TikTok ra mắt nền tảng AR của riêng mình – Effect House

Các nội dung chính

TikTok hiện đang xây dựng nền tảng phát triển tính năng thực tế tăng tăng cường (AR) của riêng mình. Bộ tính năng này được gọi là Effect House. Vậy TikTok AR là gì?

tiktok ar là gì

TikTok AR là gì?

TikTok AR là gì? TikTok AR – Effect House giúp các nhà sáng tạo xây dựng hiệu ứng AR trong các video của mình. TikTok đã được hơn 450 người sáng tạo chấp nhận để xuất bản các hiệu ứng của họ trên TikTok. Các hiệu ứng này đã được sử dụng trong 1,5 tỷ video đạt. Và thu về hơn 600 tỷ lượt xem TikTok cho biết trên toàn cầu.

Công ty hiện đang mở rộng quyền truy cập để khuyến khích phát triển hơn nữa

Việc ra mắt sẽ đưa TikTok cạnh tranh chặt chẽ hơn với cả Snap và Meta. Đây là hai nền tảng đã cung cấp một loạt công cụ cho phép các nhà phát triển xây dựng trải nghiệm và hiệu ứng AR.

Trong khi đó, thư viện hiệu ứng khổng lồ của TikTok là một phần quan trọng tạo nên sức mạnh cho dịch vụ video của nó ngày nay. Đồng thời nó còn giúp truyền cảm hứng cho những người sáng tạo làm video. Bằng cách cho phép người sáng tạo xây dựng hiệu ứng của riêng họ. TikTok sẽ có thể thúc đẩy việc tạo nhiều video hơn nữa.

tiktok ar là gì

Xem thêm:

TikTok cũng đã xuất bản một bộ hướng dẫn dành riêng cho Effect House

Trong đó nêu chi tiết các chính sách bổ sung ngoài Nguyên tắc cộng đồng hiện có mà người tạo hiệu ứng phải tuân thủ. Những điều này giải thích rằng TikTok sẽ không cho phép người sáng tạo xuất bản các hiệu ứng cổ vũ chủ nghĩa màu sắc, định kiến ​​tiêu cực chống lại các nhóm bảo vệ, những nội dung mô tả phẫu thuật thẩm mỹ (ví dụ: chất làm đầy môi). Thậm chí là những nội dung khuyến khích việc soi xét ngoại hình của người khác.

Bộ lọc thứ hai là một lựa chọn thú vị đối với TikTok. Đó là vì một số bộ lọc và hiệu ứng phổ biến nhất cho đến nay trên các nền tảng là “bộ lọc làm đẹp”. Nó bao gồm làm mịn da, điều chỉnh đường viền hàm, thay đổi hình dạng của các đặc điểm trên khuôn mặt. Hay thậm chí là trang điểm, làm đầy đặn môi và hơn thế nữa.

TikTok cũng có tập hợp những thứ này của riêng mình. Nhưng hiện nay ngày càng có nhiều phản ứng dữ dội về kiểu chỉnh sửa này. Đó là vì tác động của các bộ lọc lên sức khỏe tâm thần của người dùng – và đặc biệt là đối với các cô gái trẻ. Một cuộc khảo sát của Consumer Reports cho biết vào mùa thu năm ngoái, phần lớn (59%) người Mỹ nói rằng họ thấy bộ lọc làm đẹp là vấn đề đáng lo ngại.

Nhiều quốc gia đã quan tâm đến việc các mạng xã hội đang ảnh hưởng như thế nào đến cách người trẻ nhìn nhận bản thân

Họ đã truy vấn các nền tảng mạng xã hội vào năm ngoái, bao gồm Snap, Instagram, YouTube và TikTok, về những thứ như nội dung rối loạn ăn uống. Có khả năng TikTok không muốn tạo ra sự chú ý không cần thiết với các quốc gia. Đặc biệt là khi nền tảng vô tình chứa các hiệu ứng sáng tạo có thể có vấn đề. Đó là vì ứng dụng này – vốn đã phổ biến với những người trẻ tuổi. Đặc biệt là khi nền tảng được phép phục vụ khán giả dưới 13 tuổi thông qua hệ thống xác định độ tuổi.

TikTok cho biết các hiệu ứng do người dùng tạo sẽ được nhóm Tin cậy và An toàn. Điều này sẽ giúp TikTok đảm bảo chúng tuân thủ các chính sách của công ty trước khi công bố rộng rãi. Và nếu công ty bỏ lỡ một hiệu ứng vi phạm, cộng đồng có thể báo cáo nó bằng cách sử dụng tính năng “Báo cáo Hiệu ứng”. Điều này sẽ nhắc nhóm xem xét lại để tuân thủ các nguyên tắc. Công ty cũng cho biết nếu phát hiện thấy một hiệu ứng đang được sử dụng theo cách vi phạm nguyên tắc. Thậm chí ngay cả khi bản thân hiệu ứng đó không vi phạm. Họ sẽ xóa hiệu ứng và các video đã sử dụng hiệu ứng đó.

TikTok sẽ ẩn một số hiệu ứng sáng tạo

Chẳng hạn như những hiệu ứng mô tả rượu, khỏi xuất hiện trong Thử hiệu ứng trong ứng dụng.

Công ty đã bắt đầu sự ra mắt của Effect House bằng cách thúc đẩy một số người sớm sử dụng công cụ này, bao gồm:

  • Balraj Bains, @blahblahbalraj: Người tạo hiệu ứng Trái tim cầu vồng và Bướm.
  • Laura Gouillon, @lauragouillon: Người tạo ra bạn là loại bánh nào và bạn là loại sữa nào
  • Allan Gregorio, @allangregorio: Người tạo ra phong cách nghệ thuật cho tôi và hiệu ứng Tên kéo của bạn là gì

Khi hiệu ứng của người sáng tạo được xây dựng bằng Effect House hiển thị trên TikTok. Trang kết quả của hiệu ứng sẽ hiển thị tên người dùng của người sáng tạo và liên kết đến hồ sơ của họ. Tất cả các hiệu ứng đã xuất bản của người sáng tạo trong danh mục đầu tư của họ. Tất cả cũng có thể được xem từ một tab được chỉ định trên trang Hồ sơ của họ.

Mặc dù mở cửa cho công chúng, nhưng Effect House vẫn được coi là bản beta, TikTok lưu ý.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ