Tối ưu hóa nội dung để cải thiện reach Facebook

Các nội dung chính

Bạn muốn cải thiện reach Facebook của mình? Bạn tự hỏi làm thế nào để tận dụng phân phối không được kết nối của Facebook?

cải thiện reach facebook

Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá cách tối ưu hóa nội dung Facebook của mình. Để giúp hiển thị nhiều hơn thông qua hoạt động phân phối không kết nối.

Phân phối không được kết nối và phạm vi tiếp cận trên Facebook

Facebook bắt đầu như một nền tảng để phân phối có kết nối. Nói cách khác, người dùng sẽ chỉ nhìn thấy nội dung từ các tài khoản và trang mà họ đã theo dõi.

Trong nhiều năm qua, Facebook đã sử dụng một hệ thống phân phối không kết nối để mở rộng phạm vi tiếp cận của các bài đăng công khai, mà không phải trả tiền. Trước đây, hệ thống phân phối nội dung mà các hồ sơ và trang được kết nối đã tương tác. Ví dụ: người dùng có thể thấy nội dung từ một trang kinh doanh mà họ không theo dõi. Mở đầu bằng ghi chú rằng một người mà họ theo dõi đã nhận xét về bài đăng.

Mặc dù hệ thống phân phối không kết nối này có những hạn chế. Nhưng nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận nhiều người hơn như những người theo dõi họ. Điều này hữu ích cho khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu. Đồng thời cải thiện lượt reach trên Facebook. Đây là hành động của Meta khuyến khích người theo dõi phản ứng, bình luận hoặc chia sẻ.

Theo Meta:

Vào giữa năm 2022, Meta bắt đầu mở rộng hệ thống phân phối không kết nối của mình. Giờ đây, người dùng có thể xem nội dung từ các trang kinh doanh và hồ sơ công khai mà họ hoàn toàn không có kết nối trước đó. Nội dung từ hệ thống phân phối không được kết nối của Facebook có thể hiển thị theo một số cách khác nhau trong nguồn cấp tin tức của người dùng. Nội dung hình ảnh, video, liên kết và văn bản hiển thị nhãn Đề xuất cho bạn ở đầu bài đăng.

Cách tối đa hóa lượt reach của Facebook thông qua phân phối không được kết nối
Nếu bạn đang marketing cho doanh nghiệp trên Facebook. Tuy nhiên, bạn vẫn dựa vào phân phối được kết nối, thì đã đến lúc xem lại chiến lược của mình. Tham khảo các mẹo dưới đây để cải thiện lượt reach với hệ thống phân phối không kết nối của Facebook.

Xem thêm:

1. Tập trung vào việc xuất bản nội dung gốc

Theo Meta, cách hiệu quả nhất để cải thiện reach là tạo nội dung gốc. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

  • Tránh đăng đi đăng lại cùng một nội dung lên trang
  • Không đăng nội dung từ các ứng dụng khác (như TikTok) mà không sửa đổi.
  • Cố gắng không đăng nội dung tìm thấy chung chung (như meme) mà nhóm của bạn không tạo ra.

Cần lưu ý là nếu Meta xác định trang của bạn chỉ đăng nội dung có tính độc đáo hạn chế. Lúc này nền tảng sẽ tự động giảm phân phối cho trang của bạn.

2: Xuất bản Facebook Reels

Nếu bạn muốn tối đa hóa phạm vi tiếp cận trên Facebook, loại nội dung tốt nhất để sản xuất là định dạng mà Meta đã và đang tích cực quảng cáo chính là facebook reels.

Để nhận được nhiều giá trị nhất từ ​​Reels của bạn, hãy tránh xuất các video dạng ngắn mà bạn tạo cho Instagram hoặc TikTok và chỉ cần tải chúng lên Facebook. Chia sẻ nội dung có hình mờ từ các ứng dụng khác có khả năng kích hoạt sự hạn chế về tính nguyên bản của Facebook. Dẫn đến hạn chế việc cải thiện reach trên facebook như bạn mong muốn.

3: Tạo sự tương tác mà không cần mồi chài

Bất kể bạn sử dụng định dạng quảng cáo nào, việc xuất bản nội dung nhận được nhiều lượt chia sẻ có thể giúp tăng cường phân phối không kết nối của Facebook. Điều quan trọng là tạo nội dung không hoàn toàn yêu cầu người theo dõi hoàn thành một hành động cụ thể. Có thể kể đến như chia sẻ bài đăng với bạn bè của họ.

Một trong những cách tốt nhất để tạo ra sự tương tác thực sự là tính xác thực. Trước tiên, hãy tìm hiểu đối tượng của bạn để dự đoán tốt hơn điều gì sẽ phù hợp. Để khuyến khích khán giả của bạn tương tác mà không cần mồi chài. Lúc này bạn cũng có thể đặt những câu hỏi hấp dẫn. Ví dụ: bạn có thể hỏi xem khán giả của mình có tham dự một sự kiện nào đó hay họ đang lên kế hoạch gì cho kỳ nghỉ không.

4: Xuất bản nội dung phản ánh sở thích của những người theo dõi trang Facebook của bạn

Để tìm nội dung phù hợp nhất với đối tượng của bạn, hãy xem thông tin chi tiết về nội dung Business Suite. Bạn có thể sắp xếp theo các số liệu chính có tác động lớn nhất đến phân phối không được kết nối. Chẳng hạn như lượt chia sẻ. Bạn cũng có thể theo dõi phạm vi tiếp cận của Facebook. Ví dụ như một chỉ báo về mức độ thành công của thuật toán đã phân phối nội dung.

Nhưng theo nhiều cách, Creator Studio hữu ích hơn trong việc đo lường các chỉ số của Facebook, trong đó có lượt reach. Creator Studio cung cấp số liệu cho các cuộn phim và nó cũng giúp bạn định lượng phân phối nội dung.

5: Đăng nội dung một cách nhất quán

Để cải thiện lượt reach trên Facebook cho doanh nghiệp. Meta cũng khuyên bạn nên đăng nội dung chất lượng cao thường xuyên và nhất quán. Theo nguyên tắc chung, các doanh nghiệp trong hầu hết các ngành nên đăng ít nhất một vài lần mỗi tuần. Và nhiều nhất là một lần mỗi ngày.

Lưu ý rằng Business Suite chỉ đề xuất thời gian trong vài ngày kể từ khi bạn tạo nội dung. Nếu muốn lập kế hoạch xa hơn, bạn có thể xem thông tin chi tiết của mình để tìm thời điểm thuận lợi. Hoặc thử nghiệm một số thời điểm mới để tìm ra lúc nào là lý tưởng nhất.

6: Nội dung đăng chéo giữa Facebook và Instagram

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng có tài khoản Instagram. Lúc này bạn có thể sử dụng nội dung mình đăng trên đó để tăng khả năng hiển thị Facebook. Khi bạn xuất bản nội dung trên Instagram, hãy nhấn vào tùy chọn Đề xuất trên Facebook để chuyển đổi cài đặt của bạn.

Ngay cả khi bạn đang đăng nội dung trên Instagram, Facebook vẫn sẽ coi nội dung đó là bản gốc khi bạn sử dụng tùy chọn này. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thiếu thời gian hoặc ngân sách, việc đăng chéo giữa Facebook và Instagram có thể giúp bạn tiết kiệm cả hai.

7: Xây dựng một cộng đồng gắn kết

Mặc dù doanh nghiệp của bạn chắc chắn có thể sử dụng Facebook làm nền tảng để phát thông điệp của bạn. Nhưng việc thúc đẩy giao tiếp một chiều sẽ không giúp ích gì cho việc cải thiện lượt reach Facebook. Thay vào đó, tốt hơn hết là bạn sử dụng tất cả các tương tác mà bạn nhận được để làm lợi thế cho mình.

Bằng cách phản hồi tương tác trên Facebook. Bạn có thể tạo các cuộc trò chuyện và tiếp tục khuếch đại thương hiệu của mình. Theo thời gian, bạn cũng có thể xây dựng một cộng đồng gắn kết mà những người theo dõi sẽ chủ động chia sẻ và quảng bá.

8: Làm theo nguyên tắc của Facebook

Để tăng cơ hội Facebook sẽ đề xuất nội dung trên trang của bạn cho những người dùng chưa được kết nối. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mọi thứ bạn xuất bản đều tuân theo nguyên tắc của nền tảng đối với nội dung được đề xuất. Một số điểm quan trọng nhất bạn cần tránh:

  • Nội dung tạo ra một cộng đồng không an toàn
  • Nội dung chất lượng thấp và không nguyên bản
  • Nội dung gây hiểu lầm hoặc thông tin sai lệch
  • Nội dung nhạy cảm, đặc biệt liên quan đến sức khỏe và tài chính

Kết luận

Thích nghi với một thuật toán truyền thông xã hội đang phát triển không bao giờ là dễ dàng. Nhưng bằng cách thực hiện các bước trên, và theo dõi các phương pháp hay nhất từ ​​Meta. Các nhà làm marketing có thể tận dụng thành công hoạt động phân phối không kết nối và đạt được mục tiêu hiệu quả hơn với Facebook.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ