Các nội dung chính
TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới. Trên thực tế, với hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok hiện là trang mạng xã hội lớn thứ 6.Có bắt đầu khá khiêm tốn được biết đến là một ứng dụng dành cho giới trẻ thích ca hát, nhảy múa trên nền nhạc có sẵn, TikTok hiện tại đã vươn lên trở thành ứng dụng ngoài giải trí thì còn có thể kinh doanh thời trang,mỹ phẩm, chia sẻ các nội dung về chăm sóc bản thân, phương pháp tập thể dục, v.v. Trong bài viết sau đây hãy cùng xem những xu hướng TikTok nào sẽ bùng nổ trong năm 2023 và 2024 nhé!
Xem thêm:
- Fashion trend TikTok – Những xu hướng không thể bỏ qua
- Nghiên cứu TikTok: nền tảng mạng xã hội lớn thứ 6 toàn cầu
Dưới đây là một số xu hướng TikTok thú vị nhất từ danh sách trên, cùng với thông tin chi tiết về lý do tại sao chúng lại thịnh hành.
TikTok Dropshipping
Dropshipping là hoạt động vận chuyển sản phẩm trực tiếp từ nhà bán lẻ đến người mua. Dropshipping phổ biến vì nó cho phép các doanh nghiệp thương mại điện tử dễ dàng phân phối sản phẩm của họ mà không tốn chi phí và rắc rối trong việc giữ hàng tồn kho. Về cơ bản, TikTok phục vụ như một nền tảng tiếp thị cho những người bán hàng trung gian và hỗ trợ nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 7300%
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Bùng nổ
- Tổng số lượt xem TikTok: 2,9 tỷ
Mighty Patch
Được tạo bởi Hero Cosmetics, Mighty Patches là những miếng dán hydrocolloid nhỏ giúp làm phẳng và hấp thụ mụn mà không cần trực tiếp làm vỡ chúng. Mighty Patches đã trở nên phổ biến trên nền tảng TikTok khi mọi người chia sẻ kết quả của họ và đưa ra đánh giá. Sản phẩm này đã đạt được xếp hạng 4,5 sao trên Amazon với hơn 110.000 lượt đánh giá.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 6200%
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên
- Tổng số lượt xem TikTok: 215,6 triệu
BookTok
BookTok là một cộng đồng con TikTok bao gồm những người thích nói về sách. BookTok đã trở thành một xu hướng TikTok lớn trên nền tảng này, với tổng số gần 100 tỷ lượt xem. Video thường bao gồm các chủ đề, cuộc thảo luận mở hoặc câu chuyện cười về những cuốn sách mà người dùng đã đọc gần đây. Nhìn chung, thẻ bắt đầu bằng # BookTok là nơi mà ngày càng có nhiều người tìm đến để tìm những bài đọc mới và thú vị.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 9000%
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Bùng nổ
- Tổng lượt xem TikTok: 93,9 tỷ
TikTok Made Me Buy It
TikTok Made Me Buy về cơ bản là một trong những xu hướng TikTok hàng đầu, nó đóng vai trò như một danh mục sản phẩm nơi những người có ảnh hưởng và người sáng tạo chia sẻ suy nghĩ của họ về những mặt hàng họ đã mua gần đây. Mọi người thường sử dụng thẻ bắt đầu bằng thẻ # này để giới thiệu video, làm việc với những người có ảnh hưởng nổi tiếng hoặc hiển thị các tính năng hậu trường về cách sử dụng sản phẩm tốt nhất.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 2600%
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Bùng nổ
- Tổng lượt xem TikTok: 31,8 tỷ
Adopt Me
Adopt Me là một trò chơi điện tử nhiều người chơi trực tuyến trên nền tảng Roblox nơi mọi người nhận nuôi và nuôi nhiều loại thú cưng. Trò chơi này đã trở nên phổ biến rộng rãi trên TikTok khi mọi người nêu bật các chiến lược và giới thiệu thế giới của họ. Áp dụng cho tôi ra mắt vào năm 2017 và kể từ đó, đã thu hút được 29,6 tỷ lượt truy cập. Đây cũng là trò chơi lớn nhất trên nền tảng Roblox.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 2400%
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Bùng nổ
- Tổng số lượt xem TikTok: 24,4 tỷ
TikTok Ads
Quảng cáo TikTok tương tự như nhiều nền tảng quảng cáo truyền thông xã hội khác: nhà quảng cáo chọn một mục tiêu, chẳng hạn như tăng số lượng người theo dõi hoặc tăng lưu lượng truy cập trang web. Cụ thể, các doanh nghiệp sử dụng tính năng Quảng cáo TikTok để nhắm mục tiêu các nhóm người dùng cụ thể, tạo quảng cáo và theo dõi kết quả.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 99X+
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Bùng nổ
- Tổng số lượt xem TikTok: 186,1 triệu
The Pink Stuff
Pink Stuff là một loại bột làm sạch đa năng giúp loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn dư thừa trên bề mặt. Sản phẩm này thường được sử dụng để làm sạch các vật dụng gia đình bao gồm chảo, kính, đồ nội thất, tường, v.v. Pink Stuff đã trở thành xu hướng TikTok trong một thời gian khá dài khi mọi người thể hiện khả năng làm sạch đa dạng của nó và đưa ra những đánh giá chuyên sâu về mức độ hữu ích của sản phẩm.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 975%
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Bùng nổ
- Tổng số lượt xem TikTok: 536,8 triệu
Gymrat
Gymrat là một cá nhân dành quá nhiều thời gian để tập thể dục trong phòng tập thể dục. Mọi người thường xuyên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # này trên TikTok để tiết lộ tiến trình cá nhân của họ và giới thiệu kết quả của một lối sống lành mạnh. Nó cũng thường được sử dụng như một hashtag tạo động lực để khuyến khích mọi người tập thể dục thường xuyên hơn.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 1566%
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Bùng nổ
- Tổng số lượt xem TikTok: 17,3 tỷ
TikTok ASMR
Thuật ngữ ASMR dùng để chỉ cảm giác ngứa ran chạy dọc từ da đầu xuống cổ. Điều này thường được gây ra bởi những tiếng ồn hoặc cảm giác cụ thể phát sinh từ các kích thích âm thanh hoặc hình ảnh cụ thể. Nó thường được các cá nhân sử dụng để hỗ trợ thư giãn và điều hòa nhịp tim. Sự quan tâm đến chủ đề này đã tăng nhanh vào thời gian gần đây, với hàng triệu video trên ASMR hiện có sẵn trên cả YouTube và TikTok.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 4300%
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên
- Tổng số lượt xem TikTok: 522 tỷ
Thời trang TikTok
Các thương hiệu thời trang hàng đầu bao gồm SKIMS, Shein, Nike,… Các thương hiệu này hiện đang hoạt động trên nền tảng TikTok. Ngoài ra, những người sáng tạo thường xuyên tiết lộ trang phục của họ. Mục tiêu nhằm thu hút người dùng mua quần áo từ các thương hiệu hàng đầu.
- Tăng trưởng tìm kiếm trong 5 năm: 7000%
- Trạng thái tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên
- Tổng lượt xem TikTok: 208,3 tỷ
Kết luận
Vừa rồi là 10 xu hướng TikTok hàng đầu được chọn lọc từ đánh giá cao dựa trên mức tăng trưởng, trạng thái tìm kiếm và lượt xem. Bạn sẽ nhận thấy được sự dài hạn của các xu hướng. Danh sách này vẫn sẽ tiếp tục được cập nhật thường xuyên. Vì vậy đừng quên tham khảo và cập nhật thường xuyên để biết thêm các xu hướng TikTok mới dự sẽ đem lại nhiều hứa hẹn trong tương lai bạn nhé.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn