẽ khá khó để có được huy hiệu xác minh trên Instagram. Bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu rõ cách để nhận được tick xanh từ Instagram.

1. Tick xanh Instagram là gì?

Nói một cách đơn giản, xác minh Instagram có nghĩa là bạn có một dấu tích màu xanh lam bên cạnh tên người dùng của mình, trên trang cá nhân hoặc trang thương hiệu của bạn. 

Tick xanh này sẽ giúp những người khác biết rằng Instagram của bạn đã được xác minh danh tính.

2. Tại sao nên có tick xanh cho Instagram?

Nhiều người xem dấu tích màu xanh lam bên cạnh tên người dùng Instagram của họ như một biểu tượng. Như thể huy hiệu xác minh Instagram là thứ sẽ cho người dùng khác biết rằng bạn đã “làm được”.

Nếu Instagram xác minh một tài khoản cụ thể, điều đó có nghĩa là họ đã dành thời gian để đảm bảo rằng tài khoản đó là chính chủ. Nếu bạn có tick xanh Instagram, người khác sẽ không thể giả mạo tài khoản của bạn. 

2.1 Là người đầu tiên được trải nghiệm những tính năng mới của Instagram

Sau khi bạn được xác minh trên Instagram, bạn cũng sẽ nhận được sự đối xử khác biệt từ Instagram. Bạn sẽ là những người được thử nghiệm trước các tính năng mới của Instagram trước khi nó được mở rộng. 

2.2 Tránh Trộm cắp thương hiệu & Tăng niềm tin vào Tài khoản của bạn

Với hơn 150 triệu tài khoản giả mạo trên nền tảng này, bất kỳ ai cũng có thể sao chép chiến lược và đánh cắp tên thương hiệu của bạn. Điều này có thể khiến khách hàng nhầm lẫn.

Tick xanh Instagram cũng giúp phân biệt tài khoản của bạn với các tài khoản giả mạo và spam.

2.3 Yếu tố độc quyền

Thật không dễ dàng để có được tick xanh trên Instagram. Vì vậy, các tài khoản được xác minh trên Instagram được độc quyền. Không thể có được nó một cách dễ dàng làm cho tick xanh có giá trị hơn đối với bất kỳ tài khoản nào nhận được nó.

2.4 Trở nên uy tín hơn

Khi người dùng nhìn thấy tài khoản có tick xanh, họ sẽ tự động tin tưởng nội dung được đăng trên tài khoản đó. Ngay cả khi các tài khoản khác đưa ra cùng một loại nội dung, thì tài khoản của bạn vẫn được coi là bài gốc.

Ngoài ra, lượng người theo dõi và độ tương tác cũng sẽ tăng lên theo.

2.5 Tăng khả năng hiển thị tài khoản của bạn trên thanh tìm kiếm

Tài khoản có tick xanh Instagram hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm và trên các trang khám phá. Khi ai đó đang tìm kiếm trên Instagram và tài khoản của bạn phù hợp với tiêu chí tìm kiếm, tài khoản đó sẽ xuất hiện ở trên cùng.

Các tài khoản trùng lặp và tài khoản người hâm mộ khác ở vị trí thấp hơn trong danh sách.

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng các trang được Instagram đề xuất thường là những trang đã được xác minh. Thuật toán của Instagram luôn ưu tiên những tài khoản có tick xanh hơn.

2.6 Nhận ưu đãi hợp tác tốt hơn

Hầu hết các thương hiệu nổi bật đều sử dụng Instagram làm kênh tiếp thị chính của họ. Và với tư cách là một tài khoản đã được xác minh, bạn có khả năng nhận được những lời đề nghị hợp tác từ các thương hiệu lớn. 

3. Yêu cầu xác minh Instagram

Instagram xem xét một số yếu tố khi đánh giá xem tài khoản có đáp ứng tiêu chí xác minh hay không. Ngoài việc tuân theo Điều khoản sử dụng và Nguyên tắc cộng đồng của Instagram, tài khoản của bạn phải có các đặc điểm sau để nhận được tick xanh:

Tính xác thực: Tài khoản của bạn phải đại diện cho người có danh tính rõ ràng hoặc doanh nghiệp đã đăng ký.

Tính duy nhất: Một người hoặc một thương hiệu chỉ nên giữ một tài khoản vì nền tảng này chỉ có thể xác nhận tính xác thực của một tài khoản. Ngoại lệ tồn tại đối với các tài khoản đa ngôn ngữ. Pháp nhân cũng phải đại diện cho cùng một cá nhân, doanh nghiệp hoặc thương hiệu chi phối hầu hết các bài đăng của tài khoản. Các tài khoản có lợi ích chung bị từ chối.

Tính đầy đủ: Tài khoản của bạn phải là tài khoản công khai chứ không phải tài khoản riêng tư có chứa tiểu sử và ảnh hồ sơ. Bạn cũng nên duy trì hoạt động trên tài khoản khi đăng ký xác minh danh tính.

Xem thêm:

Tính nổi bật: Tài khoản của bạn phải đại diện cho một nhân vật hoặc thương hiệu của công chúng đã được khán giả biết đến và được tìm kiếm nhiều. Instagram sử dụng các trang web tin tức phổ biến để xem liệu tên / thương hiệu của bạn đã được giới thiệu hay chưa. Instagram sẽ loại bỏ những nội dung được trả phí.

Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả thông tin bạn cung cấp trong quá trình xác minh Instagram phải chính xác. Nếu không, bạn sẽ không nhận được tick xanh và có nguy cơ bị khóa tài khoản.

Một điểm quan trọng khác ở đây là việc sở hữu tick xanh trên Facebook không đảm bảo tài khoản Instagram của bạn được phê duyệt tự động. Cần phải bắt đầu lại quy trình từ đầu.

4. Cần bao nhiêu người theo dõi để được xác minh trên Instagram?

Instagram không đưa ra yêu cầu về số lượng người theo dõi tối thiểu.

Instagram không yêu cầu người dùng phải thu thập người theo dõi để được tick xanh. Tuy nhiên một khi tài khoản Instagram có tick xanh, thì khả năng cao là tài khoản đó sẽ tăng lượng người theo dõi. Có khi tăng rất nhanh và vượt ngưỡng hàng triệu người theo dõi trong thời gian ngắn. Đó là lý do tại sao mọi người đều muốn xác minh Instagram.

 đủ nhanh và vượt qua ngưỡng hàng triệu người trong thời gian ngắn hơn nhiều. Và đó là lý do tại sao mọi người đều muốn xác minh Instagram.

5. Làm thế nào để được xác minh trên Instagram?

Không giống như một số dịch vụ khác, Instagram không cung cấp tick xanh cho bất kì ai nếu họ không yêu cầu.
Nếu bạn muốn sở hữu một tick xanh, bạn nên điền vào biểu mẫu đăng ký và chờ đợi. Bên quản lý Instagram sẽ xem xét để chấp thuận hay từ chối đơn yêu cầu của bạn. 

Dưới đây là các bước để đăng ký tick xanh cho Instagram:

Bước 1: Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản mà bạn muốn xác minh.

Bước 2: Vào hồ sơ -> Cài đặt -> Tài khoản -> Yêu cầu xác minh.

Bước 3: Nhập tên đầy đủ của bạn và cung cấp biểu mẫu cần thiết để nhận dạng Instagram. Sau khi hoàn tất, nhấn Gửi.

tick xanh instagram

6. Điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn đăng ký xác minh Instagram?

Sau khi bạn gửi yêu cầu, Instagram sẽ xem xét yêu cầu của bạn. Bạn sẽ nhận được thông báo trong phần “Hoạt động” của tài khoản trong vòng 30 ngày sau khi đăng ký. 

Bạn có thể nhận được một loại thông báo tương tự bên dưới nếu tài khoản của bạn được xác minh.

tick xanh instagram

Thông báo dưới đây sẽ gởi cho bạn nếu tài khoản của bạn chưa được xác minh.

tick xanh instagram

Nếu yêu cầu của bạn bị từ chối, bạn có thể gửi lại yêu cầu mới sau 30 ngày. Nhưng lưu ý rằng việc đăng ký xác minh Instagram nhiều lần cần thực hiện sau khi đã nhận được thông báo. Nếu bạn liên tục gửi đơn, các đơn đăng ký của bạn sẽ bị hủy. 

Một số điều bạn cần lưu ý sau khi gửi yêu cầu xác minh trên Instagram là:

Instagram sẽ không từ chối yêu cầu xác minh của bạn dựa trên số lượng người theo dõi cụ thể.

Instagram không cung cấp lý do cụ thể cho việc từ chối yêu cầu xác minh của bạn.

Không có cách nào để gửi thủ công các bài báo mà bạn hoặc thương hiệu của bạn đã được giới thiệu.

Bạn sẽ không nhận được email từ Instagram yêu cầu bạn đăng ký xác minh.

Trong trường hợp bạn phát hiện thấy bất kỳ điều nào trong số này xảy ra với mình, hãy cẩn thận.

7. Mất bao lâu để được xác minh trên Instagram?

Không có khoảng thời gian chính xác cho việc xác minh trên Instagram. Đôi khi các tài khoản nhận được tick xanh chỉ trong vài ngày.  

Nếu yêu cầu của bạn bị từ chối, đừng nản lòng vì đây không phải là cơ hội duy nhất. Bạn có thể gửi lại đơn đăng ký của mình sau 30 ngày. Những lần đăng ký tiếp theo hãy đảm bảo bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin.

8. Tick xanh không tồn tại mãi

Instagram có thể xóa tick xanh của bạn bất kỳ lúc nào, thậm chí vô hiệu hóa tài khoản nếu bạn thực hiện những điều sau sau khi được xác minh trên Instagram:

  • Cố gắng quảng cáo, chuyển nhượng hoặc bán tick xanh của bạn.
  • Sử dụng ảnh hồ sơ, tiểu sử hoặc phần tên của bạn để quảng cáo bất kỳ dịch vụ hoặc hoạt động nào vi phạm Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản sử dụng của Instagram.
  • Cố gắng xác minh tài khoản của bạn thông qua một bên thứ ba.
  • Chuyển tài khoản của bạn từ công khai sang riêng tư nhiều lần.

9. Những lầm tưởng về việc xác minh Instagram

9.1 Có thể được xác minh trên Instagram bằng cách trả một số tiền khổng lồ

Tick xanh thường xuất hiện bên cạnh hồ sơ của những người thành công và giàu có. Điều đó khiến một số người cho rằng nó có thể được mua bằng tiền. Tuy nhiên, sự thật là Instagram không tính một đồng phí nào cho quá trình xác minh. Thủ tục này hoàn toàn miễn phí mà ai cũng có thể áp dụng.

9.2 Một người hoặc một công ty khác có thể xác minh tài khoản của bạn

Chỉ chủ tài khoản mới có thể đăng ký để được xác minh trên Instagram. Họ phải sử dụng chính tài khoản đó và cung cấp các thông tin cần thiết để được xác minh.

9.3 Chỉ những người nổi tiếng mới có quyền xác minh Instagram

Sự thật là ngay cả khi bạn là một người có sức ảnh hưởng cũng không đảm bảo bạn sẽ nhận được tick xanh. Một số người có ảnh hưởng lớn trên Instagram vẫn chưa được xác minh. Mặt khác, luật sư và blogger truyền thông Rachel Sklar, người chỉ có vài nghìn người theo dõi (tại thời điểm viết bài), đã được xác minh.

9.4 Bạn không nhận được lợi ích nào ngoài một cái tick xanh

Đây là một suy nghĩ sai lầm. Bài viết đã nêu những lợi ích khi nhận tick xanh Instagram ở phía trên.

  • Mức độ tin cậy vào tài khoản tăng lên đáng kể.
  • Độ nhận diện thương hiệu gia tăng.
  • Tài khoản thu hút nhiều sự chú ý hơn và khuyến khích nhiều người theo dõi hơn.

10. Thủ thuật hỗ trợ xác minh Instagram

Mặc dù không tồn tại những quy tắc chi tiết để xác minh Instagram, nhưng dưới đây là một vài mẹo để cải thiện:

10.1 Hoàn thành Hồ sơ & Tiểu sử của bạn

H&M
  1. Hồ sơ của bạn phải đầy đủ và chính xác.
  2. Không nên gắn link liên kết vào tiểu sử. 
  3. Có ít nhất một số điện thoại hoặc địa chỉ email được công khai.
  4. Tiểu sử của bạn nên giải thích bạn là ai và bạn làm gì

10.2 Cá nhân hóa bài đăng của bạn

Hãy cố gắng đa dạng hóa và tạo ra những nội dung khác biệt trên tài khoản của bạn. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên khác biệt và nổi bật.

Ngoài việc tạo nội dung, đừng quên tính nhất quán. Lịch nội dung có thể giúp bạn duy trì tính nhất quán và xem xét chất lượng các bài đăng. 

10.3 Tăng lượng người theo dõi & mức độ tương tác của bạn

Hãy chú trọng vào lượng tương tác. 

hashtag

Một phương pháp tuyệt vời để tăng mức độ tương tác trên Instagram là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến. Bạn cũng có thể tiến thêm một bước và xây dựng thẻ bắt đầu bằng # cho thương hiệu của mình. Bạn càng thu hút được nhiều người sử dụng thẻ bắt đầu bằng # thương hiệu của mình, bạn càng có nhiều khả năng hiển thị trên Instagram. Nếu thẻ bắt đầu bằng # thương hiệu của bạn có lượng bài đăng và theo dõi tốt, bạn cũng có thể đưa thẻ này vào tiểu sử của mình.

10.4 Trở thành người dùng tích cực của nền tảng

Một trong những điểm tương đồng đáng kể mà bạn có thể quan sát giữa các tài khoản đã được xác minh trên Instagram là các tài khoản này có tính hoạt động cao. Họ không chỉ đăng bài nhất quán mà còn tích cực thu hút những người theo dõi của họ. Bạn sẽ thấy rằng mỗi bài đăng của họ đều khá nặng.

Do đó, bạn nên duy trì hoạt động của tài khoản và tạo ra những nội dung thu hút.

10.5 Giải quyết các bình luận spam

Khi lượt theo dõi của bạn tăng lên trên Instagram, bạn cũng sẽ nhận thấy lượng bình luận spam, troll và bot dưới bài đăng của mình tăng lên. Sẽ khó có thể kiểm tra bình luận của tất cả các bài đăng và xóa từng bình luận spam theo cách thủ công.

Mặc dù bạn có thể tắt bình luận nhưng điều này sẽ làm giảm lượt tương tác. Bạn nên kiểm soát phần bình luận vì các bình luận spam sẽ ảnh hưởng đến quá trình xác minh.

Do đó, tốt nhất là bạn nên có một công cụ có thể tự động cấm spam, bot và troll. 

10.6 Xây dựng những yếu tố khác bên ngoài Instagram

Bạn có nhiều khả năng nhận được tick xanh Instagram nếu bạn đã hiện diện lâu năm hoặc có một lượng lớn người theo dõi trên một nền tảng khác. 

instagram

10.7 Báo cáo mọi tài khoản mạo danh

Để tăng khả năng hiển thị tài khoản của bạn bằng cách báo cáo các tài khoản mạo danh. Điều này sẽ giúp tránh nhầm lẫn khi bạn đăng ký xác minh trên Instagram.

10.8 Ghi nhớ phân tích

mạng xã hội

Để được xác minh trên Instagram một cách chính xác, bạn cần phát triển tài khoản của mình. Việc phân tích và hiểu tài khoản của bạn là rất quan trọng.  

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ