Các nội dung chính
Quảng cáo là một yếu tố không thể thiếu trong việc tiếp cận khách hàng đối với nhãn hàng và thương hiệu. Đặc biệt hơn với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử như TikTok Shop. Những bài quảng cáo có thể được lặp lại nhiều lần để thu hút khách hàng mạnh mẽ hơn. Đó là tính năng remarketing được áp dụng trên TikTok Shop. Cùng tìm hiểu về cách tính năng này được áp dụng đối với TikTok Shop như thế nào nhé!
Xem thêm:
- Làm thế nào để trở thành sản phẩm hàng đầu trên TikTok Shop?
- Bí kiếp 4S trong thang điểm sáng tạo nội dung trên TikTok
- TikTok Carousel Ads: trưng bày sản phẩm trực quan
Remarketing trên TikTok là gì ?
Remarketing là tính năng cho phép quảng cáo của người dùng hiển thị với những người đã tương tác với gian hàng TikTok Shop của họ. Đây là cách để thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tính năng này còn giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu cũng như giúp tăng lợi nhuận từ quảng cáo.
Remarketing còn đóng vai trò trong việc duy trì sự quan tâm của khách hàng đối với TikTok Shop của thương hiệu. Nó còn giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của người xem. Không chỉ vậy remarketing còn làm gia tăng khả năng chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.
Tác dụng của chiến lược remarketing cho TikTok Shop
Tạo nội dung quảng cáo cá nhân hóa
Để có thể xây dựng chiến lược remarketing được hiệu quả thì việc tạo nội dung quảng cáo cá nhân hóa là yếu tố quan trọng. Người làm quảng cáo có thể dựa vào thông tin về sở thích và hành vi của khách hàng. Việc này để tạo ra một sản phẩm quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Sử dụng trên nhiều nền tảng khác
Tính năng này không chỉ giới hạn trên nền tảng TikTok mà còn được sử dụng trên nhiều nền tảng khách nhau. Kết hợp remarketing trên TikTok Shop với các nền tảng khác sẽ giúp người bán tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.
Ứng dụng vào Dynamic Ads
Dynamic Ads là một công cụ hiểu quả trong việc xây dựng chiến lược remarketing cho TikTok Shop. Bằng cách hiện thì những sản phẩm mà người dùng đã xem trước đó. Người bán có thể kích thích sự quan tâm cũng như thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.
TikTok Shop activity audiences
TikTok Shop activity audiences cho phép các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu người dùng đã tương tác với TikTok shop. Thông qua quảng cáo mua sắm trên Livestream hoặc quảng cáo mua sắm qua video.
Lợi ích
Phát triển khán giả:
- Các chiến dịch mua lại rộng rãi bằng cách loại trừ khách hàng trong quá khứ
- Thu hút khán giả để hoàn thành giao dịch mua hàng của họ hoặc tìm hiểu sâu hơn kênh của thương hiệu.
- Thu hút lại khách hàng để mua hàng thường xuyên hơn
Content mapping
- Kết nối hành trình của người dùng qua các phần nội dung
- Mở rộng cơ sở khách hàng hữu hình, thực sự tận dụng cả trả phí và hữu cơ cùng nhau
Cách thiết lập remarketing cho TikTok Shop
- Bước 1: Truy cập vào tài khoản
- Bước 2: Chọn vào Assets và chọn vào “Audiences”. Chọn vào “Create Audience” và “Custom Audience”.
- Bước 3: Nhấp vào “Shop Activity” để tạo đối tượng tùy chỉnh.
- Bước 4: Chọn “Event” để tạo đối tượng cho của hàng dựa trên sự kiện vừa chọn.
- Bước 5: Tùy chỉnh các sự kiện theo hành vi người dùng mong muốn.
- Bước 6: Bật “Auto-Refresh” cho đối tượng tùy chỉnh.
- Bước 7: Tạo “Lookalike audience” để mở rộng việc tiếp cận mục tiêu.
Những lưu ý cần biết khi thiết lập remarketing cho TikTok Shop
Đối với các sự kiện, người bán nên tạo đối tượng bao gồm những khách hàng đã thực hiện một số tương tác nhất đối với gian hàng. Những khách hàng này gồm cả người đã trả phí hay chỉ vào xem sản phẩm. Mở rộng đối tượng tiếp cận và theo dõi hiệu suất suất trước khi thu hẹp phạm vi khách hàng.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn