Chiến lược hay giúp giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Giữ chân khách hàng là yếu tố then chốt cho sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Theo nghiên cứu, chi phí để thu hút một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với chi phí để giữ chân khách hàng hiện có. Nội dung bài viết này sẽ bật mí cho bạn những chiến lược hiệu quả để giữ chân khách hàng.

Chiến lược hay giúp giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp

Xem thêm:

Những cách giữ chân khách hàng

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Hiện tại có rất nhiều cách để doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng. Trong đó có thể kể đến như cung cấp thẻ thành viên với các ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, tích điểm đổi quà, ưu tiên sử dụng dịch vụ,…Thêm vào đó, mọi người có thể thử cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng, sở thích và hành vi.

Và đặc biệt, mọi người chúng ta đều có xu hướng thích cảm giác mình được quan trọng. Vậy quên việc gửi lời chúc mừng sinh nhật, ngày lễ, kỷ niệm,… cho khách hàng hiện có của bạn nhé!

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Yếu tố chất lượng phục vụ khách hàng cũng góp một phần quan trọng trong việc giữ chân họ. Hãy đảm bảo rằng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn trông chuyên nghiệp, nhiệt tình và am hiểu sản phẩm dịch vụ. Đồng thời cung cấp nhiều kênh hỗ trợ khách hàng như hotline, email và chat trực tuyến… Giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tạo dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng

Kết nối bên ngoài vẫn luôn là một kết nối chất lượng. Những hoạt động mà doanh nghiệp có thể tổ chức để kết nối cũng như mời khách hàng tham dự như: hội thảo, sự kiện, minigame.

Cân nhắc cung cấp nội dung hữu ích và giải trí cho khách hàng thông qua blog, website, mạng xã hội,… Hay khuyến khích khách hàng chia sẻ phản hồi, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là điều rất đáng cân nhắc. Từ dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa nội dung website, email marketing, chatbot,… Từ đó, gợi ý sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng. Nếu trong quá trình làm việc với họ và doanh nghiệp nhận được đóng góp thì bạn có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng theo yêu cầu của họ.

Luôn đổi mới và cải tiến

Thường xuyên đổi mới dựa trên cập nhật xu hướng thị trường và cải tiến dịch vụ để cải tiến sản phẩm và dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp thành công hơn. Đồng thời, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nên thường xuyên được tung ra.

Vừa rồi là một số chiến lược giúp giữ chân khách hàng mà mọi doanh nghiệp đều có thể tham khảo và áp dụng thử để gia tăng sự thành công cho doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ