Top 6 cách xây dựng chiến lược Marketing Online ngành du lịch

Các nội dung chính

Marketing Online đang chứng minh là công cụ đóng vai trò cực kỳ quan trọng sự phát triển của doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là trong thời đại Internet đỉnh cao như hiện nay. Tuy nhiên thực tế, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này chưa có những chiến lược Marketing bài bản, khiến cho thị trường chung chưa thực sự chưa nổi bật so với các quốc gia khác. Vì thế, hôm nay Adsplus.vn sẽ giới thiệu đến bạn những cách xây dựng chiến lược Marketing ngành du lịch hiệu quả nhất.

marketing ngành du lịch 02

Top 6 cách xây dựng chiến lược Marketing Online ngành du lịch

Xây dựng chiến lược Marketing ngành du lịch

Chiến lược 1: Đầu tư vào tiếp thị nội dung

“Content is King” vẫn đang chứng minh vị thế của mình rằng không có một công cụ nào có thể đánh bại nó đến hiện tại. Tiếp thị nội dung là phần cơ bản và quan trọng bật nhất trong việc tăng trải nghiệm người dùng.

Bạn cần phải có một kế hoạch tạo ra và phân phối các hệ thống nội dung có chất lượng tốt nhất cung cấp cho người dùng. Từ đó thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến các dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Du lịch là một ngành khá đặc thù, do đó mà chiến lược Marketing dành cho nó cũng đòi hỏi rất nhiều yếu tố để có thể thành công như nội dung viết hấp dẫn, mang nhiều tính chân thật, hình ảnh đưa ra thực sự hấp dẫn, mang nhiều giá trị thông tin, hoặc video giới thiệu cần được đầu tư thật nhiều… Việc quản lý và sắp xếp các nội dung một cách hợp lý và thân thiện với các bộ máy tìm kiếm cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Xem thêm: Cách quảng bá du lịch hiệu quả trên Facebook với 7 tuyệt chiêu

Chiến lược 2: Sử dụng chiến lược Email Marketing

Email Marketing là một trong những công cụ nền tảng của chiến lược Marketing ngành du lịch. Bởi hầu hết các khách hàng sẽ không ra quyết định mua hàng ngay khi biết tới doanh nghiệp, họ cần thời gian chăm sóc khách hàng từ các công ty. Bằng việc mời khách hàng đăng ký nhận bản tin Email; bạn sẽ có cơ hội thể hiện uy tín và khả năng của doanh nghiệp thông qua các nội dung giá trị mà bạn gửi tới khách hàng. Từ đó khuyến khích khách hàng sử dụng sản dụng mà công ty cung cấp.

Đối với những khách hàng cũ, email Marketing sẽ xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt hơn thông qua việc gửi đi những thông điệp, cập nhật mới cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ doanh nghiệp.

marketing ngành du lịch 01

Sử dụng chiến lược Email Marketing

Chiến lược 3: Sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền

Với hàng ngàn truy vấn tìm kiếm mỗi ngày về dịch vụ du lịch, không có chiến lược Marketing Online nào hiện nay có thể vượt qua chiến lược này về mức độ hiệu quả. Bạn không cần phải mất nhiều thời gian như seo phải chờ đợi quá lâu về kết quả của nó, Google Ads sẽ giúp bạn nhiều hơn những gì bạn mong muốn.

Việc sử dụng Google Ads sẽ giúp khách hàng mục tiêu chủ động tìm đến bạn chi trong một cú click chuột trong một thời gian ngắn. Hãy lựa chọn một đơn vị uy tín để đảm bảo chiến lược Marketing Online ngành du lịch của bạn tối ưu và hiệu quả nhất.

Chiến lược 4: Thực hiện việc làm mới thương hiệu

Làm mới thương hiệu là một cách phát triển thương hiệu khá hiệu quả hiện nay. Khách hàng sẽ dễ nhàm chán bạn nếu bạn không có một sự mới mẻ, bứt phá hay sáng tạo nào. Việc làm mới thương hiệu có thể chỉ đơn giản là có thể thay đổi một slogan theo hướng hiện đại, hình ảnh phá cách hơn… khiến cho khách hàng muốn tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược 5: Các bài phát biểu tại sự kiện

Tại các sự kiện chuyên nghiệp mang đến vô vàn cơ hội tốt để doanh nghiệp của bạn có thể hiểu hơn đối tác và khách hàng của bạn. Hãy tận dụng nó như một chiến lược Marketing ngành du lịch tốt nhất bằng cách trình bày một bài phát biểu ấn tượng trong sự kiện đó.

Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn một chủ đề hấp dẫn, điều mà bạn có thể đứng lên chia sẻ trải nghiệm thu hút nhất. Bạn sẽ hưởng lợi từ việc đóng vai trò là một người phát biểu. bao gồm việc gia tăng về nhận thức doanh nghiệp, cũng như gia tăng thương hiệu cá nhân của bạn.

marketing ngành du lịch

Các bài phát biểu tại sự kiện

Chiến lược 6: Sử dụng danh thiếp

Đối với các đại lý du lịch hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc sử dụng danh thiếp là một điều cần thiết trong việc mở rộng quy mô tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang quản lý một đại lý du lịch, hãy luôn mang theo bên mình donh thiếp. Nó còn giúp tăng độ tin tưởng của khách hàng dành cho bạn. Không chỉ để đưa cho người đối diện mà nó còn sử dụng trong một số trường hợp khác như:

  • Kẹp vào tờ hóa đơn trong một nhà hàng,
  • Đính lên một bảng tin trong khách sạn.
  • Kẹp vào một số cuốn sách về du lịch trong thư viện.

Vừa rồi là cách xây dựng chiến lược Marketing ngành du lịch mà bạn có thể tham khảo. Việc này ngoài giúp các doanh nghiệp lớn phát triển vững mạnh hơn mà còn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ