TikTok đang từng bước thay đổi Marketing như thế nào ?

Các nội dung chính

Sau một nhàm chán do đại dịch Covid trên toàn thế giới. TikTok đã nhanh chóng bắt lấy cơ hội để có thể trở thành một trong những công ty truyền thông xã hội mạnh mẽ. Không những thế, TikTok Marketing đã nổi lên trong thời gian gần đây. TikTok đang dần được coi như một thương hiệu dành cho Creators và Influencers .

tiktok marketing

Ứng dụng do Trung Quốc sở hữu đã có một khởi đầu hỗn loạn ở Mỹ. Lý do là do chính quyền Trump thúc đẩy công ty bán bớt hoạt động kinh doanh tại Mỹ. Nhưng với sự giám sát chính trị đằng sau nó. TikTok Marketing bắt đầu làm việc với các dịch vụ quảng cáo và củng cố quan hệ đối tác với Agency.

Trong nửa đầu năm nay, TikTok trở thành ứng dụng không phải Facebook, được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu. Con số người dùng kỷ lục đạt được là 3 triệu lượt tải xuống. Tiktok đã đạt được con số này trong giai đoạn một số thương hiệu có thể do dự hoặc không chắc chắn về vị trí thương hiệu của họ.

Dưới đây, là những điều mà các nhà quảng cáo nên biết về người tạo TikTok. Nó bao gồm cơ hội thương mại điện tử và hơn thế nữa cho các chiến dịch TikTok Marketing.

Cách các thương hiệu và Marketers có thể làm việc với các Creator

Tất nhiên, TikTok Marketing không là gì nếu không có nội dung do người dùng tạo. Trong vài tháng qua, nền tảng này đã thực hiện các bước khác nhau. Mục tiêu cuối cùng là để cân bằng sự quan tâm của người sáng tạo và thương hiệu muốn hợp tác với họ.

Điều này bao gồm việc giới thiệu các tính năng sản phẩm mới như TikTok Jump. Tính năng này cho phép người sáng tạo thêm liên kết vào video của họ. Tất cả sẽ được dẫn đến nội dung bổ sung được tích hợp trong ứng dụng. Chẳng hạn như công thức nấu ăn, câu đố, thẻ nhớ, bài đánh giá phim và hướng dẫn làm đẹp.

Việc tích hợp tương tự như các ứng dụng nhỏ trong Snapchat, đã ra mắt Snap Minis vào tháng 7 năm 2020. Cho đến nay, phiên bản của TikTok khác ở chỗ trải nghiệm không tập trung vào thương mại điện tử. Hay ít nhất là chưa tập trung.

tiktok marketing

Một tính năng khác là TikTok Shoutouts

Shoutouts cho phép người dùng trả tiền cho người sáng tạo để có một video được cá nhân hóa. Thời gian được TikTok đề xuất là khoảng một tuần từ khi thanh toán đến sản phẩm cuối cùng. Mặc dù TikTok chưa chính thức công bố tính năng này. Nhưng những người sáng tạo và Agency Marketing có ảnh hưởng đã thấy nó xuất hiện trên TikTok.

Về phía thương hiệu, TikTok đã thực hiện các quy định khác nhau

Để từ đây có thể đảm bảo các thương hiệu cảm thấy thoải mái hơn về mặt an toàn thương hiệu. Vào đầu tháng 7, ứng dụng đã âm thầm đưa ra các quy tắc xung quanh nội dung có thương hiệu.

Chính sách này nằm trong phần nội dung có thương hiệu mới theo quy tắc kiếm tiền của doanh nghiệp và người sáng tạo. Nó sẽ được hoàn toàn tách biệt với chính sách quảng cáo. Người sáng tạo phải xác định xem họ có đang tạo nội dung có thương hiệu hay không. Lý do là vì TikTok Marketing đã loại bỏ ngay lập tức các nội dung liên quan đến các quảng bá dịch vụ tài chính. Ví dụ như quảng bá liên quan đến tiền điện tử và các trang web hẹn hò.

TikTok cũng đã thêm các công cụ mới giúp kết nối các thương hiệu với nội dung do người dùng tạo. Ví dụ như Spark Ads sẽ cho phép các nhà quảng cáo khai thác nội dung của Creator đã có từ trước. Không những thế mà còn sử dụng nó như một phần của các chiến dịch với sự cho phép của người sáng tạo. Động thái này nhằm giúp các thương hiệu theo kịp nội dung thịnh hành. Và thậm chí còn có thể bổ sung cho các chiến dịch lớn hơn.

Khám phá từ các nghiên cứu từ TikTok

Thành công tiềm năng từ TikTok dẫn đến sự ra đời của các studio dành riêng cho TikTok. Việc này đã thay đổi mô hình kinh doanh và số lượng nhân viên tại các Agency. Ví dụ, công ty truyền thông Attn đã ra mắt TikTok Studio của riêng mình. Công ty đã làm việc với Unilever, Clorox, Madewell, Google, MTV và Geico. IMGN Media của Warner Music Group đã mở cửa hàng riêng của mình, Vertical Studios.

Các công ty quảng cáo cũng đang thuê nhân viên Gen Z với những người theo dõi TikTok của riêng họ. Công việc của họ là hiểu văn hóa trên các nền tảng. Cùng với đó là khám phá thông tin chi tiết về người tiêu dùng và tạo nội dung.

Hiểu chiến lược TikTok nhạc của bạn

Một trong những đặc quyền và đau đầu của TikTok là âm thanh cũng quan trọng không kém phần sáng tạo. Âm nhạc và âm thanh có thể mang đến cho các thương hiệu cơ hội trở thành một phần của xu hướng hiện tại. Cùng với đó là khiến các thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn trong mắt người dùng. Trong một cuộc khảo sát vào tháng 11 năm 2020, MRC Data cho thấy 67% người dùng TikTok thích xem video của các thương hiệu có các bài hát thịnh hành.

Tìm hiểu cách hướng dẫn bán hàng sử dụng TikTok

TikTok, giống như tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Nó đang thúc đẩy không chỉ trở thành một phương tiện tiếp thị cho các thương hiệu mà còn thực sự thúc đẩy doanh số bán hàng. Nền tảng đang tạo ra các động lực để có thể tăng khả năng khám phá các sản phẩm mới trên TikTok. Nó không chỉ bao gồm các thương hiệu có thể hợp tác với người sáng tạo để quảng cáo sản phẩm. Mà nền tảng còn thường xuyên tạo nội dung bán quần áo, tìm kiếm của Amazon hoặc công thức lan truyền.

Một nghiên cứu của Ad Age Harris Poll cho thấy 57% thế hệ millennials đã mua các mặt hàng được giới thiệu trên TikTok. Trong khi đó 38% Gen Z cũng làm như vậy. Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt đã có hơn 4 tỷ lượt xem.

Và các nhà bán lẻ đã nhanh chóng bắt kịp theo các xu hướng trên TikTok. Walmart là người đầu tiên tổ chức sự kiện mua sắm trực tiếp vào tháng 12 năm 2020. Thương hiệu đã khởi động với các dòng quần áo mang nhãn hiệu riêng của mình. Các tên tuổi lớn khác như L’Oréal và Kate Spade cũng đã tìm thấy thành công đáng kinh ngạc trên ứng dụng.

TikTok đau đầu trong vấn đề phân biệt chủng tộc

Một trong những vấn đề lớn nhất của TikTok Marketing từ trước đến nay liên quan đến người da màu. Nền tảng đã nhận những lời chỉ trích liên quan đến việc hỗ trợ những người sáng tạo da màu. Trong khi các công ty hứa hẹn các tiêu chuẩn về sự đa dạng và hòa nhập. Những người sáng tạo BIPOC vẫn đang phải đối mặt với sự bất bình đẳng. Mối quan hệ quay xung quanh quan hệ đối tác, tài trợ và tín dụng cho công việc của họ. Những căng thẳng như vậy đã dẫn đến việc những người sáng tạo Da đen đã đình công trên TikTok vào tháng 7. Mong muốn của họ là đưa ra tuyên bố về việc họ không nhận được tín nhiệm cho nhiều điệu nhảy lan truyền trên ứng dụng.

Sử dụng TikTok để tuyển dụng

Tiktok không chỉ trở thành nơi tiếp thị sản phẩm tiềm năng. Mà đây còn là nơi tìm kiếm những nhân viên tiềm năng của doanh nghiệp. Các thương hiệu như Chipotle đang thử nghiệm sử dụng nền tảng này để tiếp cận lực lượng lao động Thế hệ Z.

Chương trình TikTok Resume đã đánh bật các sơ yếu lý lịch và thư xin việc truyền thống. Chương trình này cho phép các nhân viên có thể trở nên cá nhân hơn. Chương trình cũng có thể là một cách tốt để các thương hiệu tìm kiếm những nhân viên. Những người cũng có thể làm đại sứ thương hiệu. Các nhân viên tiềm năng đang sử dụng chương trình Sơ yếu lý lịch để tự giới thiệu bản thân. Đặc biệt là ứng viên cho các vị trí thực tập sáng tạo. Thậm chí là vị trí quản lý dự án và vai trò quản lý truyền thông xã hội. Hashtag #TikTokResumes hiện nay đã có hơn 271 triệu lượt xem.

Cách TikTok đang xử lý nghiêm ngặt các dữ liệu

Giống như các nền tảng khác. TikTok đã phải trấn an các nhà quảng cáo lo ngại về những thay đổi về quyền riêng tư của Apple iOS 14.5. Bản cập nhật này đã yêu cầu người dùng chọn chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng. TikTok đã chọn sử dụng pixel để thu thập dữ liệu của bên thứ nhất. Nhưng tính hữu ích của chúng sẽ vẫn phụ thuộc vào việc người dùng có đồng ý theo dõi ứng dụng chéo hay không.

TikTok hiện tự động đăng ký người dùng vào các quảng cáo được cá nhân hóa. Và tất cả đều dựa trên hoạt động của họ khi họ đang sử dụng ứng dụng. Nhưng người dùng TikTok vẫn sẽ có tùy chọn cấm các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu họ trên ứng dụng dựa trên dữ liệu được thu thập từ TikTok. Do đó, việc chọn không tham gia sẽ làm cho pixel kém mạnh mẽ hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ