Meta cấm quảng cáo về tôn giáo, chính trị khỏi hồ sơ Facebook

Các nội dung chính

Mới đây nhất Meta đã thông báo cho người dùng Facebook rằng họ đang xóa một số thông tin hồ sơ trên Facebook. Nhằm mục đích hợp lý hóa nền tảng và giúp nó dễ điều hướng hơn. Cụ thể, Meta cấm quảng cáo các hồ sơ liên quan đến lĩnh vực tôn giáo, chính trị…

meta cấm quảng cáo

Meta đã xác nhận việc loại bỏ các thành phần hồ sơ này. Và giải thích rằng:

“Là một phần trong nỗ lực giúp Facebook dễ điều hướng và sử dụng hơn. Chúng tôi sẽ xóa một số trường hồ sơ: Tình dục, tôn giáo, chính trị và địa chỉ. Chúng tôi đang gửi thông báo cho những người đã điền vào các trường này. Việc này giúp họ biết các trường này sẽ bị xóa. Thay đổi này sẽ không gây ảnh hưởng đến khả năng chia sẻ thông tin của bất kỳ ai trên Facebook.”

Vì vậy, nếu bạn đã nhập thông tin này vào, thông tin đó sẽ sớm bị xóa và không còn hiển thị cho khách truy cập trang Facebook của bạn nữa.

Xem thêm:

Việc Meta cấm quảng cáo có gây ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu quảng cáo?

Nếu mọi người không liệt kê tôn giáo của họ trên Facebook. Lúc này bạn sẽ không thể sử dụng điều đó làm yếu tố quảng cáo.

Thực ra, Meta đã cấm tất cả các khía cạnh này dưới dạng tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo. Đây được xem như một phần của bản sửa đổi tùy chọn dữ liệu vào đầu năm nay .

Như Meta đã giải thích vào thời điểm đó:

“Bắt đầu từ ngày 19 tháng 1 năm 2022, chúng tôi sẽ xóa Nhắm mục tiêu chi tiết liên quan đến các chủ đề mà mọi người có thể coi là nhạy cảm. Chẳng hạn như các tùy chọn đề cập đến nguyên nhân, tổ chức hoặc nhân vật của công chúng có liên quan đến sức khỏe, chủng tộc hoặc sắc tộc, đảng phái chính trị, tôn giáo hoặc khuynh hướng tình dục.”

Việc Meta cấm quảng cáo những lĩnh lực này để phù hợp hơn với GDPR của Châu Âu. Cấm nhắm mục tiêu người dùng dựa trên đó, trừ khi từng cá nhân cung cấp và có sự đồng ý rõ ràng. Luật này có hiệu lực vào năm 2018, tuy nhiên Meta đã phản đối nó. Nhưng với sự thay đổi toàn cầu, hướng tới quyền riêng tư nhiều hơn và quyền kiểm soát dữ liệu nhiều hơn cho người dùng. Meta cuối cùng đã thừa nhận quan điểm và chuyển sang tuân theo các quy định nghiêm ngặt hơn về quyền riêng tư .

Về bản chất, Meta không còn cần bạn chia sẻ thông tin này trên hồ sơ của mình. Bởi những yếu tố này cũng có thể dẫn đến sự phân biệt đối xử và xuất hiện nhiều bất cập. Vì vậy, có lẽ tốt hơn là nên loại bỏ chúng. Nhưng tác động tổng thể đến cách thức hoạt động của nền tảng này sẽ không có nhiều thay đổi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ