TikTok đang dần trở nên độc hại cho người dùng

Các nội dung chính

Đại dịch Covid đã tạo ra một bầu không khí u ám lên toàn bộ các hoạt động trên toàn thế giới. Hàng loạt doanh nghiệp phải phá sản, hàng tỷ người bị mất việc trong vòng chưa đến 2 năm đại dịch xuất hiện. Tuy nhiên, giai đoạn này lại là cơ hội to lớn cho những doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội “vàng” này. Một trong những doanh nghiệp đã chứng tỏ được sự phát triển phi mã đi ngược lại với xu hướng thị trường hiện nay là TikTok. Ứng dụng này cung cấp rất nhiều nội dung giải trí cho người dùng trong giai đoạn đại dịch. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại cảm thấy TikTok đang dần trở nên độc hại.

tiktok dần trở nên độc hại

TikTok – một mạng xã hội non trẻ vừa được phát triển trong những năm gần đây. Mặc dù vậy, ứng dụng này lại sở hữu tốc độ phát triển nhanh nhất trong hàng loạt mạng xã hội đương thời. TikTok là một ứng dụng chuyên cung cấp các video ngắn cho người dùng.

Ai đang sử dụng TikTok ?

TikTok có lẽ là công cụ phổ biến nhất để kết nối giới trẻ hiện nay . Nền tảng cũng sở hữu hơn 2 tỷ lượt tải xuống và 689 triệu người dùng hàng tháng. TikTok cho phép mọi người dùng trở thành nhà sáng tạo. Thêm vào đó nền tảng cũng khuyến khích người dùng chia sẻ niềm đam mê thông qua những video của họ.

TikTok được biết đến như một ứng dụng dành cho giới trẻ. Nhưng ít ai biết rằng TikTok đã quy định trong các điều khoản dịch vụ của ứng dụng một điểm đặc biệt. Đó là ứng dụng vẫn quy định rằng nó dành cho những người từ 13 tuổi trở lên. Do đó hầu hết Gen Z đang chiếm tỷ lệ người dùng cao nhất của ứng dụng.

TikTok mang lại lợi ích gì cho người dùng ?

  • Trên nền tảng TikTok, người dùng sẽ cảm thấy rất thoải mái khi được là chính mình. Do đó, đây là động lực để người dùng chia sẻ những video hấp dẫn, sáng tạo với những người khác. Ứng dụng này cũng là nơi các meme bắt nguồn và lan truyền. Không những thế đây là nơi bắt đầu của các thách thức khác nhau. Không những thế các thử thách cũng nhận được sự tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Với việc sở hữu các tính năng như trên thì đây là nền tảng yêu thích của nhiều người nổi tiếng.
  • Thêm vào đó, việc chỉnh sửa nội dung trong TikTok được cho là dễ dàng. Đặc biệt là khi so sánh với các ứng dụng khác như Snapchat và Instagram. Nền tảng cũng sở hữu các bộ lọc và chức năng để sửa đổi và cải thiện video thực sự rất thú vị khi sử dụng.
  • Nền tảng này cũng được coi như là nơi bắt đầu của các xu hướng xã hội hiện tại. Do đó, các bài hát cũ và mới cũng có thể trở nên HOT thông qua các thử thách được phát hành.
  • TikTok chỉ thật sự vui vẻ khi bạn biết cách sử dụng nó

Trên đây là một số lợi ích mà bạn có thể cảm nhận được khi sử dụng nó như một người dùng bình thường. Tuy nhiên, “không ai là hoản hảo cả” và TikTok cũng vậy. Mặc dù nền tảng sở hữu nhiều lợi ích thì bên cạnh đó những tác hại mà TikTok mang lại cũng không ít.

tiktok dần trở nên độc hại

Xem thêm:

Những tác hại mà TikTok mang lại cho người dùng

Nhiều bài hát đã trở thành xu hướng thịnh hành trên nền tảng này. Tuy nhiên, mối lo ngại ở đây là có rất nhiều bài hát chứa lời bài hát không phù hợp với người dùng nhỏ tuổi. Đây được coi là mối lo của bất kỳ phụ huynh nào có con sử dụng TikTok.

TikTok được biết đến như là nền tảng tự do sáng tạo nội dung các video. Do đó, tận dụng việc này nhiều người sáng tạo cũng tạo ra những video khác nhau để thu hút người dùng. Tuy nhiên, đôi khi những nội dung này lại quá bạo lực hay không phù hợp với người dùng chưa đủ 18 tuổi.

TikTok đã chứng kiến rất nhiều sự vô tâm người dùng trên nền tảng. Rất nhiều video được đăng tải trên TikTok để cảnh báo cho người dùng về thực trạng trong xã hội. Tuy nhiên, đôi khi người dùng lại nghĩ rằng đây chỉ là những video dàn dựng. Do đó, họ lại chỉ thể hiện những thái độ thờ ơ, bỡn cợt thay vì cảnh giác. Đây được coi là sự vô tâm của người dùng trên các mạng xã hội nói chung và TikTok nói riêng.

Những tác động xấu này ảnh hưởng như thế nào đến TikTok ?

Mặc dù hiện nay TikTok vẫn thu hút hàng triệu lượt đăng ký tham gia ứng dụng này. Tuy nhiên, nền tảng đón nhận con số rời khỏi ứng dụng tương tự như vậy. Một lý do được đưa ra hợp lý nhất lúc này là “càng nhiều người dùng thấy được TikTok đang dần trở nên độc hại”. Không thể nói rằng TikTok chỉ mang lại tiêu cực cho người dùng. Tuy nhiên, tỷ lệ này lại chiếm cao hơn tích cực.

Bên cạnh những nội dung giáo dục, giải trí hay cung cấp tin tức cho người dùng. Giai đoạn này TikTok cũng phải đón nhận những video không phù hợp với người dùng. Mặc dù, TikTok cũng thường xuyên thực hiện các đợt duyệt nội dung thường xuyên. Nhưng việc xuất hiện các nội dung không phù hợp đã khiến nền tảng mất rất nhiều người dùng.

Không chỉ những video không phù hợp gây tác động lớn đến TikTok. Mà hiện nay những bính luận khiếm nhã, xúc phạm của người dùng cũng tác động đến TikTok.

Cách TikTok xử lý những bình luận xúc phạm

Bên cạnh những bình luận khen ngợi, đóng góp ý kiến cho nội dung cho các video. Lúc này các creator cũng phải hứng chịu các bình luận xúc phạm, khiếm nhã. Vậy làm thế nào để có thể ngăn chặn những bình luận này ?

Để giải quyết vấn đề này, TikTok đã cho ra mắt bộ lọc bình luận cho chủ nhân của video. Những bình luận có thể bị ẩn toàn bộ đến khi được cho phép của creator. Hoặc chủ nhân của video có thể bật chế độ “Lọc spam và nhận xét xúc phạm”. Chức năng này sẽ ẩn các bình luận chứa các từ ngữ xúc phạm. Không những thế người dùng có thể tận dụng tính năng “Lọc từ khóa”. Để từ đây người dùng có thể nhắm mục tiêu một số từ và cụm từ vi phạm quy tắc cộng đồng.

Kết luận

Nền tảng TikTok hiện nay được đánh giá là “đang dần trở nên độc hại” hơn rất nhiều cho người dùng. Mặc dù nền tảng vẫn đang cố gắng cải thiện bằng hàng loạt tính năng lọc hoặc ẩn nội dung xấu. Tuy nhiên, đâu đó trên nền tảng vẫn còn xuất hiện những nội dung, bình luận khiếm nhã, xúc phạm. Vậy nếu việc này vẫn tiếp diễn thì TikTok sẽ như thế nào trong tương lai ?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ