Toàn bộ quy trình chạy quảng cáo Facebook từ A tới Z

Các nội dung chính

Hiện nay việc hiểu được cách tận dụng Quảng cáo Facebook đang trở thành một phần quan trọng của hầu hết mọi chiến lược truyền thông xã hội. Và nếu bạn muốn bài đăng của mình được hiển thị trên Facebook. Thì ngày càng có nhiều khả năng bạn phải trả tiền để có được phạm vi tiếp cận bằng Quảng cáo trên Facebook. Do đó, việc nắm rõ được các quy trình chạy quảng cáo Facebook là rất quan trọng.

quy trình chạy quảng cáo facebook

Quảng cáo trả phí trên Facebook dường như là một trong những cách tức thì nhất để tác động đến phạm vi tiếp cận nội dung của bạn. Mặc dù nó không phải là không có câu hỏi của nó. Nó hoạt động tốt như thế nào? Bạn nhận được loại tương tác nào?

Và bạn có thể mong đợi gì cho số tiền khó kiếm được của mình? Liệu bạn có thực hiện đúng từng bước trong quy trình chạy quảng cáo Facebook.

Cách thiết lập quy trình chạy quảng cáo trên Facebook

Bước 1: Đặt một số mục tiêu cho Quảng cáo trên Facebook của bạn

Trước khi bắt đầu và tạo bất kỳ quảng cáo nào. Điều quan trọng trước tiên là phải nghĩ về lý do tại sao bạn quảng cáo và những gì bạn muốn đạt được. Bạn có thể bằng cách đặt cho mình một vài mục tiêu trước khi phát trực tiếp quảng cáo. Bạn cũng nên có một số công cụ để có thể đo lường thành công của mình.

Ví dụ: nếu bạn đang muốn tăng lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình thông qua Quảng cáo Facebook. Bạn có thể đặt mục tiêu 100 lượt tải xuống trong tháng đầu tiên. Điều này cũng sẽ giúp bạn khi bắt đầu chọn mục tiêu chính xác cho chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của mình. Và quy trình này sẽ được thực hiện ở Bước 3 bên dưới. Một số mục tiêu ví dụ khác có thể là:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của tôi từ Facebook
  • Tăng lượng người tham dự sự kiện của tôi
  • Tạo khách hàng tiềm năng mới
  • Tăng phạm vi tiếp cận nội dung của chúng tôi trên Facebook
  • Tăng mức độ tương tác cho Trang Facebook của chúng tôi

Bước 2. Đi tới Trình quản lý quảng cáo của Facebook

Tất cả các chiến dịch quảng cáo của Facebook đều chạy qua công cụ Trình quản lý quảng cáo Facebook. Bạn có thể truy cập công cụ này qua liên kết trực tiếp tại facebook.com/ads. Hoặc bạn có thể nhấp vào “Quản lý quảng cáo” trong menu thả xuống trên tài khoản Facebook của bạn. Hoặc bằng cách nhấp vào bất kỳ CTA trên Trang Facebook của bạn.

Sau khi vào Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể điều hướng bằng menu ở phía bên trái của trang. Để bắt đầu với quảng cáo đầu tiên của bạn một cách trơn tru. Bạn hãy nhấp vào nút màu xanh lục ở góc trên cùng bên phải của trang.

Bước 3. Chọn mục tiêu của bạn

Khi bạn nhấp để tạo Quảng cáo Facebook. Bạn sẽ chuyển đến trang nơi bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình. Có 15 lựa chọn ở đây cho những gì bạn có thể muốn đạt được:

quy trình chạy quảng cáo facebook

Với Facebook, bạn có nhiều cách khác nhau để tiếp cận một chiến dịch quảng cáo. Những cách này thường có thể nằm trong ba loại lợi ích:

Nhận thức

Một số mục tiêu tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn:

  • Tăng cường bài viết của bạn
  • Quảng bá trang của bạn
  • Tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp của bạn
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng phạm vi tiếp cận của bạn

Lưu ý: Đối với ngân sách nhỏ, bạn có khả năng thu được nhiều lợi nhuận nhất với các loại quảng cáo nhận biết. Một số nhà quảng cáo đã chỉ ra rằng 20 ngàn đồng tiền quảng cáo mỗi ngày có thể tăng lượng khán giả của bạn lên 4.000 người. Tuy nhiên, điều này còn phù thuộc tùy vào từng doanh nghiệp nhưng nó rất đáng để thử.

Sự xem xét

Các mục tiêu khiến mọi người bắt đầu nghĩ về doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó là tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp:

  • Đưa mọi người đến một điểm đến trên hoặc ngoài Facebook
  • Nhận lượt cài đặt ứng dụng của bạn
  • Tăng lượng người tham dự sự kiện của bạn
  • Nhận lượt xem video
  • Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn

Chuyển đổi

Các mục tiêu sẽ khuyến khích những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Để từ đây người tiêu dùng sẽ mua hoặc sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn:

  • Tăng chuyển đổi trên trang web của bạn
  • Tăng mức độ tương tác trong ứng dụng của bạn
  • Thu hút mọi người yêu cầu ưu đãi của bạn
  • Quảng cáo sản phẩm hoặc danh mục
  • Thu hút mọi người ghé thăm cửa hàng của bạn

Khi bạn đã chọn mục tiêu tiếp thị của mình, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho chiến dịch của mình:

quy trình chạy quảng cáo facebook

Bước 4: Xác định đối tượng và ngân sách của bạn

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn

Bước này cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn. Đối tượng cho quảng cáo của bạn có thể được tùy chỉnh dựa trên tất cả các nhân khẩu học sau:

  • Vị trí. bắt đầu bằng quốc gia, tiểu bang, thành phố, mã zip hoặc địa chỉ. Và bạn cót thể tinh chỉnh hơn nữa với bán kính dặm
  • Tuổi
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Sở thích. Facebook xem xét sở thích, hoạt động của một người. Ngoài ra còn có các Trang họ thích và các chủ đề có liên quan chặt chẽ
  • Hành vi. Những thứ như hành vi và ý định mua hàng, cũng như việc sử dụng thiết bị
  • Kết nối. Chọn hiển thị quảng cáo cho tất cả mọi người. Hay chỉ những người được kết nối với doanh nghiệp. Hoặc những người không được kết nối với doanh nghiệp.

Ngoài ra, với cài đặt Kết nối, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu nâng cao. Nó cho phép bạn bao gồm hoặc loại trừ những người được kết nối với các trang, ứng dụng hoặc sự kiện nhất định. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm việc nhắm mục tiêu của mình bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh. Để từ đây bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Facebook khuyên bạn nên thu hẹp phạm vi tiếp cận theo cách có mục tiêu để tối đa hóa tác động của quảng cáo. Dưới đây là ví dụ về cách Adsplus chọn các nhân khẩu học đối tượng sau:

Địa điểm: Việt Nam
Sở thích: Truyền thông xã hội
Bị loại trừ: Những người đã thích Adsplus
Tuổi: 18-65 +
Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Đặt ngân sách của bạn

Khi bạn đã chọn đối tượng mục tiêu của mình. Tiếp theo, bạn cần chọn số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo của mình. Khi bạn đặt ngân sách, điều quan trọng cần nhớ là con số này thể hiện số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu. Bạn cũng có thể đặt ngân sách của mình thành Hàng ngày hoặc Trọn đời:

  • Hàng ngày: Ngân sách hàng ngày là số tiền trung bình bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày.
  • Trọn đời: Ngân sách trọn đời là số tiền tối đa mà bạn sẽ chi tiêu trong suốt thời gian tồn tại của bộ quảng cáo của mình.
facebook ads

Bước 5: Tạo quảng cáo của bạn

Đây là nơi nó thực sự thú vị! Bây giờ là lúc để chọn hình ảnh (hoặc video), dòng tiêu đề, nội dung. Và cuối cùng là nơi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên Facebook. Đối với văn bản, bạn có 90 ký tự để chia sẻ một tin nhắn nhanh. Nó sẽ xuất hiện phía trên các hình ảnh hoặc video của bạn.

Có hai cách để tạo quảng cáo: Sử dụng một bài đăng hiện có. Hoặc bạn có thể tạo một quảng cáo mới. Dưới đây là một cái nhìn nhanh về cả hai tùy chọn.

Sử dụng một bài đăng hiện có

Đối với một số loại quảng cáo nhất định, chẳng hạn như tăng cường bài đăng. Bạn có thể tạo quảng cáo của mình bằng cách sử dụng một bài đăng hiện có. Thậm chí là các bài đăng đã được chia sẻ trên Trang Facebook của bạn. Để thực hiện việc này, hãy chọn tùy chọn ‘Sử dụng bài đăng hiện có’ từ trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Từ đây, bạn có thể chọn Trang bạn muốn chọn một bài đăng. Sau đó, chọn một bài đăng riêng lẻ từ Trang đó để sử dụng làm quảng cáo của bạn.

Tạo một quảng cáo mới

Nếu bạn muốn tạo quảng cáo của mình từ một khung trống. Nhiệm vụ đầu tiên là chọn định dạng bạn muốn sử dụng cho quảng cáo của mình. Quảng cáo trên Facebook trông hơi khác một chút tùy thuộc vào kết quả bạn muốn. Facebook hiện cung cấp 5 định dạng khác nhau cho quảng cáo:

  • Băng chuyền: Tạo quảng cáo có từ 2 hình ảnh hoặc video có thể cuộn trở lên
  • Một hình ảnh: Tạo tối đa 6 biến thể quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng 1 hình ảnh
  • Video đơn: Tạo quảng cáo với một video
  • Trình chiếu: Tạo quảng cáo video lặp lại với tối đa 10 hình ảnh
  • Canvas: Kể một câu chuyện phong phú hơn bằng cách kết hợp hình ảnh và video
facebook ads

Lưu ý: Các định dạng có sẵn cho bạn sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu bạn đặt cho quảng cáo của mình trong Bước 3.

Sau khi định dạng được chọn, bạn cần thêm nội dung vào quảng cáo của mình. Có thể là hình ảnh hoặc video và bản sao. Phần này cực kỳ quan trọng để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu của Facebook hoặc Instagram. Nếu quảng cáo của bạn thành công. Bạn sẽ muốn hình ảnh và bản sao của mình đủ hấp dẫn để khiến mọi người muốn nhấp vào.

Thông số kỹ thuật hình ảnh hoặc video được đề xuất. Chúng thường được đặt bên cạnh khu vực trên màn hình nơi bạn tải lên nội dung của mình, nhưng theo quy tắc chung:

Thông số hình ảnh:

Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
Tỷ lệ hình ảnh: 1,91: 1
Để tối đa hóa việc phân phối quảng cáo. Bạn hãy sử dụng hình ảnh chứa ít hoặc không có văn bản phủ.

Thông số kỹ thuật video:

Định dạng: tệp .MOV hoặc .MP4
Độ phân giải: ít nhất 720p
Kích thước tệp: tối đa 2,3 GB.
Tỷ lệ khung hình được đề xuất: màn hình rộng (16: 9)
Facebook: tối đa 60 phút.
Instagram: tối đa 60 giây.

Bước 6: Chọn vị trí đặt quảng cáo của bạn

Vị trí quảng cáo xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị và với Quảng cáo Facebook. Lúc này bạn có thể chọn vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Quảng cáo có thể xuất hiện trong Bảng tin di động của Facebook, Bảng tin trên máy tính để bàn và ở bên phải của bảng tin. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo để xuất hiện trên Instagram.

facebook ads

Facebook khuyên bạn nên sử dụng các vị trí mặc định cho mục tiêu bạn đã chọn. Điều này cho phép Facebook tối ưu hóa các vị trí cho bạn. Để từ đây có thể đạt được kết quả tốt nhất có thể với chi phí trung bình tổng thể rẻ nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn các vị trí của riêng mình. Facebook đề xuất các lựa chọn sau, được chia nhỏ theo mục tiêu chiến dịch:

  • Tăng các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nó bao gồm Phạm vi tiếp cận & Tần suất mua. Các nền tảng được nêu ra ở đây là Facebook và Instagram
  • Tăng cường các bài đăng của bạn. Bao gồm cả Tiếp cận & Tần suất mua: Facebook và Instagram
  • Nhận lượt xem video (bao gồm Phạm vi tiếp cận và tần suất mua). Facebook và Instagram
  • Nhận lượt cài đặt ứng dụng của bạn: Facebook và Instagram
  • Tăng mức độ tương tác trong ứng dụng của bạn: Facebook
  • Quảng cáo danh mục sản phẩm: Facebook
  • Tăng chuyển đổi trên trang web của bạn: Facebook
  • Gửi mọi người đến trang web của bạn: Facebook

Bước 7: Đặt hàng

Bây giờ, quảng cáo của bạn đã sẵn sàng để phát hành. Để gửi quảng cáo của bạn, hãy nhấp vào nút ‘Đặt hàng’ ở góc dưới cùng bên phải của trang. Sau khi quảng cáo của bạn được gửi. Quảng cáo sẽ được Facebook xem xét trước khi đưa vào hoạt động. Do đó, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook sau khi quảng cáo xuất hiện. Nếu bạn hoàn thành các quy trình trên thì lúc này quảng cáo Facebook của bản đã sãn sàng khởi chạy.

100 ngàn mỗi ngày bạn sẽ có gì trên Facebook

Để cung cấp một chút bối cảnh về những gì có thể đạt được với Quảng cáo Facebook. Bạn có thể chạy thử nghiệm với ngân sách 100 ngàn mỗi ngày. Sau đó hãy xem xét thử Facebook đã mang lại cho bạn những gì. Từ đó bạn có thể đánh giá lại được các quy trình chạy quảng cáo Facebook của bạn liệu có đúng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ