Các nội dung chính
Tối ưu quảng cáo facebook ads là việc mà những người như chúng ta nói chung và những người làm quảng cáo nói riêng. Ai cũng cần học hỏi, tuy nhiên đòi hỏi chúng ta mất nhiều thời gian và công sức. Nếu chúng ta biết được những công cụ này sẽ giúp cho việc quảng cáo hiệu quả hơn, chi phí cũng rẻ hơn. Và quan trọng là khả năng chuyển đổi đơn hàng cũng cao hơn.
Việc quảng cáo trên Facebook có hàng trăm mục tiêu cho bạn chọn lựa. Có lúc bạn sẽ thấy mệt mỏi vì không biết lựa chọn mục tiêu nào để quảng cáo tốt nhất. Các thông tin dưới đây mong sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra được bí kíp tối ưu quảng cáo facebook.
1. Target
tối ưu quảng cáo facebook
- Nếu ngành hàng không quá cụ thể thì mình nên chạy rộng ( có thể target tuổi, địa điểm và giới tính ).
- Không chạy theo sở thích vì càng nhiều sở thích, giá càng cao.
- Nếu là mặt hàng hàn lâm như : bất động sản, xây dựng… thì kiếm các nhóm, fanpage cùng lĩnh vực. Xài tool quét UID.
- Nên chạy remarketing hoặc like hoặc comment hoặc share hoặc inbox. Tùy theo mục đích mà sử dụng.
2. Content: Gồm hình ảnh và text
Hình ảnh :
Tối ưu quảng cáo facebook
- Hình ảnh đẹp, thu hút vì lướt newfeed quyết định người dùng có dừng lại xem quảng cáo hay không phần lớn do hình ảnh quyết định.
- Kích thước ảnh quảng cáo facebook, nếu không chú ý, hình ảnh sẽ bị cắt và nhìn không đẹp.
- Không chèn nhìu chữ lên hình.
- Nên che logo hoặc chụp góc khuất logo.
- Tránh sử dụng hình ảnh trước – sau.
- Không nên sử dụng hình ảnh có màu da, hồng và đỏ quá nhìu.
Text:
Tối ưu quảng cáo facebook
- Chấp hành chính sách Facebook. Các lỗi thường gặp : dùng các từ trắng da, giảm cân, sử dụng icon quá nhiều.
- Yếu tố quyết định nằm ở những hàng đầu của bài viết. Vì từ những hàng sau nội dung sẽ bị ẩn đi. Những hàng đầu cần có các từ hot để khách hàng chú ý như: Sale, khuyến mãi, giảm giá…
- Về cách đẩy mạnh mua hàng : miễn phí tiền ship cho 100 bạn bình luận đầu tiên thúc đẩy khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn…
- Nên có các từ để đánh vào tâm lí như: Rẻ, giảm giá siêu sốc,…
Ngoài ra, một bài viết hấp dẫn cần có thêm những yếu tố sau: tiêu đề hấp dẫn, không chứa nội dung của đoạn trước, số liệu sản phẩm, cảm nhận của khách hàng khi đã sử dụng qua sản phẩm, chính sách về giá, quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm, bảo hành, lời kêu gọi mua hàng ,bố cục của bài viết.
Quảng cáo trên facebook không “thành công” có thể gồm nhiều lí do sau : content, target, và đặc biệt là price. Vì vậy cần tối ưu quảng cáo facebook. Để đạt được hiệu quả quảng cáo facebook cao nhất nha mọi người. Nên sử dụng page cộng đồng, nếu tự xây dựng được thì quá tốt. Hoặc có thể sử dụng những page hoặc nhóm có sẵn để kinh doanh.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn