Tìm hiểu về những loại phí bán hàng trên TikTok Shop

Các nội dung chính

Phí bán hàng trên TikTok Shop là gì? Có bao nhiêu loại phí được sử dụng trên TikTok Shop? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về phí bán hàng trên TikTok Shop.

Tìm hiểu về những loại phí bán hàng trên TikTok Shop

Xem thêm:

Phí bán hàng trên TikTok Shop là gì?

Phí bán hàng trên TikTok Shop là khoản tiền mà người bán phải trả cho TikTok Shop khi bán hàng thành công trên nền tảng này. Phí bán hàng bao gồm phí giao dịch và phí dịch vụ kỹ thuật.

Những loại phí bán hàng trên TikTok Shop

Phí sàn

Đây là khoản phí mà người bán phải trả cho TikTok Shop khi bán hàng thành công. Mức phí sàn hiện tại là 3% trên tổng giá trị đơn hàng (đã bao gồm thuế).

Phí dịch vụ kỹ thuật

Đây là khoản phí mà người bán phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khi thực hiện thanh toán trực tuyến, hoàn tiền, quyết toán và các chức năng khác của nền tảng. Mức phí dịch vụ kỹ thuật hiện tại là 1% trên tổng giá trị đơn hàng (số tiền thanh toán/số tiền hoàn lại).

Phí vận chuyển

Phí vận chuyển được tính theo từng đơn hàng. Nó sẽ tùy thuộc vào phương thức vận chuyển và khoảng cách vận chuyển.

Phí dịch vụ SFP

Phí dịch vụ SFP trên TikTok Shop là khoản phí mà nhà bán hàng phải trả cho TikTok Shop khi tham gia chương trình Shipping Fee Program (SFP). Chương trình này cho phép nhà bán hàng áp dụng voucher vận chuyển Xtra của TikTok Shop cho tất cả sản phẩm trong cửa hàng của mình.

Phí giao dịch

Phí giao dịch trên TikTok Shop được tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng giá trị đơn hàng, cộng với một khoản phí cố định. Phí giao dịch được áp dụng cho tất cả các đơn hàng được thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Tiền hoa hồng của nền tảng

Đây là khoản tiền TikTok thu từ các nhà bán hàng trên nền tảng của mình. Khoản tiền này được tính dựa trên giá trị của sản phẩm và được khấu trừ từ khoản thanh toán của đơn hàng khi đơn hàng được giao thành công cho người mua và chuyển sang trạng thái Hoàn thành.

Hiện tại, TikTok Shop áp dụng hai loại phí hoa hồng cho các nhà bán hàng, bao gồm:

  • Phí hoa hồng cố định: Là loại phí được tính cố định cho tất cả các nhà bán hàng. Nó không phân biệt ngành hàng, sản phẩm hay độ nổi tiếng của người bán. TikTok Shop tính phí hoa hồng cố định cho các đơn hàng đã hoàn thành là 2%.
  • Phí hoa hồng khuyến mãi: Là loại phí được tính thấp hơn phí hoa hồng cố định trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này nhằm khuyến khích các nhà bán hàng tham gia và sử dụng nền tảng.

Tiền hoa hồng liên kết

Tiền hoa hồng liên kết trên TikTok Shop là khoản tiền mà người tạo nội dung nhận được khi người mua hàng thực hiện mua hàng thành công trên TikTok Shop thông qua link liên kết của người tạo nội dung đó. Mức hoa hồng liên kết trên TikTok Shop được tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá trị đơn hàng, được quy định bởi người bán.

Lưu ý khi tính phí bán hàng trên TikTok Shop

Khi tính phí bán hàng trên TikTok Shop, người bán cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Phí bán hàng được tính trên tổng giá trị đơn hàng đã bao gồm thuế.
  • Phí bán hàng được tính khi đơn hàng được xác nhận thành công và không có hoàn tiền.
  • Phí bán hàng sẽ được khấu trừ trực tiếp từ số tiền người bán nhận được khi thanh lý đơn hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ