Tính năng Facebook mới đe dọa vị trí của LinkedIn

Các nội dung chính

Đánh vào điểm yếu của LinkedIn là vốn không dành cho những người tìm việc có kỹ năng thấp. Facebook đã khai thác khía cạnh đó và đang dần tạo ra một sân chơi mới. Nền tảng thể hiện tham vọng sẽ thâu tóm 467 triệu thành viên của mạng xã hội Linkedin. Gần đây, Facebook đang thử nghiệm một loạt tính năng về công việc. Nền tảng đã nhắm thẳng vào cả nhà tuyển dụng và những người tìm việc trên mạng xã hội. Được biết các tính năng Facebook mới về công việc này. Tính năng này hứa hẹn sẽ làm tăng mạnh lượt truy cập vào fanpage các công ty.

tính năng Facebook

Vậy đó cụ thể là tính năng Facebook nào ?

Đó là tính năng “Jobs” mới trên Facebook. Tính năng này sẽ giúp doanh nghiệp có thể đăng tuyển vị trí mới trên trang fanpage chính thức của họ. Tính năng Facebook này đang thực sự đe dọa Linkedln.

Với tính năng mới này, người quản trị viên, người có quyền truy cập vào thanh công việc (Jobs). Để từ đây có thể tạo ra mẩu tuyển dụng trong phần Page composer. Chi tiết mẩu tuyển dụng có thể bao gồm chức danh công việc, loại công việc. Ví dụ: toàn thời gian, thực tập, bán thời gian. Bên cạnh đó còn có thông tin lương và nhiều hơn nữa. Tuyển dụng việc làm sẽ xuất hiện cùng với các bài đăng khác trong News Feed của người theo dõi trang. Cùng với đó thông tin này cũng nằm trong thanh công việc của chính trang đó.

Mặt khác, người dùng Facebook có thể ứng tuyển công việc bằng cách nhấn vào “ứng tuyển ngay” (apply now).  Khi đó, một tài liệu xin việc tiêu chuẩn sẽ xuất hiện. Tài liệu này được điền trước tự động một số thông tin từ profile public (thông tin cá nhân được chia sẻ) của người dùng. Có nghĩa người dùng sẽ phải tự thêm thông tin tiểu sử và lịch sử công việc của họ. Khi đã chọn nộp đơn (submit), đơn xin việc sẽ được nhận bởi nhà tuyển dụng dưới dạng tin nhắn.

tính năng facebook ảnh 2

Lợi ích của tính năng mới này mang lại cho doanh nghiệp là gì ?

Lợi ích của việc sử dụng tính năng đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô là khá đơn giản. Đó là tiếp cận với 1,75 tỷ người hàng tháng. Tất nhiên, chính Facebook cũng “gặt hái” thêm thu nhập từ những nhà tuyển dụng. Những người đang tìm cách nâng cao vị trí của họ và thu hút nhiều người biết đến hơn.

Mọi người thường có một hồ sơ trên Facebook với đầy đủ các thông tin về chức danh công việc trong quá khứ, giáo dục.. Nhà tuyển dụng có thể nhắm đúng đối tượng phù hợp hơn nếu  mục tiêu quảng cáo rõ ràng.

Một lợi thế nữa với tính năng Facebook đó là: Nhiều người dùng LinkedIn chỉ ghé thăm hồ sơ khi họ đang cập nhật hồ sơ của họ để chuẩn bị tìm kiếm một công việc mới, nhưng Facebook có thể tiếp cận những người thậm chí chưa nghĩ đến việc thay đổi công việc nhưng họ cũng chú ý đến những job có mức thu nhập hoặc lợi ích hấp dẫn.

Tóm lại, trong vài năm gần đây, Facebook đã đang xây dựng nên một doanh nghiệp khổng lồ bằng cách trở thành một lựa chọn có tính tin cậy, hấp dẫn với những tính năng hữu ích, mới lạ. Chiến lược mới về sự ra đời của tính năng Facebook này có thể giúp Facebook nhanh chóng trở thành thị trường giao dịch việc làm lớn tại từng địa phương. Bạn sẽ tìm đến LinkedIn nếu bạn biết bạn muốn có một công việc nhưng đối với Facebook sẽ còn hơn thế, bạn sẽ được cung cấp những thứ thậm chí bạn còn không biết là bạn có nhu cầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ