TikTok – nền tảng mạng xã hội hàng đầu cho Marketer

Các nội dung chính

TikTok – nền tảng mạng xã hội có tốc độ phát triển “phi mã” nhất trong lịch sử. Không chỉ tiếp cận với người dùng bằng cách độc đáo – video ngắn. TikTok còn gây ấn tượng bởi thuật toán đề xuất video thích hợp cho người dùng. Đó cũng là lý do tại sao TikTok lại trở thành nền tảng hàng đầu cho dân Marketer.

nền tảng mạng xã hội

Trong vài năm qua, việc áp dụng TikTok đã tăng vọt ở những người trưởng thành ở Hoa Kỳ. Nền tảng đã sở hữu mức độ sử dụng hàng tuần và mức độ phổ biến đặc biệt cao đối với Gen Z. Dữ liệu từ WARC 2022 cho thấy rằng các Marketer đang bắt đầu tham gia và tăng đầu tư của họ cho TikTok năm nay.

Khoảng 84% các Marketer được khảo sát dự kiến ​​sẽ tăng chi tiêu của họ trên TikTok vào năm 2022. Con số này gần gấp đôi so với tỷ lệ được khảo sát vào năm 2021. Trong khi vào năm 2020, chỉ 1/3 các Marketer dự định tăng đầu tư của họ.

Xem thêm:

Mặc dù nghiên cứu trước đây cho thấy TikTok đã vượt qua YouTube về mức độ tương tác của người dùng vào năm 2021. Bên cạnh đó, YouTube vẫn vượt trội so với Netflix và Hulu khi nói đến thời gian xem trung bình mỗi tháng trên điện thoại di động. Do đó, 2/3 Marketer dự kiến ​​tăng đầu tư vào YouTube. Trong khi 3/10 người khác (31%) mong muốn chi tiêu của họ không đổi.

Instagram cũng dự kiến ​​sẽ tăng đầu tư trong năm nay đối với khoảng 64% Marketer được khảo sát. Trong khi gần một nửa (47%) tin rằng họ sẽ tăng chi tiêu cho LinkedIn. Các nền tảng mạng xã hội khác dự kiến ​​sẽ không tăng giá vào năm 2022. Chỉ khoảng 1/4 các Marketer hy vọng khoản đầu tư của họ vào Snapchat (26%) và Twitter (23%) sẽ tăng trưởng. Thay vào đó, các cổ phiếu bằng hoặc lớn hơn dự kiến ​​sẽ giảm chi tiêu của họ trên hai kênh mạng xã hội này trong năm nay (lần lượt là 32% và 23%).

Đầu tư xã hội và thương mại điện tử cũng dự kiến ​​sẽ tăng

Hơn 6/10 (63%) Marketer cũng dự kiến ​​sẽ tăng chi tiêu của họ trên Amazon trong năm nay. Và, trong khi nhiều giám đốc điều hành thương mại điện tử đã chỉ ra rằng khoảng cách cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ và Amazon chỉ ngày càng rộng hơn kể từ sau đại dịch. Gần 8/10 (78%) các Marketer dự đoán đầu tư của họ vào các website thương mại điện tử sẽ tăng lên trong năm nay. Chỉ 1% ít ỏi mong đợi mức chi tiêu của họ giảm xuống.

Đầu tư vào thương mại xã hội cũng sẽ tăng lên. Hiện nay, 3/4 số người được hỏi kỳ vọng sẽ thấy chi tiêu của họ trong lĩnh vực này tăng lên. Trong khi đại dịch là động lực thúc đẩy sự gia tăng thương mại điện tử. Theo khảo sát, thương mại xã hội dường như đã phát triển trước đại dịch. Nghiên cứu của GfK cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng Hoa Kỳ mua sắm qua mạng xã hội đã tăng từ đầu năm 2019 đến đầu năm 2020. Thêm vào đó, nghiên cứu của Wunderman Thompson Commerce cho thấy thương mại xã hội dự kiến ​​sẽ là một trong những kênh thương mại kỹ thuật số hàng đầu cuối thập kỷ này.

Xem thêm:

Trò chơi và phát trực tiếp cũng được dự báo sẽ tăng trưởng. Con số được đưa ra là 72% và 64% các Marketer. Họ lần lượt có kế hoạch tăng chi tiêu của họ trong các lĩnh vực này trong năm nay. Mặt khác, ít Marketer mong đợi tăng đầu tư vào quảng cáo gốc (41%) và vị trí sản phẩm (36%). Phần lớn các Marketer dự kiến ​​chi tiêu của họ trong những lĩnh vực này sẽ không thay đổi trong năm nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ