TikTok thử nghiệm tính năng Repost của riêng mình

Các nội dung chính

TikTok vừa bổ sung tính năng Repost mới trên toàn ứng dụng. Tính năng này cho phép người dùng chia sẽ video trên nền tảng bằng cách chia sẻ chúng với những người theo dõi của họ. Đây được xem là phiên bản tương tự với tính năng tweet của Twitter.

tiktok repost

Nút Repost mới được tìm thấy trong menu “chia sẻ” của TikTok. Đây là nơi người dùng có thể gửi video cho bạn bè thông qua tin nhắn, văn bản. Thậm chí là bạn có thể chia sẻ thông qua các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội khác. Ngoại trừ, thay vì chia sẻ video với bạn bè trực tiếp như trước đây. Nút Repost sẽ quảng bá video đến bạn bè của bạn trên TikTok.

Nhưng không giống như tính năng tweet lại trên Twitter hiện nay. Video được đăng lại sẽ không hiển thị trên hồ sơ TikTok của riêng bạn. Mà hiện tại nó chỉ gửi video đến nguồn cấp dữ liệu For You của bạn bè.

Repost trên TikTok là gì?

Tính năng Repost trên TikTok cho phép bạn đăng lại những video yêu thích mà không lo bị kiện bản quyền. Bất kể là người tạo nội dung nào bạn thích, nếu họ có trang cá nhân trên TikTok, bạn có thể dễ dàng chia sẻ video của họ từ trang cá nhân của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng “Duet” để chia sẻ video theo cách chia màn hình hoặc “Stitch” để kết hợp video của người khác vào video của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc chia sẻ để ủng hộ hoặc giúp đỡ người khác phát triển là tốt. Tuy nhiên không nên sao chép nội dung trên TikTok.

Cách sử dụng tính năng Repost trên TikTok

  • Bước 1: Chọn video.
  • Bước 2: Click vào mũi tên “Chia sẻ”.
  • Bước 3: Chọn “Repost”.
  • Bước 4: Thêm bình luận và đăng lại.
Đăng lại

Cách để xóa Repost

  • Bước 1: Nhấn vào nút Chia sẻ trên video “Repost”.
  • Bước 2: Bấm vào nút “Xóa đăng lại”.
  • Bước 3: Một cửa sổ sẽ hiện ra; tiếp tục bằng cách nhấn “Xóa” để xóa bài đăng lại khỏi tài khoản TikTok của bạn.

Tính năng Repost hiện tại vẫn chưa khả dụng trên tất cả tài khoản TikTok

Ví dụ: nếu bạn tìm thấy một video thông qua trang Khám phá hoặc trong hộp thư đến TikTok của mình từ chia sẻ của một người bạn. Lúc này bạn sẽ không thấy nút Repost ở đó. Nó chỉ xuất hiện trên các video bạn xem khi bạn đang duyệt nguồn cấp dữ liệu For You của riêng mình trên ứng dụng. Nói cách khác, đó là một cách để tăng khả năng hiển thị của video của bạn. Đặc biệt những video đã được đề xuất theo thuật toán và giờ muốn thu hút nhiều người xem hơn.

Tuy nhiên, TikTok hiện không còn yêu cầu người dùng tạo video của riêng người dùng. Hiện nay, người dùng có thể bằng cách ghép với nội dung gốc trên nền tảng để tạo video. Đó là cách người dùng chia sẻ lại video của người khác ngày nay. Điều này sẽ cung cấp một cách dễ dàng hơn để người dùng tương tác với video TikTok và chia sẻ lại chúng. Từ đây có thể khuyến khích nhiều người dùng thụ động hơn tham gia trên nền tảng.

tiktok repost

Xem thêm:

Tính năng này cũng là một tính năng bắt nguồn từ tiền thân của TikTok. Đó là nền tảng video dạng ngắn được gọi là Vine, được Twitter mua lại và đóng cửa cách đây nhiều năm.

Vine cũng đã từng cung cấp nút đăng lại (hoặc trong trường hợp của nó là tính năng “quay lại”). Tính năng này sẽ cho phép người dùng đăng lại video để tăng khả năng hiển thị. Tuy nhiên, nút của Vine hiện nay lại đón nhận nhiều sự lẫn lộn. Một trong số đó là vì một số người sáng tạo sẽ lạm dụng tính năng này bằng cách đưa ra “chỉnh sửa 4 lần”. Tức là các nhóm sẽ quảng bá nội dung của nhau bằng cách đồng ý “chỉnh sửa” tất cả các video của thành viên trong nhóm.

Instagram cũng phải đối mặt với một vấn đề tương tự như trên. Đặc biệt khi các nhóm người dùng Instagram đồng ý trao đổi một cách có hệ thống các lượt thích và nhận xét. Để từ đây họ có thể đánh lừa các thuật toán của dịch vụ.

TikTok, được biết đến với nguồn cấp dữ liệu For You được cá nhân hóa cao, chính xác đến kỳ lạ. Dường như nó sẽ có nguy cơ làm loãng các đề xuất của nó với “các bài đăng lại”. Đặc biệt nếu người sáng tạo cố gắng chơi trò chơi thuật toán thông qua nút Repost mới.

Xem thêm:

Tuy nhiên, TikTok đang cố gắng giải quyết vấn đề này. Nền tảng hiện làm cho nút Repost của nó hoạt động khác với “sửa đổi” – ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Người dùng sẽ chỉ thấy các đề xuất được chia sẻ lại. Chỉ khi họ là bạn chung của người đã đăng lại video. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không nhất thiết phải xem các đề xuất của người sáng tạo lớn hơn. Trừ khi người sáng tạo đó vì lý do nào đó cũng theo dõi bạn.

Bằng cách giới hạn các đề xuất cho những người khác nhau, TikTok chống lại rủi ro đến từ việc những người sáng tạo hợp tác với nhau. Nhưng nó cũng hạn chế khả năng nội dung được đăng lại để có được một số lượng lượt xem mới đáng kể. Chẳng hạn như nếu nội dung đó được chia sẻ lại bởi một người sáng tạo nổi tiếng.

tiktok

TikTok xác nhận nút này đang được thử nghiệm trên phiên bản ứng dụng có sẵn công khai. Tuy nhiên, TikTok chỉ giới hạn với một số lượng nhỏ người dùng trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nó đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên Twitter khi người dùng đăng ảnh chụp màn hình của tính năng mới. Một số người có vẻ tin rằng đó là một tính năng mới mà mọi người đều có quyền truy cập.

Xem thêm:

“Chúng tôi luôn nghĩ về những cách mới để mang lại giá trị cho cộng đồng của mình. Cùng với đó là làm phong phú thêm trải nghiệm TikTok. Hiện tại, chúng tôi đang thử nghiệm một cách mới để mọi người chia sẻ video TikTok mà họ thích.” Người phát ngôn của TikTok nói với TechCrunch, sau khi làm rõ chức năng của tính năng này.

Nếu bạn tình cờ có quyền truy cập vào nút Repost. Bạn sẽ có thể sử dụng nút này khi duyệt qua nguồn cấp dữ liệu For You. Khi bạn nhấn vào nút trên video mà bạn muốn quảng cáo. TikTok sẽ thông báo cho bạn rằng video đó sẽ hiển thị với bạn bè của bạn.

Ứng dụng đồng thời cũng nhắc bạn chia sẻ một vài lời về lý do bạn đăng lại video. Những nhận xét này không xuất hiện dưới dạng nhận xét về video. Tuy nhiên, nó sẽ được gắn cờ ngay trên chính video đó phía trên tên người sáng tạo và mô tả video. Tại đây, bạn sẽ thấy những người bạn nào đã đăng lại nội dung. Thêm vào đó bạn có thể nhấn vào nhãn “đã đăng lại” để đọc nhận xét của họ trong một cửa sổ bật lên nhỏ.

Và nếu bạn thay đổi ý định về việc Đăng lại của mình, bạn có thể nhấn vào menu Chia sẻ. Sau đó bạn vào “Xóa đăng lại” để hoàn tác việc chia sẻ lại của mình. Thao tác này cũng sẽ xóa tin nhắn bạn đã thêm, ghi chú TikTok.

Xem thêm:

Trong một số trường hợp, người dùng TikTok thấy nút Repost được gắn nhãn là “Đề xuất”. Hiện tại là do TikTok vẫn đang phân vân với ngôn ngữ mà nó muốn sử dụng ở đây. Nhưng giống như Repost, nút Đề xuất cũng nhắc người dùng chia sẻ lý do họ chia sẻ lại video với người khác.

Nếu TikTok chọn triển khai nút Repost rộng rãi hơn. Lúc này bạn có thể là một cách mới để người sáng tạo khám phá nội dung của họ trên một nền tảng ngày nay thiên về đề xuất thuật toán hơn là đề xuất cá nhân.

Tuy nhiên TikTok có thể đã quan sát thấy có bao nhiêu người dùng đã tận dụng hệ thống nhắn tin trong ứng dụng của mình chỉ để gửi video cho bạn bè. Hiện TikTok đang cố gắng tìm cách kết hợp tốt hơn tín hiệu đó vào chính nguồn cấp dữ liệu For You.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ