TikTok Shop thêm tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh

Các nội dung chính

Hầu hết các nền tảng lớn như Pinterest, Google, Bing hay Instagram đều đã có công cụ tìm kiếm trực quan. Và mới đây, Công ty Insights Watchful AI là công ty đầu tiên phát hiện ra việc sử dụng tìm kiếm trực quan trên TikTok. Hiện tính năng này vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm bản Beta.

TikTok Shop thêm tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh

Xem thêm:

TikTok tăng cường nỗ lực trong thương mại điện tử

Bất chấp nhiều trở ngại khác nhau, TikTok vẫn quyết tâm thực hiện hoạt động mua sắm trong luồng vì mục tiêu tái tạo thành công ở thị trường Trung Quốc với khán giả phương Tây.

Sáng kiến ​​mới nhất của TikTok về mặt này là một tùy chọn tìm kiếm bằng hình ảnh trên TikTok Shop. Cho phép người dùng TikTok chụp ảnh một mặt hàng, sau đó tìm các kết quả trùng khớp tương tự trong danh sách của Cửa hàng TikTok.

Douyin (phiên bản địa phương của TikTok tại Trung Quốc) đã phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại phát trực tiếp. Đóng góp rất lớn vào nguồn thu nhập của ứng dụng. Ngoài ra, sự tăng trưởng mua sắm trong ứng dụng TikTok Shop cũng đang được chứng kiến ở nhiều thị trường châu Á như Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Điều này cho thấy sự thích ứng của các thị trường này với mua sắm trực tuyến. Cũng như sự đa dạng hóa các ứng dụng xã hội trong cách sử dụng. Các doanh nghiệp có thể tận dụng tiềm năng của TikTok và các ứng dụng xã hội khác để tiếp cận với khách hàng. Từ đó tăng doanh số bán hàng của mình.

Tìm kiếm bằng hình ảnh trên TikTok Shop sử dụng thế nào?

Người dùng nhấp vào biểu tượng máy ảnh trong thanh tìm kiếm. Trên camera, TikTok sẽ hướng dẫn người dùng: “Chụp ảnh hoặc tải ảnh lên để tìm sản phẩm tương tự”.

Có thể nói tính năng này giúp rút ngắn hành trình tìm kiếm sản phẩm của người dùng hơn. Họ có thể tìm thấy ngay lập tức những điều mà họ cần ngay tại TikTok Shop.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ