TikTok mở rộng độ dài video lên đến 10 phút

Các nội dung chính

TikTok mở rộng đồ dài video lên đến 10 phút như một lời thách thức trực tiếp đến YouTube.

video tiktok10 phút

TikTok có còn là một nền tảng video dạng ngắn không?

Có vẻ như việc duy trì nền tảng video dạng ngắn của nền tảng đang ngày càng hẹp dần. Đặc biệt sau khi TikTok thông báo rằng họ sẽ mở rộng thời lượng video tối đa lên 10 phút.

TikTok gần đây đã thử nghiệm các video dài hơn trong nhiều năm. Và gần đây nền tảng đã giới thiệu video 3 phút vào tháng 7/2021. Tuy nhiên, bản cập nhật này là mức tăng lớn nhất được tung ra toàn cầu.

“Chúng tôi luôn suy nghĩ về những cách thức mới để mang lại giá trị cho cộng đồng của mình và làm phong phú thêm trải nghiệm TikTok.” người phát ngôn của công ty cho biết trong một tuyên bố gửi cho The Verge. “Năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu các video dài hơn thời lượng 1 phút. Việc này đã giúp cộng đồng của chúng tôi có nhiều thời gian hơn để sáng tạo và giải trí trên TikTok. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu triển khai khả năng tải lên các video có thời lượng lên đến 10 phút. Và chúng tôi hy vọng sẽ mở ra nhiều khả năng sáng tạo hơn nữa cho những người sáng tạo của chúng tôi trên khắp thế giới.”

Xem thêm:

Một số người dùng đã nhận được tin tức dưới dạng thông báo trong ứng dụng. Ví dụ như được chia sẻ trên Twitter bởi nhà tư vấn và nhà phân tích truyền thông xã hội Matt Navarra:

video tiktok 10 phút

Mặc dù mức độ nổi tiếng của TikTok được hình thành dựa trên việc xuất hiện các video ngắn không ngừng nghỉ được điều chỉnh để thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, việc kéo dài thời lượng nội dung hơn đã được TikTok thực hiện từ lâu.

Video dài hơn sẽ cho phép TikTok cạnh tranh tốt hơn với YouTube. Cùng với đó là thu hút khán giả lớn tuổi hơn và tăng thời gian tương tác tổng thể trên ứng dụng. Tuy nhiên, việc chuyển sang nội dung dài hơn có thể gây hại cho công ty. Nền tảng sẽ bị hạn chế lượng dữ liệu mà họ có thể thu thập về thói quen xem của người dùng. Do đó, nền tảng đã tùy chỉnh các thuật toán sử dụng để thu hút người dùng ngay từ đầu. Nói cách khác: có được độ dài của nội dung phù hợp là một hành động cân bằng.

Xem thêm:

Trớ trêu thay, khi TikTok mở rộng để cung cấp cho người sáng tạo và người dùng nội dung dài hơn. Lúc này các đối thủ của nó – được thúc đẩy bởi thành công của TikTok – đã làm ngược lại. Instagram đã tung ra các video dạng ngắn dưới dạng Reels. Cùng với đó là YouTube có Shorts và Snapchat tạo ra tính năng Spotlight. Tất cả những công ty này đang cố gắng đưa ra công thức đúng.

Nói với The Verge, Navarra cho biết, nội dung dạng dài hơn “dễ kiếm tiền hơn và giữ chân mọi người trên nền tảng lâu hơn”. Nhưng anh ấy nói TikTok bây giờ sẽ cần phải tìm ra chính xác cách định vị và trình bày những video này trên nền tảng của nó. “Họ có thể tạo một không gian dành riêng cho nội dung dạng dài hơn. Lý do là vì nó không phù hợp lắm trong nguồn cấp dữ liệu dọc với những nội dung ngắn hơn mà mọi người quen lướt qua với tốc độ nhanh.” anh nói.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ