Các mẹo quảng cáo đơn giản với mức tăng chuyển đổi TikTok Ads

Các nội dung chính

Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo cho bất kỳ kênh hoặc nền tảng kỹ thuật số nào có thể giống như một nhiệm vụ khó khăn và quá sức. Liệu TikTok Ads sẽ thay đổi sự chuyển đổi của thương hiệu như thế nào?

tiktok ads chuyển đổi

Trước đây, đã có một tập hợp phương pháp hay nhất theo hướng dữ liệu được thiết kế để thúc đẩy số lần hiển thị. Vòng đề xuất này tập trung vào các phương pháp hay nhất về sáng tạo. Để từ đây có thể lôi kéo khách hàng thực hiện bước tiếp theo và chuyển đổi. 

Xem thêm:

Mỗi phần hướng dẫn dưới đây đã được dữ liệu chứng minh để thúc đẩy chuyển đổi. Nhóm đã sử dụng mô hình máy học để phân tích hiệu suất của hàng nghìn quảng cáo trên nền tảng đấu giá. Để nhằm khám phá ra một loạt các phương pháp hay nhất cho quảng cáo hiện tại. Với mục đích nhằm giúp bạn đạt được tỷ lệ chuyển đổi tối ưu. Mô hình được thiết kế để xác định các thuộc tính quảng cáo nhất định. Có thể kể đến như thời lượng video hoặc phụ đề chi tiết. Xếp hạng hiệu suất sau đó được chỉ định dựa trên khả năng đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao của thuộc tính đó trong phiên đấu giá. Những dữ liệu này được xác thực trên từng khu vực để tạo thành các phương pháp hay nhất toàn cầu.

Mục tiêu là trợ giúp và trao quyền cho tất cả các doanh nghiệp tối ưu hóa nội dung sáng tạo. Theo cách tối ưu hóa nội dung đó thì sẽ giúp họ đạt được tốt nhất các mục tiêu Marketing mong muốn trên TikTok. Tập hợp các phương pháp hay nhất này đã tính đến các chiến dịch ở tất cả các cấp ngân sách. Bên cạnh đó còn nhận thấy chúng có thể áp dụng và hiệu quả cho các chiến dịch ở mọi quy mô.

Các phương pháp hay nhất phổ biến để thúc đẩy TikTok Ads chuyển đổi

Trước khi đi vào các đề xuất cho các ngành và ngành dọc cụ thể, hãy cùng xem xét một số phương pháp hay nhất áp dụng cho các quảng cáo trên diện rộng.

Chụp ở độ phân giải cao

Ngay cả trên màn hình nhỏ hơn, chất lượng video cũng quan trọng và gửi tín hiệu về sự chú ý đến từng chi tiết của thương hiệu. Dữ liệuc ho thấy rằng các video quay ở độ phân giải 720p trở lên có mức tăng chuyển đổi lớn 312% so với các video có độ phân giải thấp hơn.

Hầu hết các máy ảnh điện thoại hiện đại có thể dễ dàng quay ở 720 hoặc cao hơn. Nhưng đôi khi chất lượng đó bị nén khi gửi tệp hoặc sử dụng phần mềm chỉnh sửa. Trước khi đăng, bạn nên dành thêm thời gian đó để đảm bảo rằng bạn đang duy trì chất lượng cao đó trong sản phẩm cuối cùng.

Chuyển sang chế độ toàn màn hình để có hiệu ứng đầy đủ

Trong khi định dạng hộp thư (16: 9) có thể thống trị phòng vé, thì trên TikTok đó là tất cả về định dạng dọc. Hầu hết người dùng TikTok tương tác với nền tảng này ở chế độ dọc và chụp ở tỷ lệ khung hình 9:16 đảm bảo bạn sẽ tối đa hóa diện tích màn hình để có tác động đầy đủ với khán giả của mình.

Trong các nghiên cứu, TikTok nhận thấy rằng các video quay ở tỷ lệ khung hình 9:16 đã tăng 91% chuyển đổi. So với các video không khớp với độ phân giải màn hình và do đó được đóng khung bằng các thanh màu đen ở các cạnh của màn hình.

Tập hợp khán giả của bạn thực hiện hành động

Đừng đánh đập xung quanh bụi rậm hoặc cố gắng quá thông minh. Cung cấp cho khán giả của bạn hành động rõ ràng và trực tiếp mà họ cần thực hiện để chuyển đổi. Kêu gọi hành động (CTA) ở định dạng văn bản đã cho thấy mức tăng chuyển đổi đáng kinh ngạc lên tới 152% so với các video không nêu rõ khán giả của họ nên làm gì tiếp theo.

Trực tiếp mang lại lợi ích cho các thương hiệu trong không gian kỹ thuật số, vì vậy đừng bỏ qua các chuyển đổi tiềm năng vì bạn đã quá lịch sự khi hỏi.

Giữ cho nó ngắn gọn và ngọt ngào

Quảng cáo video trên TikTok có độ dài từ 21 đến 34 giây đã nhận được mức tăng chuyển đổi 280% so với các video ngắn hoặc dài trong khoảng thời lượng đó. Tất nhiên, bạn có thể làm video ngắn hơn hoặc dài hơn khi tình huống bắt buộc.

Các phương pháp hay nhất theo ngành cụ thể để thúc đẩy TikTok Ads chuyển đổi

Thương mại điện tử: Kết hợp với nhiều cảnh

Quên cảnh quay theo dõi dài chỉ vì nó hiệu quả với Martin Scorsese và Copa Cabana không có nghĩa là nó hoạt động trên TikTok. Giữ cho mọi thứ sống động sẽ thu hút sự quan tâm và thúc đẩy sự tương tác hơn. Ngoài ra các video TikTok giới thiệu nhiều cảnh khác nhau đã dẫn đến mức tăng 38% chuyển đổi so với các video có một người bán sản phẩm trong một cảnh quay liên tục. Cân nhắc thêm cảnh quay b-roll hoặc chuyển tiếp trong TikToks của bạn như một cách để liên tục thu hút khán giả của bạn.

Thương mại điện tử: Yêu cầu họ hành động

Đối với các thương hiệu thương mại điện tử, video sử dụng phụ đề chi tiết hoặc văn bản trên màn hình hiển thị rõ ràng lời đề nghị hoặc lời gọi hành động. Từ đó đã tăng 80% chuyển đổi so với video không sử dụng văn bản hoặc CTA.

Thương mại điện tử: Lồng tiếng + ưu đãi = kết hợp chiến thắng

Đối với quảng cáo thương mại điện tử, phần lồng tiếng của con người minh họa sản phẩm. Cùng với đó là kết hợp với lời đề nghị bằng văn bản. Tất cả được chứng minh là sự kết hợp thành công để thúc đẩy hành động. So với các video không sử dụng kết hợp này, những quảng cáo này đã tăng 87% chuyển đổi. Điều này đúng với hầu hết thế giới, ngoại trừ châu Âu và Brazil.

Chơi game: Nhiều hành động hơn, vui hơn, tương tác hơn

Đối với tài khoản chơi game, dữ liệu cho thấy năm là con số kỳ diệu. Quảng cáo video có năm cảnh trở lên cho thấy mức tăng chuyển đổi đáng kinh ngạc 171%. Con số này được so với quảng cáo video có ít hơn năm cảnh riêng biệt. Đây gần như là một xu hướng toàn cầu. Tuy nhiên, lại ngoại trừ khu vực Úc, nơi kết quả này không được xác thực.

Trò chơi: Dẫn dắt bằng văn bản

Ngôn từ có sức mạnh và ngay cả trên nền tảng tập trung vào video như TikTok. Văn bản có thể đóng một vai trò quan trọng trong thành công của chiến dịch.

Trong phân tích, các video sử dụng văn bản trên màn hình trong 7 giây đầu tiên. Con số đã tăng 43% chuyển đổi. Khi so với các video đợi 7 giây hoặc lâu hơn để hiển thị văn bản. Ngoài điểm đánh dấu 7 giây kỳ diệu. TikTok còn sở hữu dữ liệu cho thấy mối tương quan giữa độ trễ ngắn hơn khi hiển thị văn bản và mức tăng TikTok Ads chuyển đổi cao hơn. Lời khuyên là nên hiển thị văn bản càng sớm càng tốt để tối đa hóa lợi ích về tỷ lệ chuyển đổi. Các kết quả này đã được xác nhận trên toàn cầu ngoại trừ ở Brazil, Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Xem thêm:

Cách sử dụng các phương pháp hay nhất của TikTok Ads để thúc đẩy chuyển đổi

Như với tất cả các quyết định sáng tạo trên TikTok, hãy là chính mình trên tất cả. Tính xác thực trên TikTok là điều quan trọng đối với thành công. Đó là lý do tại sao việc tìm ra các yếu tố phù hợp. Cùng với đó là các phương pháp hay nhất phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn là rất quan trọng.

Tương tự, hiểu rõ mục tiêu chính của bạn sẽ giúp bạn ưu tiên các phương pháp hay nhất. Các nhà quảng cáo và doanh nghiệp mới sử dụng TikTok. Họ nên tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu. Mức độ tương tác của kênh mua hàng cao hơn sẽ tốt hơn. Họ sẽ tập trung vào các phương pháp hay nhất để tăng số lần hiển thị. Các thương hiệu có nhiều kinh nghiệm hơn với TikTok. Hay họ tập trung vào các mục tiêu của kênh thấp hơn. Họ sẽ nhận được nhiều giá trị hơn từ các phương pháp hay nhất tập trung vào chuyển đổi.

Nhìn chung, TikTok khuyến nghị các thương hiệu triển khai tất cả các phương pháp hay nhất. Để từ đây có thể tối đa hóa lợi tức của họ trên chiến dịch. Ngoài ra còn giành được hiệu suất tổng hợp bằng cách thúc đẩy số lần hiển thị lý tưởng và thúc đẩy chuyển đổi.

Bắt đầu ngay bây giờ

Bạn không cần phải đợi chiến dịch lớn tiếp theo của mình để thử các phương pháp hay nhất để thúc đẩy chuyển đổi. Nhiều người trong số họ có thể được thực hiện các thao tác. Họ chỉ cần thông qua một vài thao tác trên điện thoại và ứng dụng TikTok. Để có thêm các tính năng chỉnh sửa nâng cao. Hãy xem bộ giải pháp sáng tạo mạnh mẽ của TikTok . Sẵn sàng để tạo ra một giật gân? Truy cập trang thiết lập chiến dịch để bắt đầu với một sáng kiến ​​mới. 

Nếu thương hiệu của bạn là mới hoặc mới bắt đầu khám phá TikTok. Hãy bắt đầu bằng cách thiết lập tài khoản TikTok Ads Manager chuyển đổi ngay hôm nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ