Tổng hợp một số mẫu quảng cáo TikTok Ads tốt nhất năm 2022

Các nội dung chính

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội video ngắn phổ biến nhất hiện nay. Thêm vào đó, nền tảng ngày càng thu hút nhiều người dùng sử dụng nền tảng của mình trong những năm vừa qua. Do đó, TikTok đã trở thành nền tảng được các doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo hiện nay. Dưới đây là một vài mẫu ví dụ về quảng cáo TikTok Ads trong năm 2022.

mẫu quảng cáo tiktok ads

1. Tại sao Tiktok lại phổ biến đến vậy?

Gần như cứ sau 5 năm, một ứng dụng mới xác định lại cách chúng ta sử dụng mạng xã hội. Vào năm 2022, nền tảng mạng xã hội chia sẻ video TikTok hiện là ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu các mẫu ví dụ về quảng cáo TikTok Ads tuyệt vời.

Không thể phủ nhận rằng TikTok rất phổ biến trên toàn cầu. Vào năm 2022, ứng dụng di động TikTok là kẻ thống trị hiện tại.

mẫu quảng cáo tiktok ads

Dù muốn hay không, mạng xã hội đang chi phối các xu hướng hiện tại. Các nền tảng luôn cung cấp các mới hơn, độc đáo hơn để người dùng tương tác với nhau,

1.1 TikTok là gì?

Thoạt nhìn, sự kết hợp giữa âm nhạc, hát nhép, hài kịch và nội dung của TikTok không phải là một nền tảng dễ hiểu. Nó thậm chí còn dẫn đến sự phát triển của nền tảng đối thủ Triller, nhằm mục đích thu hút một số sự chú ý khỏi ứng dụng.

TikTok vẫn là nền tảng chưa được khám phá cho những người trên 25 tuổi. TikTok cung cấp một cái nhìn thoáng qua về ý nghĩa của việc phát triển trong thế giới siêu kết nối ngày nay. Ngày nay, đại đa số người dùng trên Facebook đều ở độ tuổi trên 40. Trong khi Instagram phổ biến hơn với người dùng ở độ tuổi 20 và 40.

1.2 Tiktok như thế nào

Số liệu thống kê TikTok cần biết vào năm 2022

  • TikTok có khoảng 1,1 tỷ người dùng trên toàn thế giới tính đến tháng 1 năm 2022
  • Tính đến tháng 1 năm 2021, 60% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24
  • Gần 50% khán giả toàn cầu của TikTok dưới 34 tuổi
  • Ứng dụng TikTok đã được tải xuống hơn 1,5 tỷ lần trên toàn thế giới.
  • Lượt tải xuống TikTok đạt 960 triệu lượt vào năm 2021
  • Ứng dụng TikTok có phạm vi tiếp cận toàn cầu: 466 triệu từ Ấn Độ, 173 triệu từ Trung Quốc, 123 triệu từ Mỹ
  • Người dùng dành trung bình 52 phút mỗi ngày trên ứng dụng TikTok

ByteDance, công ty sở hữu TikTok, được định giá 140 tỷ USD. Từ đây TikTok đã trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất trên thế giới. Đồng thời, TikTok đã trở thành công ty có giá trị hơn cả Twitter và Coca-Cola.

TikTok báo cáo rằng nó có hơn 80 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Hoa Kỳ. 60% là phụ nữ và 40% là nam giới.

2. Tại sao nên chọn TikTok

2.1 Phục vụ đa dạng

Tính đến năm 2022, TikTok đã được tải xuống hơn 1 tỷ lần. Khi nền tảng này ngày càng phát triển, nó đang phát triển và thu hút sự quan tâm của cả thương hiệu và người nổi tiếng.

Nam diễn viên Will Smith là người đầu tiên sử dụng TikTok. Hiện tài khoản của anh đã thu hút được hơn 60 triệu người theo dõi. Vào tháng 11 năm 2020, vũ công Charli D’Amelio trở thành người đầu tiên kiếm được 100 triệu người theo dõi trên TikTok. Cho đến 5/2022 anh hiện có hơn 123 triệu người theo dõi.

Những người có ảnh hưởng khác như doanh nhân Gary Vaynerchuck cũng đã áp dụng nền tảng này. Ông đã và đang chia sẻ nội dung thay thế có liên quan hơn đến nhân khẩu học.

Điểm thu hút lớn nhất của TikTok là người dùng có khả năng đăng về bất cứ thứ gì. Hài hước, sở thích, thể dục, du lịch, âm nhạc, nhiếp ảnh, khiêu vũ; mọi danh mục đều mở và thu hút sự chú ý lớn. Mỗi khu vực cung cấp khả năng hiển thị cho những người có thể điều chỉnh nội dung của họ theo mô hình video dạng ngắn.

Trong khi giải trí dường như là điểm thu hút chính vào lúc này. Lúc này nội dung giáo dục, khát vọng và định hướng kinh doanh đã gia tăng.

2.2 Sử dụng TikTok để Marketing

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, Marketing trên TikTok có thể là một kênh tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Ngay cả vào năm 2021, có tương đối ít cạnh tranh kinh doanh trên nền tảng xã hội giữa các công ty vừa và nhỏ.

Bạn có thể nghĩ về TikTok cho doanh nghiệp tương tự như việc sử dụng Instagram Stories. Chúng không nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Mà đây còn là thể hiện cá tính của doanh nghiệp bạn.

Một số doanh nghiệp như Zalora đã tài trợ thử thách gắn thẻ hashtag. Chương trình này nhằm khuyến khích người dùng tạo nội dung.

Video TikTok tuyệt vời đầu tiên dành cho các chủ doanh nghiệp là giới thiệu bản thân và doanh nghiệp

Hãy nhớ rằng doanh nghiệp của bạn càng mang tính cá nhân thì càng có nhiều người liên quan đến nó. Marketing không phải để bán hàng, mà để xây dựng niềm tin thương hiệu.

Chỉ cần chia sẻ sự thật thú vị về nhóm và một số thông tin về doanh nghiệp để giúp mọi người làm quen với bạn. Một chiến lược tuyệt vời khác là chia sẻ sứ mệnh thương hiệu của bạn. Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn. Điều này giúp khách hàng tiềm năng của bạn hiểu điều gì thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.

Một cách khác để Marketing doanh nghiệp của bạn trên TikTok là hợp tác với những Influencer

Sự gia tăng của những người có ảnh hưởng trên TikTok cho thấy mọi người trên nền tảng này coi trọng nội dung họ đang tạo. Mỗi người dùng TikTik thông thường sẽ có một người tạo nội dung yêu thích.

Bạn có thể kiểm tra các thách thức về Hashtag (#) đang thịnh hành hiện nay. Để từ đây xem liệu có bất kỳ Influencer nào trên TikTok mà bạn có thể làm việc cùng không. Đây thường được gọi là những thách thức về hashtag có thương hiệu. Đồng thời là nơi các doanh nghiệp sẽ tài trợ cho hashtag và thách thức người dùng tạo nội dung xoay quanh chủ đề này.

Theo TikTok, hơn 50% người sáng tạo đã tham gia ít nhất một thử thách gắn thẻ hashtag. Những Influencer trên TikTok có tỷ lệ tương tác trung bình là 8,5% đối với các thách thức về Hashtag (#) có thương hiệu.

3. Mẫu ví dụ về quảng cáo TikTok Ads nổi bật

Chúng ta có thể biết sức mạnh của quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên việc thực hiện một chiến dịch thành công vẫn là một thách thức. Khi có rất nhiều sự cạnh tranh trong một ngành, không dễ để tạo nên sự khác biệt cho một thương hiệu.

TikTok rất quan trọng đối với người sáng tạo và nhà quảng cáo. Với sự tương tác và lợi tức đầu tư từ các chiến dịch khác nhau trong các ngành đa dạng. Hiện nay có một số thương hiệu tốt nhất đưa ra thông điệp của họ theo cách có thể truyền cảm hứng cho người dùng. Hiện có ba loại quảng cáo có sẵn trên TikTok:

3.1 Brand Takeover Ads

Quảng cáo tĩnh hoặc quảng cáo động dài 5 giây toàn màn hình xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng TikTok lần đầu tiên. Định dạng quảng cáo này hướng người dùng đến trang web hoặc tài khoản TikTok. Loại quảng cáo này có số lượng nhà quảng cáo giới hạn mỗi ngày ở mỗi quốc gia. Tuy nhiên, các quảng cáo đôi khi có thể có giá lên đến 50.000 đô la cho mỗi chiến dịch.

3.2 In-feed Native Ads

Quảng cáo toàn màn hình tự động phát hiển thị giữa các video có nội dung do người dùng tạo. Tương tự như quảng cáo trên Instagram Stories, những quảng cáo này sẽ liên kết người dùng với trang đích hoặc cửa hàng ứng dụng.

3.3 Branded Hashtag Challenge

Đây là những chủ đề được tạo bởi các thương hiệu hoặc doanh nghiệp được liên kết với Hashtag (#) được quảng cáo. Mục đích là để lôi kéo người dùng tạo video xoay quanh chủ đề và chia sẻ. Những video này là một phần của quảng cáo tiếp quản thương hiệu hoặc các gói quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu.

Việc chạy quảng cáo trên ứng dụng TikTok yêu cầu đăng ký vì dịch vụ vẫn đang được thử nghiệm. Và vì lý do này, hiện vẫn không có dữ liệu chính xác về tỷ lệ quảng cáo TikTok.

Theo TikTok, hơn 90% người dùng trên nền tảng này truy cập nhiều lần trong ngày. Điều này khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các công ty có nhân khẩu học phù hợp với đối tượng TikTok.

4. Cách tìm mẫu ví dụ về quảng cáo TikTok Ads chất lượng

Tìm kiếm và học hỏi các mẫu ví dụ về quảng cáo TikTok xuất sắc là cách để phát triển nhanh chóng. Để vượt qua các đối thủ cạnh tranh, bạn phải nghĩ ra các video và văn bản TikTok tốt hơn. Không khó để làm được những điều này.

4.1 Sử dụng “TikTok Interest” để truy vấn các từ hấp dẫn trên TikTok: AdTargeting

AdTargeting là công cụ nhắm mục tiêu theo sở thích của Google Keyword & Facebook tốt nhất. Hai công cụ này sẽ hỗ trợ để khám phá AdWords ẩn hoặc ngách của nhiều đối tượng lớn. Nó có thể giúp bạn tối đa ROI của việc nhắm mục tiêu theo đối tượng quảng cáo.

Ngoài ra, AdTargeting có thể phân tích sở thích trên Facebook và từ khóa Google. Nhập AdTargeting-NHẮM MỤC TIÊU-TikTok Sở thích, bạn có thể thấy sở thích liên quan.

Nhấp vào “gợi ý”, chúng ta có thể xem thông tin đối tượng, phân bố độ tuổi, giới tính, v.v… Nhấp vào Hoạt động – “QUẢNG CÁO”, bạn có thể tìm kiếm theo nhà quảng cáo. Nhấp vào tìm tên trang, xu hướng quảng cáo, sản phẩm đã phát hành, v.v.

Nhấp vào từ “quan tâm” có thể xem thêm thông tin, chẳng hạn như:

Chức năng Tên miền hiện chỉ hỗ trợ từ khóa Google. Sử dụng nó, bạn có thể xem các thông tin như khối lượng tìm kiếm, CPC và PD.

4.2 Kiểm tra tính năng Hashtag (#) của TikTok

Sử dụng thẻ để tìm các video có mức độ liên quan cao, Hashtag (#) rất quan trọng khi sử dụng trên TikTok. Đó là vì chúng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ngoài những người theo dõi.

Hashtags có thể giúp thuật toán TikTok quyết định ai sẽ quan tâm nhất đến việc xem nội dung của bạn trên trang Dành cho bạn (FYP) của họ.

Tìm kiếm nội dung và video của đối thủ cạnh tranh trên TikTok là một lựa chọn tuyệt vời. Việc này giúp bạn biết được những nội dung đang hoạt động tốt trên nền tảng.

5. Các mẫu ví dụ tốt nhất về quảng cáo trên TikTok Ads

5.1 Red Bull

Thương hiệu nước tăng lực Red Bull đã làm rất tốt trên TikTok với hàm lượng octan cao. Định dạng video ngắn đầy năng lượng của TikTok rất phù hợp với thương hiệu. Video này đã thu hút cả những người hâm mộ thể thao và những người xem chỉ muốn xem nội dung hay ho. Kết quả là Red Bull đã kiếm được hơn 4 triệu người theo dõi.

5.2 BMW

BMW đã tung ra hashtag #THE1Challenge trùng với sự kiện ra mắt mẫu sedan 1 Series mới của mình vào tháng 7 năm 2019. Hãng hợp tác với những người có ảnh hưởng nổi bật trên TikTok là Falco Punch, Sky & Tami và PatroX. Những Influencer đã tạo video về họ khiêu vũ với những chiếc xe. Tính đến ngày hôm nay, hashtag đã thu về hơn 6 triệu lượt xem.

5.3 AMAZON

Không cần phải nói rằng Amazon chiến lược Influencer Marketing trên TikTok là một ví dụ điển hình. Amazon có năm tài khoản TikTok chính thức: @amazonprimevideo, @amazonfashion, @amazonmusic, @primestudent và @amazon. Trong đó Amazon Prime Video phổ biến nhất với 6,7 triệu người theo dõi.

Amazon có các phương tiện để khởi chạy các chiến dịch quảng cáo truyền thống, quy mô lớn. Họ chịu trách nhiệm về các Thách thức Hashtag đứng thứ ba trên TikTok, chỉ sau Netflix và Kraft Foods. Amazon cũng nhận ra tiềm năng của những người có ảnh hưởng. Trong một chiến dịch duy nhất cho Thời trang Amazon, họ đã hợp tác với hơn 40 người có ảnh hưởng lớn và nhỏ để đưa thử thách #PajamaJam của họ lên một tầm cao mới.

Những người có ảnh hưởng và đại sứ là chìa khóa cho chiến lược TikTok của Amazon Fashion. Thương hiệu sở hữu Hashtag #amazonpartner có hơn 72 triệu lượt xem. Nội dung trên tài khoản Thời trang Amazon bao gồm nội dung đại sứ và danh sách đăng lại các xu hướng TikTok được tạo tự nhiên như #amazonfinds có hơn 11,3 tỷ lượt xem.

6. Để giành chiến thắng trên TikTok, hãy học hỏi

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn đã thu hút hơn 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Học hỏi từ các mẫu ví dụ về quảng cáo TikTok Ads xuất sắc sẽ cho phép bạn phát triển nhanh chóng trong ngành của riêng mình.

Nói cách khác: khoảng 1/10 dân số thế giới mở ứng dụng TikTok mỗi tháng. Và không phải tất cả mọi người trên thế giới đều có điện thoại thông minh!

Tuy nhiên, điều đó không giúp các thương hiệu dễ dàng tận dụng thời điểm của TikTok. Thành công trên nền tảng này cần có sự tối ưu hóa chiến dịch và sự liên lạc sáng tạo phù hợp.

Quảng cáo duy nhất luôn hoạt động tốt và phù hợp với nội dung xung quanh nó. Vì vậy ai đó trong nhóm của bạn có thể nên dành thời gian trên nền tảng với tư cách là người dùng. Để từ đây thương hiệu của bạn có thể cảm nhận văn hóa của nó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ