12 lợi ích từ Google Shopping

Các nội dung chính

Chúng ta đã tìm hiểu qua Google Shopping là gì và bài toán đặt ra trong thời đại 4.0 này. Sau đây, chính là những lợi ích mà Google Shopping sẽ mang lại với công ty và với người dùng. Một khách hàng đã có nhu cầu mua một sản phẩm cụ thể nào đó thì việc chạy quảng cáo Google Shopping chính là giúp kết đơn hàng nhanh nhất hiện nay.

Lợi ích Google Shopping

1. Chất lượng khách hàng tiềm năng

Để có thể thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Bạn có thể bật thông tin về sản phẩm ngay trong phần quảng cáo mua sắm. Giúp khách hàng có thêm thông tin, tăng độ tin cậy hơn khi ra quyết định mua hàng.

2. Dễ dàng quản lý các chiến dịch bán lẻ

Đối với Google Shopping sẽ không sử dụng từ khóa. Mà sẽ dùng các thuộc tính từ sản phẩm mà bạn đã cung cấp trong Merchant Center của Google Ads. Để hiển thị quảng cáo từ kết quả tìm kiếm của người dùng. Bạn có thể vào xem danh mục sản phẩm, tạo nhóm cho các mặt hàng để chạy quảng cáo và đặt giá thầu.

3. Hiển thị diện rộng

Việc tiếp cận tới khách hàng của bạn sẽ được tăng gấp đôi. Khi người dùng có thể thấy được quảng cáo văn bản và quảng cáo mua sắm của bạn trong cùng một lượt tìm kiếm. Hiệu quả song song này giúp tăng tỷ lệ người dùng vào trang của bạn cao hơn.

4. CTR cao hơn

So với các quảng cáo PPC, GDN thì quảng cáo mua sắm có tỷ lệ nhấp cũng không thua kém gì. Và đang có sự cải thiện cao về tỷ lệ nhấp (CTR). Bởi vì người dùng thường sẽ tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. Khi họ có bước tiến gần hơn với quyết định mua. Đó là bước nghiên cứu để ra quyết định.

5. Giảm thiểu chi phí

Khác với quảng cáo PPC thì sẽ tốn chi phí khá là cao với nhiều dạng người dùng. Nhưng với quảng cáo mua sắm thì lượng CPC sẽ thấp hơn. Nhưng lại thu về lượng khách hàng chất lượng hơn. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được chi phí hơn.

6. Tỷ lệ ROI tốt hơn

Lợi tức đầu tư (ROI) sẽ được cải thiện hơn khi CTR được cải thiện kết hợp với CPC thấp hơn. Khi chi phí để bán được một sản phẩm giảm xuống gần một nửa. Có thể hiểu rằng, bạn chỉ chi tiêu một nửa cho các chiến dịch quảng cáo. Trong khi đó, giúp tạo ra doanh số gấp đôi.

7. Trên di động hiển thị rõ, đẹp

Giờ đây, khi người dùng tìm kiếm trên di động. Thì quảng cáo mua sắm (Google Shopping) sẽ được hiển thị ngay đầu trang của trang đầu. Đồng nghĩa với việc, quảng cáo của bạn sẽ được xem nhiều hơn. Tỷ lệ người dùng nhấp vào mua sản phẩm cũng cao hơn. Quảng cáo của bạn sẽ được thấy nhiều hơn so với máy tính để bàn, xách tay khi thực hiện trên điện thoại, máy tính bảng.

Google Shopping trên điện thoại

8. Thu hút bởi hình ảnh sản phẩm

Người dùng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi hình ảnh hơn là những con chữ. Vì thế mà lợi ích của quảng cáo mua sắm chính là về mặt hình ảnh. Việc đầu tư hình ảnh chất chân thật, chất lượng và có thêm sự thu hút là rất cần thiết.

9. Người chạy quảng cáo có thời gian hơn

Để setup một chiến dịch Google Ads thì phải mất khá là nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị. Nhưng với chiến dịch Google Shopping thì sẽ được tạo từ dữ liệu mà bạn cung cấp. Chỉ cần bảo đảm về tiêu đề, mô tả sản phẩm và thuộc tính sản phẩm chính xác. Còn những phần còn lại thì Google sẽ làm.

10. Cập nhật tự động

Lợi ích chiến dịch Google Shopping là sẽ tự động cập nhật quảng cáo cho bạn sau khi bạn thiết lập nguồn cấp dữ liệu tự động. Những sản phẩm mà bạn không còn bán hay đã hết hàng thì sẽ không chạy quảng cáo cho những mặt hàng đó.

11. Tùy chỉnh nhãn

Với chiến dịch quảng cáo mua sắm, bạn có thể gắn thêm 5 lớp nhãn tùy chỉnh. Giúp bạn kiểm soát hiệu suất và hiệu quả của chiến dịch. Chẳng hạn như gắn nhãn các mặt hàng đang giảm giá cao để đẩy hàng tồn kho đi nhanh hơn.

12. Báo cáo chi tiết

Bạn có thể xem dữ liệu hiệu suất trên Google Shopping theo sản phẩm hay thuộc tính sản phẩm. Có thể lọc và phân đoạn dữ liệu theo các thuộc tính sản phẩm như danh mục sản phẩm, nhãn hiệu, loại sản phẩm, ID sản phẩm, điều kiện, giá,… và nhãn tùy chỉnh.

Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng lên ý tưởng cho việc đặt giá thầu hoạt động hiệu quả hơn. Qua các số liệu CPC và CPC ẩn danh mà Google cung cấp trên các đối thủ cạnh tranh.

Với những lợi ích Google Shopping trên. Bạn có thể yên tâm hơn để chạy và tận dụng hết những tiện ích mà nó mang lại. Để có thể thiết lập quảng cáo mua sắm thì bạn cần tài khoản Google Ads và Merchant Center của Google. Giúp cung cấp nguồn dữ liệu và thông tin cho Google Shopping.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ